Chương 30: Hình như là đáp án

43 1 0
                                    

Lục Lục tỉnh giấc thì đã hoàng hôn, không thấy Chu Xung trên giường bèn gọi: "Chu Xung!"

Không thấy trả lời.

Cô xuống giường, cô vào thư phòng rồi ra ban công. Không có. Cô lại vào toilet cũng không có. Cô lên gác gọi to: "Chu Xung!" Im lặng.

Anh ấy đi đâu nhỉ?

Lục Lục cầm di động gọi: "Anh chạy đi đâu thế?"

Chu Xung: "Anh đi tìm các chiến hữu."

"Chiến hữu nào?"

"Có nói ra em cũng không biết họ đâu."

"Để làm gì?"

"Giải mật mã trên tờ giấy này. Em cứ ngủ thêm đi. Phụ nữ thiếu ngủ da dẻ sẽ nhăn nheo."

"Anh về sớm nhé, em sợ lắm!"

"Được! Sẽ về đến nhà trước khi trời tối."

Lục Lục đặt di động xuống, rồi ra đi-văng ngồi.

Đêm nay cô và Chu Xung đều ở nhà, liệu hàng xóm bên dưới có còn nghe thấy tiếng gõ sàn nhà nữa không? Nghĩ ngợi vẩn vơ một hồi, Lục Lục vào thư phòng bật máy tính. Kể từ hôm mua về cô chưa dùng nó lần nào.

Đã nhiều ngày không chơi game "World of Warcraft", cô thấy nhớ nó làm sao.

Trong này có miền đất thánh Kalimdor, có vương quốc Đông Đô, có vùng ngoại vực, có vùng băng hà Northrend. Đó là một thế giới rất đặc biệt. Ví dụ vùng ngoại vực địa hình rất dốc, tựa như đời người gian nan. Một số khu vực bồng bềnh trong vũ trụ có thể bay lượn; có khu vực lại tràn ngập tiên khí thanh cao, Lục Lục có cảm giác đó là tổ ấm tình yêu. Cũng có khu vực chập chờn yêu khí tà độc, hết sức bí hiểm. Nhưng đừng sợ, chỉ cần dốc sức tác chiến thì ta có thể đánh bại bất cứ thế lực hắc ám nào. Điều quan trọng nhất trong thế giới này là nếu chết thì ta có thể được tiên nữ cứu cho sống lại, ta luôn trường sinh bất tử...

Màn hình đã sáng, cô để ý xem thùng rác. Trong đó lại xuất hiện một file! Cô mở thùng rác, thấy một tấm ảnh ở dạng JPEG; trước khi mở, nó là một biểu tượng mặt trời đỏ ối, lại có cả núi sông, thuyền buồm chẳng biết ở thế giới nào. Lúc này ánh mặt trời thật đang hắt vào cửa sổ. Lục Lục đăm đăm nhìn cái biểu tượng, cô không còn tâm trạng nào để xóa nó đi nữa. Không còn nghi ngờ gì, nó vẫn là tấm ảnh cưới ma, chẳng rõ nó lặng lẽ quay trở lại cuộc sống của cô từ lúc nào.

Lục Lục thấy sợ cái thùng rác trong Laptop này, cô bỗng nghĩ đến một vấn đề: có thể xóa bỏ thùng rác hay không? Cô nhấp chuột vào thùng rác: không có lựa chọn Delete, cũng tức là bất cứ thứ gì trong máy cũng có thể xóa nhưng cái thùng rác chứa mọi thứ bị xóa thì lại không thể xóa bỏ. Như thế nó sẽ mãi mãi là trạm tiếp nhận tấm ảnh cưới ma. Lục Lục không còn bụng dạ nào để chơi game nữa. Cô hiểu rằng kể từ hôm cô trót nói "trong máy tính có một đôi mắt" thì cô đã bị một thứ gì đó đeo bám, như một cơn ác mộng vĩnh viễn không thể thoát khỏi nó trừ phi tỉnh giấc. Vậy phải làm gì để tỉnh giấc trong cuộc đời thực? Không ai có thể cho Lục Lục đáp án. Trốn tránh, không phải là một biện pháp. Chỉ còn cách đối thoại với đôi mắt trong máy tính thì mới biết nó muốn gì, và qua đó mới biết những người mất tích đang ra sao?

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now