Chương 52: Chu Xung và Lục Lục đến

33 3 1
                                    

Kể từ đó, Trường Thành không dám đụng đến cái máy tính nữa. Anh hiểu rằng tất cả đều nằm trong tay, trong tầm nhìn của một kẻ giấu mặt. Anh chỉ có thể chấp nhận chờ đợi, làm xong nhiệm vụ rồi anh sẽ phủi tay biến khỏi nơi này; anh sẽ không phải dùng rèm cửa để chùi giày, không phải ngửi những mùi khó chịu, lúc đi ngủ cũng không phải thò tay vào quần cộc tự nghịch ngợm theo thói quen nữa...

Từng ngày dần trôi qua. Cho đến ngày 26 tháng 12, lại là Chủ nhật. Cuối buổi chiều, Trường Thành không ra ngoài, anh ngồi trước bàn thao tác chăm chú quan sát tình hình căn phòng 109.

Bên ngoài gió rất mạnh, đập vào cửa sổ rung bần bật. Phòng 109 còn im ắng hơn mọi ngày.

Trời tối hẳn, vẫn không thấy ai vào ở. Anh rất thất vọng. Cũng có nghĩa là anh lại phải nán lại đây bảy ngày bảy đêm nữa! Nhưng, như thế này cũng có cái hay của nó: đến giờ anh vẫn chưa nghĩ ra diệu kế để đối phó với công an, cứ trốn ở thị trấn này lại là an toàn. Anh ngáp dài, định nằm nghỉ một lát thì bỗng nghe thấy tiếng "cạch", phòng 109 mở cửa. Anh chăm chú nhìn màn hình. Trước đây Tiểu Quân từng kể về Chu Xung, nhưng Trường Thành không biết anh chàng vào phòng 109 ở lại chính là Chu Xung.

Chu Xung có vẻ rất cảnh giác, vào rồi anh ta nhìn ngó khắp phòng, lại nhìn lên cái bộ cảm ứng báo cháy – ánh mắt anh ta nhìn thẳng vào anh khiến anh phải né tránh cái ánh mắt ấy dù nó chỉ là gián tiếp.

Cũng may, anh ta đã nhìn ra chỗ khác. Sau đó cả hai đem máy ảnh ra chụp. Xem ra họ cũng đến để tìm đáp án ai chết trước chết sau.

Điều bất ngờ với Trường Thành là, khi hai người trò chuyện, họ nhắc đến tên Hồ Tiểu Quân, khiến anh giật mình!

Chàng trai nói với cô gái: "... Anh mong sao sẽ không có chuyện gì xảy ra, vì đang có em; nhưng anh cũng không mong như thế, vì nếu đêm nay vẫn yên ổn trôi qua thì chúng ta sẽ không tìm ra tung tích của Hồ Tiểu Quân..."

Trường Thành lập tức suy nghĩ: anh chàng này là ai? Và anh bỗng nghĩ ra: rất có thể anh ta là bạn trai cũ của Tiểu Quân. Tiểu Quân là cô gái rất hồn nhiên, gắn bó với Trường Thành, cô đã kể với anh về hai cuộc tình "một hư một thực" của cô ngày trước; cô kể về anh chàng kỵ sĩ Huyết Tinh Linh Thánh, về quê hương Nguyệt Thành của cô, về những ngày tháng cô và anh ta kết bạn đi chu du thế giới, kể về chuyện kỵ sĩ Huyết Tinh Linh Thánh đến chỗ mà anh và cô quen nhau buồn bã kêu lên: Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Tiểu Quân còn kể về Chu Xung, kể rằng cô ngày nào cũng đến phòng trà "Khai Hoa" nghe Chu Xung hát, kể về cuộc làm quen trên phố rất lãng mạn với Chu Xung, kể về một buổi tối hai người uống say... và cô kể cho Trường Thành biết chuyện "Bé Con Lẩm Cẩm" đã trao thân cho "Vong Nhân Trở Về" dẫn đến chuyện Tiểu Quân và Chu Xung chia tay...

Bấy giờ Trường Thành chỉ hơi nghĩ ngợi, rồi nói luôn: "Anh cảm ơn mẩu chuyện đó, nếu không, anh đâu có thể có em?"

Trường Thành và Tiểu Quân yêu nhau rồi, anh lờ mờ cảm nhận rằng Tiểu Quân vẫn yêu Chu Xung. Anh từng thử so sánh xem Tiểu Quân yêu anh hơn hay yêu Chu Xung hơn, nhưng anh không thể tìm được kết luận.

Cưới Ma (Minh Hôn)Where stories live. Discover now