SAHSE #5

2.2K 112 11
                                    


❄Snow's POV❄

Today is the day. This gonna be my first day in High Wing University. Pinasadahan ko ng tingin ang sarili ko sa salamin.


My natural brownish eyes really complemented on my long curved eyelashes. Sakto lang ang kapal at pagkaka arko ng kilay ko. I didn't bother to put a make up on my face since nasa all boys school ako magaaral. It's okay to be fresh and natural.

Dito narin ako nakitulog sa bahay ni Veron. Marami naman silang guest room kaya okay lang atsaka feel ko lang rin na makitulog dito. Hehe

Muli kong pinasadahan ang suot ko sa salamin. White printed Dickie's shirt paired with navy blue fitted jeans and a white converse shoes. I think im off to go. Kaya kinuha ko na ang gray back pack bag ko. Gustuhin ko mang gamitin iyong Channel at Luis Vuitton bags ko ay hindi maaari. Isinuot ko narin iyong nerdy eye glass ko. Perfect!

To tell you I'm a player before but that was way back then. I used to date hot boys and flirt with them. Playing with them became my hobby but not until I was nearly got raped. Ang landi landi ko kasi dati not knowing na di pa ako ready sa mga ganoong bagay.



" Morning " I greeted as I reach the dining area. Matamlay naman na tumango si Veron. What's with this guy? Aasarin ko pa naman siya kay Inday. Tsk! Napatingin naman ako kay Inday na nasa gilid lang. Hmm?


" You okay? " I asked. Sumandok narin ako ng kakainin ko.


" Yeah, there's no need to worry " he firmly said. Ah oo nga pala nandirito si Inday. Bawal palambot lambot. Tinanguan ko nalang ito at nag focus na sa pagkain.



" Oh sambakol iyang pagmumukha mo? " Tanong ko ng kami nalang dalawa sa kotse niya.


" Eh nakakainis! Pinasusunod ako ni Lolo sa probinsya. Mag stay daw ako dun hanggang bukas. Kaloka ayaw ko talaga don " he muttered. Kaya hindi nalang ako nagsalita. I know how he hates coming to his Lolo's relatives.


" Sige Bes kita nalang tayo on Wednesday " paalam ko ng makababa ako. Kinawayan ko ito bago umalis.

Absent ang loka kaya mag isa akong pumasok ng gate. Since kakaumpisa palang ng klase ay pwede pang magsuot ng naka civilian.

It is already 7am kaya hinanap ko na agad ang room building ko. My first subject is Research II. I'm on my last year in senior highschool. I take up ABM dahil iyon ang gusto ni daddy na kuhanin ko na strand.

Hindi naman ako nahirapan sa paghahanap. I guessed I'm good at direction. Wala pa ang prof namin kaya deritso akong pumasok. Napatingin naman ako sa mga kaklase kong nakatingin saakin. Gustuhin ko man silang pagtaasan ng kilay ay hindi ko ginawa. Halatang bago ako sa paningin ng mga lalaking ito.

I composed myself at tahimik na umupo sa may gilid malapit bintana. Napansin ko namang nagsi ingayan na iyong mga kaklase ko. May iilan pa ngang panaka nakang tumitingin saakin with a grin on their faces. I completely ignored them and busied myself wondering the room with my eyes.

Not that long ay dumating narin iyong professor namin. Isa siyang matandang babae na may suot na makapal na salamin. By just looking at her I know she's a terror. The way my classmates reacted when she entered the room. Ang kanina kasing maingay ay biglang tumahimik. I guess they're good.



" Good morning class? I heard we have a transferee. Kindly introduce yourself " tumayo naman ako. Hindi ko pinahalata na kinakabahan ako.


" N-nice to meet you everyone I'm Snow Hemsworth from Vesencia Academy nice meeting you all " pagkatapos non ay pinaupo na ako ng professor namin. Kita ko kung paano ako tignan ng mga gunggong.



" I'm Ms.Florencia Dimaraan your Research II subject teacher. Last meet natin ay  inassigned ko kayo kung saang group kayo. For you Mr.Hemsworth I'll assign you to the group six. Where is the group 6? " Ms.Dimaraan voice was stern as she ask my classmates.


" Wala pa po sila ma'am " ngunit agad itong natigilan ng may pitong lalaki ang biglang pumasok. I suddenly stunned! These guys!



" Why are you all late? " Ang mataray na tanong ni Ms.Dimaraan.


" Sorry ma'am, we arrived late " Hion apologetically apologized.


" Okay, sit down " mataray parin na utos ni Ms.Dimaraan. ngumiti lang si Hion kasama ang anim pang lalaki. They sitted behind my back and I feel myself sweating without any sweat.

Nagpatuloy ang propessora sa pag didiskusyon. Inulit nito kung ano ang gagawin namin sa research paper na pinapagawa nito. Rinig ko ang usapan ng mga lalaki sa likuran ko. They are not paying any attention to the teacher.

Ramdam kong may nakatingin sakin mula sa likuran ko. I force myself to ignored it but I failed. Napalingon ako sa gawi nila and to my surprise nakatingin nga sakin ang mga matang nakakatakot kung tumingin. Ibinalik ko agad ang atensyon ko sa harap. Rumigedon ang puso ko sa mga tingin na iyon. Did he recognize me? Ang naitanong ko sa sarili.

" Okay tomorrow will have a quiz. Class dismiss " hindi ko namalayang natapos na pala sa pag de discuss si Ms.Dimaraan na lutang ang utak ko.


" Hi! Are you the transferee? Diba ikaw rin yung dormmate namin? " Kahit gustuhin ko man silang iwasan ay wala akong magagawa. Lalong-lalo na ang makulit na Hion na ito.


" A-ah opo " ang magalang kong sagot. I prefer to not know him. Playing safe bitch.


" Yah sabing ikaw 'yun eh! By the I'm Hion, Hion Sevilla and this are my buds! " ang madaldal nitong pakilala. He never changed even a bit.



" That's Franklin, Jared, Wayne, Mathias, Marco and Hirken " sabay turo nito isa-isa sa mga kaibigan. I don't know they're friends. I didn't really know this coming.



" Ah, S-snow nga pala, Snow Hemsworth " pakilala ko rin.


" Guys meet Snow our dormmate yung sinasabi ko sainyo " ang madaldal na turan ni Hion.


" Yeah, I know him I bumped with him yesterday " sabay kindat saakin ni Jared. The heck! Napatango naman si Mathias recognition was written on his face.



" You! I know you right? " kinakabahang bumaling ang paningin ko sa mapanuring mga mata ni Hirken. Did he already recognized me? His presence was domineering unlike before. F*ck what did I do?

Bigla itong tumayo at hinila ako sa aking palapusuhan. Biglang akong natuod at hindi naka react habang hila-hila ako palabas.




" Now tell me. I know you and it's you? " Not a question but a statement. What is he referring to? Am I gonna tell him or not? Huhu






- - -
Good morning! ^__^
Advance update everyone. Pa expired na kasi load ko mamaya. Hehe

Snow and His Seven Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon