Ngồi trên xe, Lục Lục lại nghĩ về cô gái vừa nãy. Hình như không có vấn đề gì, nhưng cô ta hơi ngồ ngộ, nói ra những câu rất kỳ cục... Nghĩ mãi nghĩ mãi, rồi Lục Lục nhận ra một điều khó hiểu: hai lần gặp Hảo Thiên Trúc đều là gặp trên đường chứ không phải ở khách sạn Tây Sơn!
Đã đến thư viện Đông Thành!
Lục Lục xuống xe, xem thời gian, 13 giờ 46 phút. Con 14 phút nữa mới đến giờ hẹn.
Bên trong cổng thư viện là một khoảng sân nhỏ, rất yên tĩnh, với những thảm cỏ nửa vàng nửa xanh vuông vức, được xén phẳng phiu; hai lối đi hình cung, bên cạnh đặt mấy chiếc ghế đá sạch sẽ. Một con chim màu đen sà xuống đậu, rồi lại bay vút lên. Lục Lục ngẩng nhìn bầu trời xanh, ánh nắng chói chang.
Lục Lục ngồi xuống ghế đá, thấy lạnh, cô lại đứng lên rồi thong thả dạo bước, đồng thời cảnh giác nhìn xung quanh. Trong sân lúc này chỉ có một mình Lục Lục. Cô chợt thấy ngạc nhiên, tự hỏi tại sao mình lại đến đây?
Đến để gặp đôi mắt trong máy tính! Thần kinh mình không bình thường thì phải?!
Thời gian cứ từng giây từng phút trôi qua.
Một bé gái chừng bảy, tám tuổi, gầy gò xuất hiện, nó có làn da rất trắng, mặc áo len đỏ, cưỡi xe đạp trẻ em trang trí sặc sỡ, đang đi trên lối đi hình cung đến gần Lục Lục. Cô nhìn đồng hồ, 13 giờ 50 phút, còn mười phút nữa.
Sao không thấy cha mẹ đứa trẻ đâu nhỉ?
Bé gái đạp xe lướt qua Lục Lục rồi phóng thẳng ra ngoài cổng thư viện.
Từ đầu đến cuối không hề nhìn Lục Lục.
Có lẽ nó chẳng liên quan gì. Cô tiếp tục đợi.
13 giờ 55 phút, còn năm phút nữa.
Di động bỗng đổ chuông, Lục Lục hơi run run nhìn điện thoại. Hóa ra là Hồ Tiểu Quân gọi. Lúc này cô mới nhớ hôm qua đã hẹn với Tiểu Quân chiều nay cùng đi mua rèm cửa.
"Lục Lục, chiều nay vẫn đi chứ?"
"Sau 2 giờ tớ rảnh."
"Được! Tớ đang ở nhà trẻ, tớ sẽ tìm cậu ở đâu?"
"Tớ đang ở thư viện Đông Thành. Cậu đến đây mất bao lâu?"
"Gần thôi, chỉ sau 10 phút nữa."
"Thế thì vừa khéo. Cậu lại đây nhé!"
Lục Lục tắt máy, tiếp tục nhìn xung quanh.
Một người đàn ông cao lớn xuất hiện. Anh ta chừng ngoài 30 tuổi, đeo kính trắng, mặc áo len màu đen, hơi lộ ra cổ áo sơ-mi trắng, tóc hơi dài và rối, trông ra dáng trí thức. Anh ta đi vào cổng thư viện rồi bước về phía Lục Lục. Cô chăm chú nhìn anh ta. Gọng kính màu đen, mắt kính phản quang lấp lánh nên cô không thể nhìn rõ ánh mắt. Anh ta đang thong thả bước về phía Lục Lục. Chính là người này rồi! Lục Lục thở gấp, đôi tay hơi run run. Cô thoáng nghĩ hay là mình nên gọi cảnh sát 110. Anh ta bước đến trước mặt Lục Lục thì dừng lại. Cô cúi xuống nhìn mũi bàn chân mình, nhưng thực ra ánh mắt vẫn có thể nhận ra đôi bàn chân anh ta. Bàn chân đi đôi giầy da đen mũi rất nhọn, dây giày buộc chặt. Anh ta nói: "Là cô phải không?"
YOU ARE READING
Cưới Ma (Minh Hôn)
Horror"... Dù cùng ai người nguyện cầu vĩnh viễn, Sau vĩnh viễn người lại thuộc về anh. Dù người hẹn với ai cả lai sinh, Thì kiếp này cũng cho anh kỉ niệm." Có những câu chuyện kinh dị ám ảnh người đọc vì câu từ, hình ảnh miêu tả, tình tiết v.v... và có n...