Chương 3

9.1K 498 31
                                    

- - - - BUỔI CHIỀU - - - - -

Ông bác sĩ già tháo lớp băng trên đầu nàng cười hài lòng:

- Vết thương hồi phục rất nhanh, cô chỉ cần nghỉ ngơi thêm và để tinh thần thư thả vui vẻ như vậy sẽ tốt cho phần não bị chấn thương.

Nàng buộc miệng hỏi nhỏ: - Vậy khi nào tôi có thể nhớ lại?

Ông bác sĩ bối rối nhìn nàng đầy thương cảm rồi quay sang phía cô, thấy cô không nói gì, ông bác sĩ vỗ vai nàng:

- Chuyện này thực sự rất khó nói, có thể một tuần, một tháng hoặc một năm, thậm chí...

- Vậy chỉ cần vui vẻ thì sẽ mau hồi phục đúng không ạ?

Nàng mỉm cười, nhưng nụ cười kém tươi, vì nàng biết bác sĩ sẽ nói gì tiếp theo, nghĩa là nàng cũng hiểu có thể cả đời nàng cũng không thể lấy lại phần ký ức đã mất.

Buổi tối khi từ phòng làm việc đi ra, cô nhẹ nhàng mở cửa phòng nàng, nàng trở mình,

- Ai vậy?

- Sao em chưa ngủ? _Cô nhìn nàng có phần lo lắng.

Nàng ngồi dậy, khuôn mặt buồn rầu:

- Có thể cả đời này em cũng không thể nhớ được gì, nên bây giờ chị có thể kể những chuyện trước đây cho em biết không?

Cô nhìn nàng, ánh mắt nâu vẫn lạnh lùng nhưng xen vào đó là tia nhìn khó hiểu.

Cô cho nàng nằm xuống kéo chăn lên

- Từ từ Lisa sẽ kể cho em nghe, ngủ đi mai chúng ta sẽ tới trường.

Nói xong cô cố đi ra thật nhanh nhằm tránh câu hỏi nào nữa thốt ra từ miệng nàng.

Trong phòng nàng thiêm thiếp lẩm bẩm: -Từ từ...

Nàng đâu biết bên ngoài cô đang dựa lưng vào tường, ánh mắt giờ đây nặng trĩu, môi cô mấp máy:

- Xin lỗi, nhưng em phải là của tôi...

Không biết là mơ hay một phần ký ức sống dậy, nàng mơ màng thấy một bóng người con gái cô độc đi phía trước, nàng rất muốn đuổi theo nhưng có một bàn tay khác nắm nàng lại, bóng dáng đó xa dần, nàng cố đuổi theo mà không được...

Giật mình thoát khỏi ảo ảnh, ánh sáng ban mai chiếu vào mặt làm nàng chói mắt. Nàng thầm nghĩ: Hai người đó là ai người nắm tay mình hay người bỏ đi là Lisa?

Nàng cũng không hiểu tại sao lại nghĩ tới cô nhưng cũng đúng thôi, giờ đây ký ức duy nhất của nàng là cô, là cuộc sống "sôi động" mấy ngày nay tại ngôi nhà này.

- Gọi tên Lisa làm gì, không muốn đi học nữa sao?

Giọng nói lạnh lùng vang lên, nàng giật mình quay về phía cửa, cô đứng đó tự bao giờ với khuôn mặt đắc ý:

- Vợ à, em mơ thấy Lisa sao?

- Ai mà thèm mơ thấy đồ đáng ghét như chị chứ. _Nàng cãi lại, mặt hơi đỏ vì ngượng.

Cô thôi trêu chọc, nét mặt nghiêm khắc đáng ghét hiện ra.

- Có còn muốn tới trường không?

|CHAELISA| Bà Xã Nghịch Ngợm, Em Là Của Tôi! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ