24

627 14 16
                                    



"I'll take you inside." He said. Namulat ako kaagad sa sinabi niya. I glanced at him and quickly shooked my head. Napakunot naman ang noo niya sa ginawa ko.







"No!" I almost shouted. I bit my lower lip and got really embarrassed!








"I mean.. Uhm, I can go inside on my own." I looked away after saying this. Wala na akong pake kung masakit na ang ulo ko at lasing na. Kung ang anak ko ang pag uusapan ay walang lasing lasing!










Tumitig siya ng matagal sa akin bago tumango. Wow, I succeeded! Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan iyon. He also went near me and kissed my forehead. Uminit ang pisngi ko doon.









"Go. I'll watch you over here.." he nodded at me and let me go. Tumango ako at naglakad na. When I'm already near the house ay lumingon muli ako sakaniya. He's still there standing and waiting for me to go inside. Memories came back in my mind. Yumuko ako at naalala ang mga pangyayaring ganito noon.










Binuksan ako na ang pinto at bumungad kaagad sa akin ang anak ko. He stared at me seriously. Nakakunot pa ang noo niya! Lagot ako sa anak ko! I chuckled on that.










"Mommy, you came home late." He told me and he sounded like my father! I pouted at him and hugged him tight.










Kumalas siya sa yakap niya sakin at lumayo nang bahagya.










"You are drunk, mommy.." He told me while pouting. Hinala niya ako papunta sa taas at mabagal na tinulak papunta sa loob.









"You change, mommy.." He pouted and closed the door. I chuckled with what he did. I think he's going to be my care taker here. Umiling ako at napangiti. Nagtext pala sa akin si kuya kanina na aalis na siya. My phone beeped.








Mom:

We are going to visit there but still don't know when. I'll catch up to you nalang! I'm missing my apo and you, right now!









Ngumiti ako sa sinabi. Sila mom and dad ay may condo dahil para daw malapit sa trabaho. Our company at good terms now. Sila mom and dad ay nagtatrabaho pa rin kahit may edad na sila kaya minsan, gusto ko na bayaran lahat ng binibigay nila sa akin mula pa noon. I promised it to myself, maybe soon.










Nagpunta na ako sa banyo at naligo. I am now wearing a simple peach spaghetti strap top and a dolphin shorts. I also did my routine which is skin care. Napatingin ako sa balat ko na halos kumintab na. Kinuha ko na ang phone ko para bumaba pero naramdaman ko itong tumunog.








TJackCarter@gmail.com

What are you doing?








Napangiti ako sa sinabi niya. Why is he suddenly curious? I pouted and typed my message.








Ry_mariellaserino@gmail.com

Gonna eat now.









He texted back. I bit my lower lip with what he said!








TJackCarter@gmail.com

Eat well, then.. send your number for more easy way of communication.








Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon