26

635 18 10
                                    



"Where are we going, mommy?" Jack suddenly asked me. Napatingin ako sakaniya habang inaayos ang dadalin ko.






"Grocery, anak. Your mama and papa will go here later.." Sabi ko sakaniya at bumaling na sa salamin para ayusin ang tinatapos na lipstick. I heard him jumped and excited.








I heard the door closed. Lumabas si Jack at siguro ay bumaba. Napatingin muli ako sa salamin at napatitig. Scenes cam out again. Naalala ko ang nangyari kahapon sa amin ni Kristine. She really insulted me directly. Naalala ko rin ang sinabi niya iyong sakanila ni Tecson. Napairap ako at binitawan na ang lipstick.








My phone rang. Nakita ko na si kuya ang tumatawag.








"Why?" I answered him.








"Mom and dad will be there?" He asked. Napansin ko na nasa trabaho siya ngayon.








"Yes. You better go!" I told him. Of course, he should! Dahil matagal tagal din na hindi namin nakasama sila mom and dad.









"Yeah, gotta go." He said seriously pero hindi pa rin pinapatay ang tawag. Napakunot ang noo ko.








"Love u!" I chuckled when I said that. This is the only time I said that word to him again.









I heard him chuckled, "Love you too, baby girl.." Mas tumawa naman kaming dalawa.









Lumakad na ako papunta sa baba. I am wearing a simple white spaghetti strap top and partnered it with a fitted jeans na may luwag sa dulo. I also wear a shades just in case. Tinawag ko na si Jack para umalis. We went in the car and fasten our seat belts.









"Mommy, ice cream!" Napalingon ako kay Jack. Ngumiti ako at tumango.










When we got there, ay nauna nang pumasok si Jack. Of course, as usual. Kukunin niya na agad ang ibang gusto niya at kailangan. Ngumiti ako sa guard. I pulled a push cart and started walking with it.










I looked at the lists that I need to buy. Nang may nakita kaagad doon ay pumunta na ako. Jack went near me and put some stuffs in the cart. Umalis naman kaagad siya.










"Cereals!" I almost forgot to buy one! Hindi ko iyon nasama sa list ko pero it suddenly popped up.










Pumunta na ako sa section ng mga cereals. Hm, what should I pick? I should ask Jack because he needs some too. Hinanap ko siya sa paligid pero wala. Binalik ko na ang tingin ko at iba ang nakita. Nanliit ang mga mata ko at sinusubukang alalahanin sino iyon!









Nakita niya rin ako. I saw her eyes widened while holding a cereal. Inabot niya ang dala dala sa kasama.










"Hon, lagay mo nga diyan.." she said to him. Napakunot ang noo ko. My eyes widened when I noticed who she is!









"Rylee?" She said while walking near me. I smiled at her and looked down.









"Lei.." I said back. Pinagmasdan ko siya ng mabuti at mas gumanda siya. She is wearing a simple tshirt and a skinny jeans. Tumangkad siya at mas lalong kumutis ang balat. I even saw her hand and there's a silver ring on it!









Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon