SAHSE #9

1.7K 100 5
                                    


Third Person's POV

" Mister Smith! I'm asking you? " inaantok na nag angat ng tingin ang binata. Dahil sa reaction nito ay mas lalong nagalit ang matanda nilang prof sa kanya.


" Are you even listening Mr.Smith? " Ang naiinis at stricta nitong tanong.





" No, ma'am. I'm sleepy to your boring discussion " ang walang kagatol-gatol nitong sagot. Halos lumuwa naman ang mata ng propesora sa narinig.





" Get out to my class Mr.Smith! " Ang galit na bulyaw ng propesora. Kahit gustuhin niyang ibagsak ito ay wala itong magagawa. Malakas at maimpluwensya ang pamilya nito.



" Sige tol, kita kits mamaya " masaya pa niyang paalam sa mga kaibigan nito habang 'di pinapansin ang nangagalaiting propesora.


Gaya ng dati library agad ang tambayan niya gaya ng nangyayari ngayon. He's used to it. Sumandal siya sa mono block chair at pumikit. Naging tambayan niya na ang pinaka sulok ng library. Ngunit ilang minuto lang ay napansin niya ang taong umupo sa likuran niya.





" Ito yung nabunggo ko nong isang araw ah " ang turan ni Gil ng mapansin si Snow. Mukhang matutulog rin ang isang to.

Hindi niya mapigilang tumingin dito. Sobrang nagagandahan talaga siya sa isang to knowing na lalaki pa ito. Pagkakataon nga naman! Ang naisa-isip niya. Nang masigurong natutulog na ito ay linapit niya ang mono block chair niya kaharap ng natutulog nitong mukha. He even cursed his mind ng mapagmasdan ito ng malapitan.

Such an angel! He thought himself. Admiration field his mind. For the first time, Gilbert 'Gil' Smith liked someone.














❄Snow's POV❄

Nagising ako nang nakasandal sa balikat ng isang lalaki habang nakatitig ito saakin. Kaya agad akong napabalikwas. Like what the! How did it happen.





" I'm sorry if I starled you " he said while still staring at me. May muta ba ako sa mukha o panis na laway? Shoot! Kaya bigla kong kinapa ang mukha ko. But there's none.








" Hahaha, you're so adorable " he said while laughing at me. Teka natatandaan ko ang isang to ah.




" Ikaw yung lalaki sa 7/Eleven ah " ang naisatinig ko.






" Glad you remembered me " he said nang 'di manlang iniiwas ang tingin. Nakakailang naman ang isang to.






" Ah eh, bakit nakasandal ako sayo? Tsaka sinusunndan mo ba ako? " Ang nahihiya kong tanong at medyo tumaas ang pinagmamalaki kong kilay sa lalaking ito.





" This is my favorite spot here. I saw you kanina na nahihirapan sa pagtulog so I just lean a shoulder on you, you know " he said habang napapakamot sa batok niya. While he's doing that parang may kamukha siya na hindi ko matukoy kung sino.




" Ah o-okay, salamat " may pagka sarcastic kong sabi.




" Welcome " at ayun na naman yung ngiti niya. I admit it, gwapo at malakas ang appeal ng isang to.






" Ah sige, una na ako " naiilang kong sabi at kinuha ko na iyong bag ko.




" Samahan na kita? " Hindi ko alam kong tanong ito dahil sa tono ng boses niya.






" No need, papasok na kasi ako sa next sub. ko " tutol ko at nag umpisa ng maglakad.






" Hatid na kita " he insisted kaya pinabayaan ko na.







" Pre saang sports ka sasali this school year? " tanong nung isang lalaki sa kasabayang lalaki.




" Ngayon na ba yung opening ng sports week? " taka naman na tanong nung lalaki. Hindi kalayuan ang dalawa maya rinig na rinig ko ang kanilang usapan.




" Ow damn, opening pala ngayon " murmur ng kasabay ko. Nagtataka naman ako sa mga pinaguusapan ng mga ito. Opening ng sports week? Eh?














" I guess your clueless right? Sports are also included to our curriculum and we need to join cause it's required to us students " agad namang nasagot ang mga katanungan ko. Nakatingin parin ito saakin at ngumingiti. Owkay? Kailan pa kaya kami naging close ng isang to?






Hindi kalayuan ay natatanaw ko ang pitong ugok. Nasa may gilid ang mga ito sa mga nakapilang lalaki sa quadrangle.






" Hey, need to go. See you again " ngiti nito at bigla nalang umalis. Nagtataka ko naman itong tinanaw habang papalayo. 






" Bes, taray ah! Sino 'yun? " Bigla akong nagulat sa biglaang pagsulpot ni Veron.




" Ano ba! Nakakagulat ka naman. Bruha ka talaga " asik ko dito at tinawanan lang ako nito.




" Oy, sino 'yun ah? Nawala lang ako at may kalandian ka na " ang nangaasar na sabi ni Veron.




" Heh, tigilan mo nga ako Veron! " At hinila ko nalang ito sa kinaroroonan ng pito.






" Oy, Bes bakit nandito tayo sa Seven Kings? " ang mahinang bulong saakin ni Veron papalapit sa kanila. Eh? Seven Kings?





" What are you two doing? " Matigas na tanong saamin ni Hirken na may kasamang masamang tingin. Ano na naman kayang problema ng damuhong to?





" Bes, alis na tayo? " Mahinang turan ni Veron at hinila ako.





" What the fuck are you doing? " Galit na singhal ni Hirken at hinila ako kaya nabitawan ako ni Veron.




" Teka nga! Ano bang problema mo? " Inis na bulyaw ko dito.





" You, don't pull my patience. You might not like it " may banta sa boses nito at hinila ako papalayo.


" Hey, saan mo dadalhin ang Yelo ko! " Sigaw ni Hion. Narinig ko ring sumigaw si Wayne. Pero patuloy lang akong hila hila ng isang to.





" Teka nga! Bakit mo ba ko hinihila? " Ngunit 'di niya ako sinagot.







" Fnck! Stay away from those guys! " Inis na sabi ni Hirken ng huminto ito. A-ano daw?






" Ano bang pinagsasabi mo diyan? " naiinis narin ako. Hindi ko alam kung ano ang kinagagalit ng isang.

He stepped forward at bigla akong hinila that made me caught off guard at biglang nagtama ang mga labi namin dahil nahila nito ang katawan ko papalapit sa kanya.

Nanlalaki ang mata ko habang magkalapat ang mga labi namin.




" Stay away from those fucking guys. Especially him, I warned you " he said firmly while looking straight to my eyes. Suddenly I felt weak.

Hirken, ano na naman ba ito? Hindi na kita maintindihan.






Snow and His Seven Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon