25

666 15 18
                                    



Nagising ako dahil sa kalabog ng pinto. Una kong hinanap ang phone ko sa table sa tabi ng kama. Nagulat ako ng wala iyon roon! What the? Mabilis akong tumayo at nakita iyon sa isang malayong lamesa.






I opened my phone and saw another message from Kristine. Napakunot ang noo ko at tinignan iyon.







kristinemaya_

I hope you appear later.







My brows furrowed and looked again at her message. Naalala ko na pinalitan ko pala ang name ko.








Ry_mariellaserino

Ok.








Binaba ko na ang phone ko at bumaba na. I saw Jack waiting for me there while watching on tv. I smiled. Dumiretso na ako sa kitchen para mag luto. I cooked eggs, noodles, and some tteokbokki.









After we eat ay umakyat na ako para mag ayos. My kuya has arrived.







"Maybe you should really hire a nanny. What if I'm busy?" Kuya Travis said. Napanguso ako at tumango. I got his point.







"Maybe soon." I assured him and went up now. Dumiretso na ako sa kwarto at naligo. Huminga ako ng malalim at naisip muli ang mangyayari mamaya. I am now wearing a black longsleeves top with a long v neck. Pinatungan ko iyon ng isang leather jacket at pinartneran ng isang pencil cut skirt na leather din.








Nilagay ko rin ang buhok ko sa pony tail at naglagay ng isang nude lipstick. I also wore my black sunglasses. Jack went inside the room and saw him get his tablet. Napatingin siya sa akin at ngumuso. I smiled.









"Hope you don't bend too much at work, mommy.." He really sounded like my father! Lumingon ako sa suot ko at inayos ito.









Kinuha ko na ang bag ko at bumaba. I told kuya to just text me if there's an emergency or what. Sumakay na ako sa kotse ko at nagdrive. When I arrived, I quickly walked inside the building and greeted back some people. Ngumiti ako at nagsara na ang elevator.









"Morning.." Tecson greeted me. Ngumiti ako ng tipid at lumakad na roon.









"Morning.." I greeted back. Dumiretso na ako sa room kung saan ako magpapalit. I glanced at him before going in. Pansin ko ang pagtitig niya sa akin at tila may gustong itanong. I looked away and closed the door.










Nagbihis ako ng damit for the shoot. We will going to have a holywood theme. I went out the room and went directly at the shooting area. I prepared some poses before realising a deep breath. Nakita ko naman si Tecson na ibinaba ang camera at tumitig muli sa akin katulad ng titig niya kanina. What?










"What's wrong?" I asked for him to stop that look.









"It's just.. I called you earlier." He said. Napakunot naman ang noo ko at tumango dahan dahan.









"I think I was asleep that time.." Punto ko sakaniya. Kumunot ang mga noo niya at wala sa sariling tumango. He's acting weird today. I pouted.










Nang matapos na ang shoot ay nagpalit na kaagad ako ng damit ko na suot kanina. I did not bring any clothes to change my outfit. Naalala ko na may usapan pala kami noong Kristine! Ano kaya ang pag uusapan namin? About the profile or what?









Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon