22

633 11 4
                                    




TJackCarter@gmail.com

On my way.





Nagulat ako sa sinabi niya at nagpanic ng slight. Nahulog ang lipstick ko dahil doon.







"Mommy!" Jack picked up my lipstick. Sungit niyang inabot sa akin ang bagay na iyon. I smiled and thanked him. Ginulo niya ang buhok at umalis na.








"Woah." My eyes widened with what he acted. Nagbibinata na agad ang anak ko ah? Umiling nalang ako at pinagpatuloy ang pag aayos. Nang tapos na iwave ang buhok ko ay tumayo na ano para mag bihis.









I took out the dress in the bag. Inilabas ko ang isang white off shoulders formal dress. Kumuha na rin ako ng isang heels na papartner doon. I looked at the mirror at tinignan ang sarili. Nilabas ko ang phone ko at napagdesisyonan na kumuha ng litrato at ilagay sa story sa ig.








May mabilis na nagreply doon sa. story ko.









_julianapark

Hindi mo naman ako ininform na kakasal ka na pala!









I laughed with what she said. Loko talaga ang isang to!









Ry_mariellaS

Loko! I missed you already! Balik ka na dito, pahingi ng hangin from korea.









I smiled. Nasa korea siya ngayon for a vacation daw with her dad. Nagreply naman kaagad siya.









_julianapark

Ako kaya ang niloko! Char! Oo uuwi rin ako. Dami ako pasalubong for you and my inaanak.









Natawa nalang ako sa sinabi niya. Hindi na ako makikielam pa sa naging relasyon nila. It's also their privacy.









Bumaba na ako dala ang isang white bag na partner sa suot ko. I also wear my silver necklace. Jack immediately went near me and helped me to go down. Napatawa ako. He held my hand and guided me on the stairs! Ngumuso ako at pinipigilan ang ngiti na tumingin kay Jack.










"Go na, mommy. I'll just wait on my room." Jack said. Tumango na ako at hinalikan sa pisngi ang anak. Nakita ko ang pag sungit bigla ng mukha niya nang may pahid ng lipstick sa pisngi niya.










"Ops. Sorry!" I chuckled at sinadya talaga. He nodded and went upstairs. Bakit biglang ganoon iyon? Si kuya talaga kung ano ano na ginawa sa anak ko!









Lumabas na ako at sakto na dumating siya. Nataranta ako at tinignan kung wala ba sa labas si Jack. Nang nakita na wala naman ay huminga na ako ng malalim at tinignan ang kotse na huminto sa harap ng bahay namin.










Tecson went out his car and went near me. I saw him looked at me ngunit inalis niya rin bigla ang tingin niya. He licked his lower lip and opened the door for me. Uminit ang pisngi ko doon.










"Breakfast?" He asked when he went in the car and fasten his seat belt.










"Did already?" Napatingin ako sa bahay namin at lumayo na doon. Tahimik ang byahe namin. I wonder why he asked me instead of his fiance? Maybe because he will introduce me to many people for my profile on this industry. I guess so. Nawala ang katahimikan ng biglang nagsalita muli siya.











"You look good.." He said while looking at the road. Napatingin ako sakaniya dahil doon at hindi napigilang ngumiti.











"Thank you.." I looked away and bit my lower lip.










Napatingin muli ako sakaniya at ganoon din siya. Uminit ang pisngi ko dahil sa ginagawa namin. What the hell? Ngayon ko lang naitatak sa isip ang suot niya. Naka suot siya ng isang white longsleeves polo at may suot siyang pampatong roon. Sa sobrang tahimik ay hindi ko na kinaya.










"Why did you bring me with you?" Tanong ko.









I heard him sigh, "Hindi ba pwede?" Napakunot ang noo ko sa sinabi niya. Ano bang klaseng sagot 'yan! Nilingon ko kaagad siya at nagsalita.










"What kind of answer.." napatigil ako sa pagsasalita ng biglang sinapawan niya ako.









"Because I want to." I saw his jaw clenched. Uminit muli ang pisngi ko dahil doon. Ry, ano ba 'yan?








"Puwede naman na ang fiance mo nalang ang isama mo.." bulong kong sinabi pero mukhang narinig niya! Napapikit ako at napasapo sa ulo.










I felt the car stopped a bit. Napalingon ako sakaniya dahil doon. He glared at me seriously and gave me confusion on his face. Napatulala siya nang ilang minuto sa akin at sa kalsada. Tinignan ko ang kamay niya at nakitang nakakuyom iyon. Shit. Did I say something wrong?











"Who said that to you-" He stopped when his phone rang. Sabay kaming napalingon doon at nakita kung sino. I looked away and just said to myself that I shouldn't care!










"Kristine.." He answered the call and put it into a loud speaker.










"Where are you? I thought you're bring me with yo-" Pinatay kaagad ni Tecson ang pagkaka loud speaker ng tawag. He put it on his ear and answered what the woman said.











Napaiwas ako ng tingin at binaling nalang sa mga tanawin sa labas. So that's probably his fiance, huh. Ano ang ibigsabihin niya? Na inaya niya yong fiance niya sa wedding na pupuntahan niya? Eh, bakit ako ang dinala niya rito? Nakaramdam ako ng galit at inis. Gusto kong malaman kung bakit ako ang dinala at sinama niya at hindi ang fiance niya!










"Bye.." Tecson ended the call and looked at me. Umiwas kaagad ako ng tingin sakaniya.









Makalipas ang ilang oras ay nandoon na kami. He went out the car and started walking on my side. Binuksan ko kaagad ang pintuan ko at sinara na. I saw him shocked with what I did but I don't care anymore. Naiinis ako sakaniya! Lumakad na kami papasok sa simbahan. I saw a lot of people inside. May lumapit rin na lalaki kay Tecson kaya napaiwas ako ng tingin at umarte nalang na hindi niya ako kasama.










I felt his hand on my waist and moved me near him. Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa niya. The hell? May fiance siya!








"Girlfriend mo, pre?" I heard the man chuckled. What? No! May fiance ang tao hindi niyo ba alam? Narinig ko rin na tumawa si tecson sa sinabi ng kausap niya.










"Balitaan kita kapag kami na." Natawa ang kausap ni Tecson at nakipag kamay muli doon. Sobrang init na ng pisngi ko nong narinig iyon! Nahihibang na ba siya?










Lumakad na kami papasok sa simbahan at tuloy pa rin ang paghawak niya sa bewang ko. I felt him near me and whispered on my ear.










"Let's go and see my brother.." He whispered. Kinagat ko ang pang ibabang labi ko at nakaramdam bigla ng kaba.










Huminga ako ni malalim at tumango nalang. Sinunod ko siya at lumakad na kami. Maybe for now, I'll just let things happen. Kahit man may mga katanungan na hindi pa rin nasasagot ay hahayaan nalang muna. I looked at him and I saw him smiled a bit.










|Next|

Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon