00

2.9K 36 8
                                    



"Oo, just give him what he wants but not all." Sinabi ko sa kabilang linya. I really need to prepare now because I'm the next model to undergo the photoshoot!




"Okay, hahaha.. I just want to stay here until later but I have work, my bad." Natatawa na sabi ni Julia. Natawa na rin ako pero may sumigaw kaya ako napaangat ng tingin.




"Nasaan na si Rylee!" Someone shouted. Shit, I think I'm the next now. 




"Sige na, Julia. I'll just call you later if I'm going home.." And ended the call.




Tumayo na ako at inayos ang suot kong Lingerie dress. It made me show a little bit of my breast but I can probably work with it. Inayos ko na rin ang sarili bago lumabas.





I can see people fixing the area where we will do our photo shoot. Napakagat ako sa labi. I can do it, I think. Ngayon nalang muli ako sasabak sa ganito. After 8 straight years ay diretso akong kumuha ng photo shoots para sa kinabukasan ng anak ko. Nawala ako sa pag iisip nang biglang ang dalawang model na makakasama ko ay nasa pwesto na. I started to walk near them.





Kita ko ang paglapit ng mga tao sa amin at inayos kami. I am sitting on a square thing sa left side. Ang dalawa naman na co models ko ay nasa kanan at gitna. I took a long deep breath before not moving. Napatingin ako sa suot ko at dahil sa pwesto ko ay nagpapakita ang kalahati ng balat ko sa dibdib! Hindi ko alam kung dahil ba naging conscious ako dahil sa panganganak o dahil hindi na ako sanay sa trabaho na to, damn!





"Oh! Andyan na si Sir! Maghanda na kayo!" Sigaw muli noong narinig ko na sumigaw kanina. I found his voice a little bit high pitched so it's annoying. 





Dumating sa harap namin ang sumigaw kanina, "Sabi ni sir ay dapat handa na kaagad kapag nagsimula na. Ayaw niya ng tatanga tanga, ayos ba tayo?" Tumango kaming lahat. Mukhang mahigpit ang photographer ah?





I don't know why I feel so nervous. Eh trabaho lang naman ito at hindi illegal. The girls beside me giggled when the photographer came. What the? Trabaho ito, guys! Inis akong humarap sa harapan para makita ang sinasabi nilang photographer. I almost fell from my position when I saw who's the person. Shit?





He walked near the table full of cameras and other components. Kumuha siya ng isang camera para sa gagamitin. He aligned the lighting the we will use. My eyes are still big because of what I saw. Damn! Bakit nga ba hindi ko naisip na pupwede siyang photographer ng company na ito? Hindi sinabi ni Julia! Nakakainis! 




Now, I'm very frustrated and don't know what to do!




He positioned himself sa camera. May kinlick siya roon at nagsimula na. My co models are very confident right now. samantalang ako? Unfair! Kita ko ang pagtanggal niya ng tingin sa camera at napatingin sa direksyon namin. He stared at me for a long time. Hindi ko malaman kung ano ang sinasabi ng mga titig niya! Hindi ko na kayang bumasa ng mga titig, wth? The photo shoot has stared. Iilang angles ang hindi ko sigurado kung maganda!





May binulong ang photographer sa katabi niyang kanina na palasigaw. Napakunot ang noo ko. 




"Miss.. Palit kayo ng nasa gitna." The palasigaw said. Tumango ako at pinaunlakan na ang gusto nila. We switched and now I'm in the front. Mas naging kabado ako! The photo shoot started once again ngunit tumigil muli. Kabadong kabado ako! 





The photographer took a long breath and looking at the shots we've taken. Napakagat ako sa labi ko. Maybe ako nagpapasira sa shoot! Nakita ko siya na binaba ang camera at unti unting lumapit sa akin. Anong gagawin niya? 





He went near me and stopped for a bit. Yumuko siya sa akin at hinawi ang hibla ng buhok ko at itinago sa likod ng aking tenga. I feel like everything's at slow motion. My heart beats so fast. Pagkatapos niyang ilagay sa likod ang buhok ko ay sa kabilang buhok naman ay inilagay sa harapan. Mas lalo akong kinabahan sa sunod niyang ginawa! He held my hand and positioned it sa leg ko. 





"There you go.." he almost whispered. Umalis na siya at nagsimulang i set up muli ang camera.





"Tecson..." I whispered.





|Next|











Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon