05

674 17 12
                                    


Lumakad kami sa field para mag palamig. Cause we felt hot inside the gym.






"Wala ka nang klase?" I broke the silence. Mas mabuti na na ganoon. Kaysa naman puro katahimikan.







"Hmm, meron. One hour and our last for this day." Sumulyap ako sakaniya dahil pinapauna niya akong lumakad. Bawal bang magkatabi nalang kami?






I saw him glared at me too. He raised his left brow to asked what it is.







"I-I can wait you.. Pupuntahan ko pa kasi sila kuya! They have band practice.." I tried not to sound fake. Pero totoo naman na may practice sila! Pero hindi nga lang totoo na pupunta ako roon. Pero I think I'll just do my words.







Huminto ako kaya huminto rin siya. I stared at him dahilan ng pag angat ko ng tingin. Ang tangkad niya! Yumuko rin siya sa akin para mapantayan ang tingin ko. Uminit ang pisngi ko.








He pointed at my nose and pinched it. Now, mas uminit na lalo ang mga pisngi ko!








"Hindi ko alam kung bakit kailangan mo pa akong hintayin.. kung pwede naman sa telepono nalang tayo mag usap.." I bit my lower lip. Pwede naman! Pero mas gusto ko na ata ang kasama siya kaysa sa makatext nalang!







"Pero! I'm gonna watch kuya's practice nga. And after that, uwian niyo na. Edi ganoon na din iyon!" Pagpupumilit ko. I looked like a child begging for a candy. I pouted.








Yumuko pa siya lalo. I can feel his breaths.







"Silly, girl. Wait for me, then." Tumayo na siya nang maayos at lumakad na paalis. Hindi ko alam kung bakit close na agad kami. Maybe I'm friendly and he is too?








Napatingin ako sa tao na nakaupo sa bench. I saw the same girl with a short hair earlier. Napakunot ang noo ko. Nang makita na nakatingin ako sakaniya ay bumalik siya sa ginagawang pagbabasa.








"Kuya!" I saw kuya Travis walking. Pupunta na ata siya sa practice nila.








Nilingon niya ako at kumunot ang noo. He is standing while his hand is in his pocket. Ang isang kamay naman ang may hawak na gitara. I smiled. Gwapo naman talaga oh!








"What, Ry?" Tanong niya. Ngumuso ako.








"May I watch your practice?" I begged him. He made a face and nodded. I hugged him and started walking.








Pumasok kami sa isang kwarto na puno ng mga iba't ibang instrumento. I can see a drum set, Electric guitar, Bass guitar, keyboard and acoustic guitar. Ngumuso ako. I wonder how is it like to be part of them?









Kita ko ang pag pasok ng mga kagrupo ni kuya. I sat on a chair kung saan ang mga nanonood ay doon naka pwesto. Pero now, ako lang ang nandito. Dohan sat on his drum set noong tapos na siyang makipag bro thingy kay kuya. Si Russ naman ay inayos na ang gitara niya, I think ay acoustic. Si Yulo naman ay tinetesting ang kaniyang keyboard. The one who plays the electric is Josh. Pumasok na lahat sila. I saw kuya looked at his bass guitar and set it up.









Wala akong kaalam alam sa music pero gusto kong makarinig ng ganito. Yulo saw me and waved. Ngumiti ako at kumaway na rin. Dahil doon ay kumaway na rin ang iba. I saw kuya Travis smiled a bit and shooked his head.









Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon