"Where's this place?" I asked, wondering around. I am not into boring places so I cannot complement if it's beautiful or not.
"This is a private property but Mom own this park" sagot niya habang naglatag ng sapin sa damuhan. Bermuda grass? I dont know. " Here, baka kasi mangati balat mo pag walang sapin" muwestra niya kaya naupo narin ako sa tabi niya.
"Why bring here?" tanong ko as I sat down in an indian position. He looked at me before answering.
"It's just, I-I just want to" he replied as he break his stares at me.
"Uh okay" ang nasabi ko nalang. Whats with this guy? He's kinda awkward. Is he into Snow? I need to confirm.
"You know what" I said as I moved forward unto him. He got off guard as I place my both hands on his cheeks and face inches apart. He got flustered all of a sudden as I see his reaction on his face. "Somehow, do you like me... Gil?" tanong ko habang matamang nakatingin sakanya. He become so flushy kaya inilayo ko na ang sarili ko sakanya. His eyes so nervous and with an ears as red as a tomato. Hmm, I'am really right haha
"Ops! Joke lang haha" as I laugh because of his cute face. Parang bigla naman itong nakabawi ng sabihin ko iyon.
"What i-if I am?" Ang seryuso niyang sabi kaya bigla akong napatigil sa peke kung tawa na gawa pa sa China. Napatingin narin ako sakanya. Giving him no sign of emotion but I suddenly laugh at him.
"Seryuso? Jino joke back mo rin ba ako?" ang kunway gulat kong tanong.
"It's no joke Snow, I am liking you already" he said so seriously the way he look at me while saying those cheesy lines.
"............"
"It just happen on the day when I bump into you on that seven eleven store" pag amin niya. Pinagsasabi ng lalaking to?
"I-I don't" pinutol niya bigla ang pagsasalita ko. "I know it's so sudden. Just let me feel this feeling on liking you" he said at inalis ang hinlalaki niya sa labi ko. Bigla niya itong inamoy at inilagay sa labi niya. Nanlaki bigla ang mata ko sa ginawa niya. What's with this guy? Eh pwede namang labi ko nalang diba? Nagtitiis pa sa daliri niya.
"Ehem!" pag ubo ko kunyari para mawala ang awkward na atmosphere. "Alam mo tsong ang baduy mo eh no" sabi ko rito na ikinatawa niya lang kaya kinunutan ko ito ng noo.
"You know what... gusto rin kita" kaya bigla itong napatigil sa pagtawa habang nanlalaki ang mga mata. Mukhang di makapaniwala ang g*go. "Gustong-gusto kitang igudgud sa lupa alam mo 'yun?" at nginisihan ko ang hinayupak. Kala niya ah. Bigla tuloy siyang napatanga na para bang inagawan ng napaka importanting laruan.
"Shit! I thought yun na eh" ang daing niya na sambakol na ang pagmumukha. Kaya napatawa nalang ako at tumayo na sa pagkakaupo.
"Im starving" ang nakapamewang kong sabi. Talagang nagugutom narin ako eh. Mag gagabi narin.
"Tsk! Alright, let's dinner then." Tumayo narin ito habang pasimpleng humawak sa kamay ko habang sa kalewa naman niyang kamay ay iyong sapin na nilukot lang niya.
"Hands off dude" at nginisihan lang ako ng g*go habang pinagbubuksan ako ng pinto ng kotse. Pagkapasok ko ay umikot narin ito para makapag maneho. Naiiling nalang ako habang ngingiti-ngiti lang ang isa. Isinuot ko nalang ang seat belt at di lang pinansin ang corny na lalaking ito.
"Is it okay if I'll bring you to my house?" He asked habang nasa kasagsagan kami ng byahe.
"Okay, suit yourself" I replied.
"Ayos! I mean good" habang ngiting ngiti ito kaya nagkibit balikat nalang ako. I dont want to spoil his happiness so I just let him want he wants.
Naging mabilis lang ang byahe. Sa isang malaking gate huminto ang kotse ni Gil at bumukas naman yung gate halatang high tech at modern. Pagpasok ng kotse ay ipinarada niya ito sa malaking parking lot ng mansyon kasama ang naka helirang mga magagarang sasakyan.
"Shall we?" He asked at inilalayan akong makalabas ng kotse kaya napailing nalang ako. He guided me so I just let him.
"Sir Gilbert ikaw po pala iyan. Magandang gabi po sainyo" salubong saamin ng isang kasambahay pagkapasok namin sa modern style mansion ng mga Smith.
"Manang nandiyan ba si Mommy and Daddy?" He asked.
"Opo, nasa loob po Sir at Maam nasa hapag kainan na po sila Sir" sagot ng katulong. Lumawak naman ang ngiti ng damuho at marahan akong hinila.
"Mom, Dad!" Salubong nito sa isang Ginang at Ginoo na nasa middle fourthies na. But despite of their age they look regal and classy. Halatang galing sa mayamang angkan.
"Mabuti naman at naisipan mong bumisita rito ijo" nasa boses ng Ginang ang pagtatampo.
"Hayaan mo na ang bata Hon, he's an already grown up man now. Look, may dinala na rito oh" ang sabi ng Ginoo habang nakatingin saakin kaya napatingin narin saakin ang Ginang.
"Magandang gabi po Mr. and Mrs. Smith" ang pagbati ko dito at bahagyang nag bow.
"Ow, you're so pretty ija. Yahhh so cute!" at bigla ako nitong pinag gigilan na ikinabigla ko.
"Ah t-thank you po" kahit gusto ko na itong sitahin dahil sa pagka huper nito bigla.
"Mom, you're scaring him so stop" at hinila ako nito palayo sa ina nito. Salamat naman. Ang sakit pa naman ng pisngi kong kinurot niya. Like duh! Im not cute, im gorgeous. Gusto ko sanang umirap at pagtaasan ito ng kilay pero pinigilan ko ang sarili.
"Hehhe Im sorry its just she's to adorable" paumanhin ng Ginang kaya alanganin ko nalang ito na nginitian.
"Let's wait your brother. Sabay sabay na tayong kumain. I already called him and his on his way so let just wait him a little bit" saad ng Ama nila. Sa sinabing iyon ng Ama ni Gil ang siyang pagbago ng reaksyon nito sa mukha.
"That's good, hon" masaya namang anya ng Ginang. Nag hain na ang mga katulong ng ibat ibang putahi kaya bigla akong nagutom. Nag hintay pa kami ng ilang minuto ng masayang lumabi ang Ginang.
"Hirken, mabuti naman at makakasabay ka namin ngayon" she said delighted kaya lumingon ako at nagsalubong ang mga tingin namin. Isang tingin na may ibat-ibang pinapahayag. Ito parin siya, gaya ng dati. Pero alam ko, may nagbago.
BINABASA MO ANG
Snow and His Seven Ex
HumorNapadpad ang isang beki sa isang boys dormitory matapos niyang tumakas sa kanyang bruhang stepsister. Isang dorm kung saan nakatira ang mga lalaking kanyang naging ex. He doesn't know na doon pala nakatira ang pitong lalaking naging ex niya. Dahil...