"Ayos ka na dito?" Julia pouted. Nakatayo siya sa labas ng pinto ko ng kwarto.
Tumango ako, "Oo. Salamat nga pala sa lahat.." I smiled to her.
"Sige, ha. Sure ka! Mauna na ko. Cheer up! Mag ingat! Babalik din ako." Julia said and hugged me.
Umalis na siya at naiwan na akong mag isa. I stayed there for almost a minute, trying to analys all that happened. Hindi ko na rin maramdaman ang mga luha ko dahil ubos na ubos na iyon. I looked at my tummy. Hinawakan ko ito at ngumiti. Ako na muna mag isa ang mag aalaga sa'yo ah? Sasabihin ko na rin kela mom, dad and kuya ang pagbubuntis ko, maybe tomorrow. I just need to rest right now.
My phone beeped. Nakita ko ang isang message galing kay, Julia? Sabi niya at magkita kami sa labas ng school now. Tinignan ko ang oras, it is now evening. Pupunta pa ba ako? I guess so.
Lumabas na ako ng bahay at naghanap ng tricycle. When I found one ay kumaway ako rito. Malamig sa byahe dahil gabi na. I did not bring a jacket kaya ramdam ko talaga. When I'm already near our school ay nagpababa na ako. Ako nalang ang maglalakad papunta doon.
"Salamat kuya. Eto po bayad." Lumingon ako sa driver.
"Sige, nene. Mag ingat ka ah. Delikado ngayon." The old driver smiled at me. Tumango ako at ngumiti rin sakaniya.
Pinagmasdan ko umalis ang tricycle. Lumingon ako sa paligid at wala ng tao. Nakaramdam ako bigla ng kaba. Lumakad na ako papunta sa school. Hindi ko na kailangang magpatigil ng mga sasakyan sa pagtawid dahil wala naman nang tao doon. There's a wind passed by my me. Napahinto ako. Tumingin ako sa likuran ko dahil sa nararamdamang may sumusunod. The hell?
Nang wala naman ay naglakad na uli ako. I heard some footsteps behind me. Binilisan ko na ang lakad at natataranta na! Nilabas ko ang phone ko at tinignan muli ang nag message. Shit! It was not Julia! Bakit nga ba iisipin ko na siya iyon ay hindi nga ako pinapalabas non! Tinignan kong muli.
It was.... Haze.
"Shit!" Mabilisan kong naitago ang phone ko ngunit ganoon din kabilis ang paghatak sa akin ng kung sino man.
"Who are you!" I shouted at him. Isa iyong lalaki na puro tattoo sa braso at magulo ang buhok. May kamukha siya!
He grabbed my arm and stick me onto a wall. Kinulong niya ang mga kamay ko doon. He immediately kissed my neck and my cheeks. Fuck! Tulong!
"Tulong!" I shouted so loud. Bumuhos na ang mga luha ko. Shit! Napatingin sa akin ang lalaking nasa harap ko. He slapped me so hard. I cried more.
He kissed my lips so hard. Ang baboy niya! I tried to push him but he's too hard! Tulong!
"Kuya, that's enough." I heard a familiar voice from somewhere. Binitawan ako ng lalaki pero ang mga hawak niya sa mga kamay ko ay mahigpit. Nakita ko ang pamumula ko roon.
I looked at somewhere and saw Haze! Anong ginagawa niya dito? What the?
"Hi my dearest, friend.." she laughed so hard. Na parang baliw sa harapan ko. Now, I realized what they were trying to say!
BINABASA MO ANG
Love that never fades
RomanceCOMPLETED CARTER SIBLINGS #2 Rylee Mariella Serino, a fashion model, met a guy who changed her life. The things that she experienced gave her a gift from God. Will she face things again to have him back? ------ Check until the end. This is a work of...