Prologue

4.5K 146 4
                                    


" Run! Run my beautiful little Snowy. Run! Hahaha! "

A loud gunshot echoed in the whole garden. I am nervous about what's happening on this wicked witch! I know that she's already crazy but I didn't know na may mas la-lala pa pala sa pagka baliw nito.

My knees got wince nang madapa ako. It's pretty hurt kaya hindi agad ako nakatayo para makatakbo. Sa kamalasmalasan ay naabutan pa ako nito. Jusko! May God help me with this evil creature!




" Tired already huh? " She said teasingly while playing the gun on her hands. Gosh, is she going to shoot me?




" A-ate Bridgette can you stop this already, please? " I pleadingly ask.




" Oh, look at you. Suko ka na agad? Hindi pa nga tayo naguumpisa " she said while caressing the gun like it's the most important thing in the world. Sumilay ang isang nakakakilabot niyang ngiti at bigla akong pinutukan.




" Ahhhhh! " I scream sa pagaakalang matatamaan na ako. My body trembled in fear. Sino ba namang hindi matatakot diba? Kung may baril na nakatutok sayo.




" Hahaha! I'm really fond of this. Seing you trembling! Hahaha. "




" I have an offer for you, I'll count one to five pag hindi ka nakatakbo... bamm! Hahaha let's start! " Then she started in counting kaya wala na akong ibang magawa kundi ang tumakbo. 



" After I ran away, I last heard is she will going to kill me if she see me again. "  Ang nahihintakutan kong kwento.






" What! Did I hear it clearly? She almost killed you! " Veron shouted. I just nod at him dahil maski nakatakas na ako I can't stop on thinking what I'm going to do. I'm afraid? Yes, of course. Who would thought that my ever dearest stepsister had the guts to kill a person. A beautiful one. Tse! Walang kokontra.



" So do you have any plan? You must tell Tito about this! He need to know. " Ang medyo hysterical na suggest ni Veron.




" You know I can't do that Veron. Alam mo namang may sakit sa puso si Daddy. I can't risk Daddy's condition. "



" At isa pa, baka hindi ako kampihan ni Dad. Baka mabaliktad pa ang sitwasyon. " Ang malungkot kong turan.






" Sabagay, but hey! Don't call me Veron. I'm Veronica! Call me Veronica! " Ang bulyaw nito saakin ng tawagin ko na naman ito sa totoo niyang pangalan. Ernesto Veron Lachengco. My one and only bestfriend. He is a gay, we are gay kaya marami kaming napapagka sunduan. But unlike me, Veron este Veronica ay tago pa ang kanyang pagiging sirena.




" Okay Veronica " ang natatawa ko pang sabi. Nakakatuwa talaga ang isang 'to.




" So what's your plan? Kung sa bahay ay malaking no. Alam mo namang napaka strict ng Lolo ko. " Ang sabi nito habang umaastang nagiisip talaga ng mabuti.



" I know. Kaya nagiisip ako kung saan ako pwedeng manirahan away from that wicked witch. " ang namomroblema kong turan. A minute of silence nang biglang tumili itong si Veron. Bigla tuloy nagsitinginan ang ibang tao saamin ni Veron dito sa café. Actually kanina pa. Sadyang malakas kasi ang boses ng isang to na parang nakalunok ng speaker.




" Besty, I have an brilliant idea! Diba ka gra-graduate lang ng pinsan ko? " Ang excited nitong banggit.



" Uh huh? Ano naman? " Hindi ko kasi gets ang pinagsasabi ng isang to.






" Then you have the safe place to stay. In High Wing Dorm. " Ang masaya nitong turan.




" Pwedeng paki klaro? Hindi kita ma gets eh atsaka saan ba 'yan? " ang medyo irita kong tanong.




" Duh it's pretty obvious. May apply ka as boarder sa High Wing Dorm tsaka need mo naring mag transfer ng school sa school na pinapasukan ko. Vacant kasi yung kwarto ng pinsan ko. " Ang kuda saakin ni Veron.





" Eh diba all boys school 'yan. Diyan ka pinagaral ng Lolo mo para gawing lalaking laki? " Ang sambit ko.





" Korek ka diyan. Ang dami kayang yummy fafa doon. " Ang malanding sabi ni Veron. Eh?




" Parang ayoko yata diyan. Diba you know all boys school 'yan. Atsaka baka mas manganib pa ang buhay ko doon pag nagtransfer ako. " Ang tanggi ko.





" Ikaw ang bahala, marami ka naman sigurong alam na lugar na pwedeng tirhan " ang nangookray na sabi ni Veron saakin.





" Tss, okay, okay. Lilipat na ako. " Ang napipilitang sangayon ko. Naku kung may iba lang talaga akong alam na pwedeng puntahan. Tsk.





" That's great! I know you have no choice kaya wag ka nang choicy pop cologne diyan! Let's go! " At excited ako nitong hinila palabas. I guess I need to deal with it. Living with all boys dorm. Gosh! Hehe but exciting! 



















Snow and His Seven Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon