03

770 15 13
                                    




"Oy, sure ka ah? Hatid nalang kaya kita, gusto mo?" Julia begged me. Well, I really must go home alone dahil nakakahiya naman sa mommy niya ang mag drive.







"Hindi na! Sige na mag chat nalang tayo mamaya!" I laughed. Matagal pa siya bago umalis.







Nang makaalis na siya ay tumingin ako sa paligid. I called a vehicle. Nang may tricycle ay sumakay na kaagad ako. Sinabi ko na sa subdivision lang namin.








I checked my phone and looked for the number of Tecson. Kinikilig ako lagi kapag natatandaan ko ang pangalan niya.








"Kuya! Sakay! Diyan lang kami sa subdivision!" I heard someone said. Napakunot ang noo ko. Hindi ko nalang pinansin pa iyon.








I smell someone's perfume. Wait. Familiar ah? I felt someone beside me. Gulantang ako ng makita kung sino iyon. I slowly put down my phone. Shit! Nakakahiya! I hope he didn't see it though. Napakagat ako sa labi.







Really? Katabi ko siya ngayon! Omg!








"Maayos ka ba, miss?" Mas lalong lumaki ang mata ko sa sinabi niya.







Umusog ako ng kaunti para magkasya kami. Tumango ako sakaniya at umarte nalang na normal. I can't stop biting my lips!








The tricycle stopped kaya napalingon ako. Nakita kong bumaba na ang lalaking kasama ni Tecson at pati na rin siya. I pouted. Ano ba yan! Ang bilis naman..








My phone rang and answered it immediately.







"Yes?" I answered.






"Are you home already?" I heard my kuya's voice. I smiled.







"Yes, almost there. Why did you call, kuya?" I asked.







"Of course to make sure you're safe.." He answered my question. Aba! So sweet ah!







I chuckled, "Sige na! Good luck to your band practice!" I giggled.







After the call ay bumalik na muli ako sa ginagawa. Tecson's number.. I chuckled.







Nang tumingin ako sa labas ay nakita ko ang ka band mate ni kuya na naka pang bahay at bumibili ng pagkain. Napakunot ang noo ko. Akala ko ba may practice sila?








Winala ko na ang iniisip nang nasa tapat na ng bahay namin. I gave an extra money for the driver. Pumasok na ako sa bahay at nakitang wala pang tao. Maybe over time muli sila mom and dad?








Patakbo akong umakyat at nilapag ang mga gamit ko. I took out my phone and typed something sa messages. Nakalagay ang numero ni Tecson sa itaas. I giggled and started thinking what to say.







To Tecson:

Hi po :>






I looked like a stalker trying to be a secret admirer of him! Napakagat ako sa labi ko. Napabangon ako sa pagkakahiga nang may tumunog sa phone ko. Nagreply na siya!







Julia:

I thought chat! Ano na naman ang ginagawa mo ha at nakalimutan mo ako!!






Love that never fadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon