Chương 3

12.4K 744 37
                                    

......

Chaeyoung lặng người đứng nhìn người con gái trước mặt mình.

Tim cô chợt đau nhói!

Tại sao con người đó lại trở nên như vậy? Đó có phải Lisa mà cô biết hay không?

Đáng lẽ ra khi cô ra đi con người đó sẽ cảm thấy tự do và sống hạnh phúc hơn chứ?

Tại sao?

Chẳng lẽ quyết định của cô là sai?
Chaeyoung chạy nhanh đến và ôm chặt người con gái đó vào lòng. Cô mặc kệ đứa con gái của mình đang nhìn mẹ nó với sự ngỡ ngàng và rất nhiều cặp mắt của những người đi qua đường. Cô chỉ biết là mình rất nhớ, rất nhớ con người xấu xa đó. Hơi ấm này, bờ vai này... những thứ đã từng thuộc về cô. Nước mắt cô rơi ướt đẫm cả vai áo Lisa. Lisa hoảng sợ cố đẩy cô ra:

-Đừng.....đừng.....ôm Lili....Chaengie biết được sẽ không vui đâu. Chaengie... sẽ lại ghét Lili nữa... - Lisa quệt vội nước mắt trên má cô - Và đừng khóc.... khóc trông xấu lắm...

Nhưng lời nói đó lại càng làm Chaeyoung khóc nhiều hơn nữa.
Con người đó dù trở nên khù khờ nhưng vẫn luôn nghĩ đến cô. 

Cô đã nghi ngờ tình cảm thật sự của người đó. Lisa thật sự yêu cô. Có phải vì sự ra đi của cô mà Lisa trở nên như thế hay không?

-Umma, Umma biết cô đây hả?- Đứa trẻ níu áo Chaeyoung hỏi.

-Ah.....Uhm......- Chaeyoung không biết nên nói như thế nào với con mình nữa. Cô cứ ngập ngừng. Chẳng lẽ lại nói đây là Appa nó ngay hoàn cảnh này hay sao?

-Umma, Umma biết cô đây hả?- Đứa trẻ lặp lại câu hỏi.

-Ah....Uhm....là....là.....b.....bạn.....cũ của umma... - Chaeyoung cảm thấy có lỗi khi nói dối con bé, nhưng cô không còn cách nào khác. Cô cần một hoàn cảnh thích hợp hơn.

-Vậy thì tốt quá!! - Con bé reo lên - Mang cô ấy về nhà nhé umma!

Chaeyoung chần chừ. Nhưng cô quyết định đưa cô gái đó về. Chứ để người đó với bộ dạng thế này ở ngoài đường người ta sẽ bắt đưa đi mất.

-Lisa, theo em về nhé!

-Về có đồ ăn không? - Lisa dè chừng.

-Ừh...Em sẽ nấu cho Lisa ăn.

-Hứa giữ lời đó nha. Ngoéo tay đi.

-Em hứa. - Chaeyoung chìa ngón tay út ra.

Trên xe, con gái cô lúc nào cũng nói chuyện và đùa giỡn với Lisa và còn cười rất nhiều nữa. Chưa bao giờ cô thấy con gái mình cười nhiều như vậy. Chắc có lẽ vì có Lisa... không gì có thể chia cắt được tình ruột thịt mà.

-Bé tên gì thế? 

-Cô hỏi cháu hả? Tên cháu là Park Yoon Ki tên thường gọi là Lili ạ.

-Yoon Ki ư? nghe quen quen há. Thế còn ... - Lisa chỉ tay về trước nơi Chaeyoung đang lái xe.

-Umma cháu tên Park Chaeyoung.

-Tên đẹp lắm. Người cũng đẹp nữa.

-Ai cũng nói Umma cháu đẹp cả.- Đứa trẻ cười.

-Nhưng không đẹp bằng Chaengie của Lili đâu.

-Vợ cô đẹp lắm hả? Nhưng làm sao cô biết được là cô ấy đẹp hơn umma cháu chứ?

-Thì Lili biết Chaengie đẹp hơn vậy thôi.

-Umma cháu đẹp hơn.

-Chaengie đẹp hơn.

Cứ thế Lisa và Lili nhỏ cứ tranh cãi về vấn đề đó trên suốt đường về nhà. Chaeyoung thông qua kính chiếu hậu mỉm cười. Hiếm khi cô cười thật sự nhỉ?

Lili nhỏ nhanh chóng chạy vào nhà, nó cất đồ rồi chạy đến chiếc tivi:

-Cô Lisa ngồi xuống đi, chúng ta xem hoạt hình nha.

Lisa vỗ vỗ tay như đứa trẻ:

-Hôm qua Lili cũng coi nữa đó.

Cả hai ngồi xuống ghế và bắt đầu xem, vừa xem vừa bình luận, lâu lâu lại cười vui vẻ.

-Tiểu Lili ơi, con rửa tay rồi vào ăn cơm.

-Dạ. - Con bé ngoan ngoãn nghe lời.

-Cho Lili đi chung nữa. Chaengie mà biết Lili không chịu rửa tay trước khi ăn chắc sẽ mắng đó. - Lisa nói rồi lon ton chạy theo Tiểu Lili.

Chaeyoung cười buồn. Lisa nhớ cô nhưng tại sao lại không nhận ra cô chứ?

Cả ba bắt đầu dùng bữa trưa cùng nhau, không khí trở nên rất ấm cúng. Cảm giác này chính là tình thân.
Sau khi ăn, Lisa và Lili cùng ngồi xem hoạt hình.

Chaeyoung đi vào phòng mình. Cô mở quyển sổ tìm số của Jisoo unnie.

"Jisoo nghe đây"

- Jisoo unnie. Em, Chaeyoung đây.

"Chae....Chaeyoung.... Lâu quá không gặp em. Em... em sống tốt chứ? Chừng nào em sẽ về nước? Unnie có chuyện muốn nói cho em biết. Nhưng không tài nào liên lạc với em được".

-Jisoo unnie, lúc nãy em đã gặp Lisa ở quầy kem gần khu chung cư em ở...

"Gặp...gặp Lisa, em về nước rồi sao?"

- Jisoo unnie, sao....sao Lisa lại như vậy?

"Chaeyoung, em em trách lầm nó rồi. Lỗi....lỗi tại Unnie cả."

....

-------
Ố la la:)))
Giờ mới rảnh luôn á:((

[ Chaelice] - Đồ Ngốc Lalisa |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ