Hôm sau, sau khi thức dậy Lục Dịch ngồi trong phòng xem xét về vụ án Vân gia hắn cảm thấy khá nhiều điểm đáng nghi.
"Một vân phủ rộng lớn như vậy có biết bao nhiêu chỗ để ngân lượng sao để vào một nhà kho, lại không có nguồ canh giữ, nhưng vậy chẳng khác nào cho không người khác"
"Nhà kho đó được dọn dẹp sạch sẽ dấu vết, không để lại bất cứ một vết giày nào,nếu là bọn cướp sau chúng phải cất công như vậy"
"Vân Tự Toàn con người này..."
Hàng tá suy luận hiện ra trong đầu Lục Dịch, đây chắc chắn có người cố ý sắp đặt như vậy. Những suy nghĩ của hắn bị gián đoạn.
"Đại nhân, mới sáng sớm mà ngài đã coi cái gì ạ"
Lục Dịch chú tâm suy nghĩ đến mức Kim Hạ thức dậy, đi lại chỗ hắn, hắn cũng không biết mãi đến khi nàng kêu.
"Ta đang xem tư liệu vụ án Vân gia"
"Phải rồi đại nhân, ta điều tra được một số chuyện khá lạ" Kim Hạ ngồi xuống cái ghế cạnh Lục Dịch.
Lục Dịch không trả lời chỉ ra hiệu cho nàng nói.
"Sau khi ta kiểm tra những cổ thi thể đó thì phát hiện một điểm đáng nghi, đúng như những gì chúng ta nghĩ nhưng có một điểm càng lạ hơn"
"Đáng nghi chỗ nào"
"Cái chết Vân phu nhân và đại tiểu thư của Vân gia tuy nhìn giống như những người khác trong phủ nhưng thật ra là khác"
"Khác chỗ nào"
"Vân phu nhân không phải chết do bị cắt đứt động mạch chủ ở cổ mà là do mất máu quá nhiều"
"Trên người bà ấy có tổng cộng mười sáu nhát dao nhát trí mạng dẫn đến mất máu quá nhiều là nhát dao đâm vào tim"
"Còn về vết cắt ở cổ là sau khi chết mới hình thành tức là sau khi bà ấy chết hung thủ mới cắt cổ bà ấy, chắc hắn ta muốn ngụy tạo"
"Vậy còn Vân Ngọc cô nương"
"Vân Ngọc cô nương là do tự tử mà chết"
Lục Dịch nghe liền không khỏi ngạc nhiên "Tự tử"
"Chàng cũng thấy lạ đúng không"
"Xét về góc độ độ dài, độ sâu và tính chất của vết thương cho thấy là Vân Ngọc cô nương tự tử"
"Nhưng tại sao cô ấy phải tự tử vậy" Kim Hạ khó hiểu nhìn Lục Dịch.
Lục Dịch trong đầu đang suy tư những lại Kim Hạ.
"Ừ đúng rồi đại nhân hôm qua trên đường về ta nghe ngóng được một số việc liên quan đến Vân gia"
"Kim Hạ nàng nghe ngóng được gì"
"Theo bên ngoài nói thì Vân đại nhân không hề yêu thương Vân phu nhân, người mà ngài ấy yêu thương là một nô tỳ"
"Nô tỳ sao"
"Đúng vậy, Vân Ngọc cô nương chính là con của nô tì đó cùng ngài ấy"
"Người bên ngoài đều nói nếu không phải nô tì kia chết thì nô tì đó mới là Vân phu nhân"
BẠN ĐANG ĐỌC
fanfic cẩm y chi hạ
Fanficmình đây là lần đầu viết nên có sai soát mong các bạn bỏ qua. Mình viết về cuộc sống Kim Hạ và Lục Dich kể từ lúc hắn ra ngục về sau