xxi.
hoseok cứ hay nghĩ park jimin là đồ ngốc, là ngây thơ lắm. nhưng chưa từng có một lần nào anh hiểu jimin cả. ví dụ như khi mới vào lớp, hoseok cũng nghĩ cái cậu này chỉ học tầm trung, nhưng không ngờ cậu còn giỏi hóa nữa.
trong khi mình thì gần như dốt đặc môn hóa. - hoseok đúng là đã từng có suy nghĩ ấy.
hay như cái lần sinh nhật cậu ấy, hoseok nhớ không nhầm là khoảng tháng mười. phải, sinh nhật cậu ấy sau nhập học khoảng một tháng...
khi ấy, tụi học trò trong lớp anh háo hức lắm, đến nỗi chúng gọi cho anh mỗi giờ một cuộc gọi, đều chằn chặn từng con số không chỉ để nói- nói gì nhỉ? à, chúng nói: "hi hi hi, hoseok à, park bông của bọn tôi sắp được nhận được cả một nùi tình yêu siêu to khổng lồ rồi-"
và khi ấy anh chỉ tắt cụp một cái.
rõ là dở hơi.
dĩ nhiên jung hoseok nhớ vẻ mặt hồng hồng háo hức của cậu, cách hai con mắt cậu híp lại, hay cách cậu khép hờ hàng mi. mà kể, bọn học trò vẫn u mê cậu như ngày nào, chúng tặng cậu đủ thứ, bày ra lắm trò như muốn park jimin thực sự vui vào ngày thiêng liêng của cậu. thậm chí hoseok còn tưởng chúng còn có thể mang cả cái thang đến, sẵn sàng bắc thang leo lên trời xanh, hái tặng cậu những vì tinh tú đẹp nhất nữa. nhưng, loại tình cảm của chúng đối với jimin thực sự là gì? tại sao đối với anh chúng lại không màng để tâm đến? hoseok, jung hoseok, phải, cái tên không còn những ánh hào quang của ngày xưa ấy đang mờ nhòa trong tâm trí chúng. không sao. ít ra thì anh còn nhận được sự thương cảm của thầy cô... hoseok cười nhạt, tuy anh ở trong đám đông ấy, nhưng có lẽ- thậm chí anh chưa từng một lần nào được tồn tại.
hình ảnh một jimin vui vẻ, tít mắt cười vô tình lọt vào mắt anh, hoseok đã nghĩ cậu thực sự cảm thấy hạnh phúc- hoặc ít nhất là tự anh cảm thấy thế.
hoseok đinh ninh như vậy, cho đến khi anh chợt bắt gặp cậu trên lối gạch lát của con đường quá đỗi quen thuộc với anh. hoseok sẽ không để ý, nếu như không phải anh thấy jimin đang gập lưng, thần người đứng trước tiệm bánh ngọt mà anh đang làm thêm. phải, cậu ấy đang nhìn chăm chú vào cái gì đó. liệu có phải là cái bánh kem phủ socola đắng đó không?
hoseok ở hơi xa, chếch sau jimin một cái hộp điện thoại công cộng nhưng anh vẫn đủ khả năng biết cậu đang mong muốn có được cái gì. và rồi jimin đứng thẳng người, cậu đẩy cánh cửa tiệm màu trăng trắng tinh khôi, tiếng chuông đồng thời reo lên vui tai.
hoseok vẫn đứng đó, như đang chờ tiếng chuông vang lên lần hai. nhưng tại sao thế nhỉ? anh có thể về nhà, tắm táp thật sạch sẽ và thưởng thức một cuốn sách hay trước khi vào ca làm. nhưng hôm nay anh lại không làm vậy. là anh- hoseok- đang đứng chờ jimin.
đúng, một hoseok lạ lùng và kì quặc phải biết.
anh bắt đầu tự xa lánh bản thân trong chính tiềm thức của mình, vì hoseok biết nó vẫn còn tồn tại trong anh. căn bệnh không thể nào tan biến ngay được. việc anh quan tâm đến một người nào đó... quả là rất đỗi khác biệt. anh không muốn phải để bất cứ ai quan tâm mình cũng như việc anh quan tâm lại người ta. vì anh biết, phải, vẫn thế, căn bệnh không thể nào tan biến ngay được, họ sẽ bị liên lụy bởi vì mình- thật sự mình đúng là một của nợ ngu ngốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
|hopemin| faces
Fanfiction"làm ơn xin cậu đừng thương tớ. hãy cứ để tớ một mình." "tớ không thể ở bên cậu được sao?" "không được đâu-" "nhưng park jimin muốn cậu! tớ muốn tớ được thương cậu! dù cậu có bao nhiêu khuôn mặt, bao nhiêu dối lừa, tớ đều thương cậu. tớ- tớ chỉ luôn...