"Kain lang ng kain iha, I mean iho hehe" ang sabi saakin ni Tita Erine Mommy nila Gil at Hirken. Halatang amuse na amuse habang nakatingin saakin. Err, it's kinda weird here but I dont give a damn of their family issue. It's theirs kaya kumain lang ako ng kumain. Not minding the sudden drop of the atmosphere here when Hirken came.
"So, how's school boys?" Tita Erine ask, breaking the silence. Biglang napatigil si Hirken at napatingin saakin. Magkaharap kasi kami samantalang magkatabi naman kami ni Gil.
"............" Hirken with a deadpan expression.
"It's fine Mom" sagot naman ni Gil at sumulyap rin saakin. Anong mayroon sakin? Pasulyap-sulyap kasi saakin ang mga damuhong ito.
"Ow, by the way I have a medical mission next week. Can the three of you join me? It will be a big help since we have a lack of manpower on that medical mission" may himig na pakikiusap sa boses ni Tita Erine. Inilapag ko ang kubyertos ko ng marinig ko iyon.
"I don't think I can Mom" sagot ni Gil habang umiinom ako ng juice sa baso ko.
"Bakit naman? It would be a great experience" parang nanghihinayang na saad ni Tita. Nanahimik at nakikinig lang ako sakanila. So, I guess Tita Erine was a doctor.
"We will be busy at schools foundation Mom" paliwanag ni Gil. Uh, yeah. I also remember that. Next week narin pala yung foundation ng HWU. I just know that at the back of my brain.
"It's fine, sa weekend naman iyon eh kaya alam kong free kayo non. Diba wala kayong pasok after that?" Tita Erine asked, pursuing us to come with her.
"Samahan niyo na ang Mommy niyo. It would help her up, Im busy next week so I cannot accompany your Mom" saad ni Tito.
"Uh, fine" ang pagsuko ni Gil.
"Sumama karin Snow iho, aasahan kita ah. Ipapasundo nalang kita sa anak ko" Tita happily said. Like she already expecting me to go on that medical mission.
"Okay" ang pagpayag ko kaya tuwang-tuwa ang reaksyon nito.
"Aasahan rin kita Hirken ijo" ang masayang anya ni Tita pero blanko lang ang expresyon ni Hirken.
"I need to go na po Tita, Tito" paalam ko. Nasa sala na kami habang masayang nagkukwento si Tita Erine.
"Ganoon ba? Sige Snow iho. Anak ihatid mo na itong si Snow" utos naman nito kay Gil. Pagkatapos kasi naming kumain eh bigla nalang umalis si Hirken sa hapag kainan.
"Thank you po sa masarap na dinner" ngiti ko at tumayo na. Tumayo rin si Gil at sabay na kaming lumabas.
"Welcome dear, basta balik ka dito ah" ang masayang ngiti ng Ginang. Tumango naman si Mr. Smith kaya lumabas na kami.
"Ako na ang maguuwi sakanya" malamig at maangas na bungad saamin ni Hirken pagkalabas namin.
"What? No, ako ang nagdala sakanya dito kaya ako ang maguuwi kay Snow" ang maangas rin na ganti ng huli.
"It doesn't matter" ang walang gana nitong sagot at bigla akong hinila. Pero hindi naman nagpahuli ang isa kaya hinila rin ako nito sa kabilang kamay. Naaamuse naman ako sa dalawang magkapatid na ito.
"Bitawan nyo nga ako. Kung gusto niyong magbugbugan edi 'wag niyo na akong idamay" at kinalas ang pagkakahawak ng dalawa. Nagkatinginan naman ng masama ang dalawa. Yung tingin na isang kalabit nalang ay magsusuntukan na agad.
"Sumama ka saakin" at mabilis akong ipinasok ni Hirken sa kotse niya kaya wala ng nagawa ang kapatid niya ng i-lock niya ang pinto. Kita ko ang galit na bumalatay sa mukha ni Gil pero wala na itong nagawa ng paandarin na ng damuho ang kotse niya.
"What?" he asked while smirking. Hindi ako sumagot at nakatingin lang sakanya.
"Don't look at me like that or else you won't like what will I do to you" at iyon naman ang ngisi niya habang panandaliang tumingin saakin. Kaya napairap nalang ako sakanya.
"Ows?" I ask teasingly. Giving my seductive smile.
"Stop or you're going to regret it" babala niya kaya tumigil narin ako at nanahimik hanggang sa makarating kami sa dorm.
"Bakit mo yun kasama?" He asked while glaring at me like I did a big mistake at him.
"Ano naman sayo?" ang irita kong balik at kinalas ang seatbelt ko. Lalabas na sana ako ng pigilan niya ang isang braso ko.
"Stay away from him. From now on you wont talk to any other guy just only me" he firmly said like he was implying an impossible rule for me. Napangisi naman ako na parang isang biro ang itinuran niya.
"Who do you think you are para sundin ka?" I ask raising my brows. Medyo naiiling pa ako sa kahibangan niya. In the first place his just an ex. Ano siya boyfriend ko!
"Batas ko sayo kaya sundin mo" at bigla niyang inangkin ang labi ko gamit ang mapagparusa niyang labi. Hindi ako tumugon habang dilat na dilat ang mata ko habang siya'y nakapikit at pilit na inaangkin ang labi ko. Mapusok at mapagangkin niya akong hinahalikan. Giving me the taste on how good kisser he was.
BINABASA MO ANG
Snow and His Seven Ex
HumorNapadpad ang isang beki sa isang boys dormitory matapos niyang tumakas sa kanyang bruhang stepsister. Isang dorm kung saan nakatira ang mga lalaking kanyang naging ex. He doesn't know na doon pala nakatira ang pitong lalaking naging ex niya. Dahil...