Kc POV
Malapit ng matapos ang restau bar namen. Kumpleto na rin kame sa lahat ng gamit sa kitchen, sa dine-in area, sa bar at Pati sound system it's almost done. Maybe in just two weeks time ay mabubuksan na ang restau bar.
"Finally we make it Cassandra" Sabi ni Brian Habang nasa tapat kame ng restau bar namen.
"Yeah!" Ngiti kong sagot "Do you think any name para sa bar natin Brian?" Tumingin ako kay Brian na nasa kanan bahagi ko.
" nope! I don't have yet! How about you? do you have any suggestions" humarap sa akin si Brian.
"Yeah I have it here" pinakita ko sa kanya ang cellphone ko "look this the name I want for our restau bar Pub crawl! I research that name it means a tour taking in several pubs or drinking places, with one or more drinks at each" explain ko kay Brian.
"Sounds great! Pub crawl then" binalik na sa akin ni Brian ang cellphone ko at sabay ulit kameng tumingin sa Restau bar na naka tingala. Para kaming nangangarap ng gising. Nakikita ko na magiging successfull kame sa business namen na ito. Kaya napapangiti na ako habang nag day dream. Nasa ganun kaming katayuan ng Tumunog ang cellphone ko. Ng makita ko sa screen ay si yusuf ang tumatawag.
"Yes bitanem?" Masayang sagot ko.
"Hi bitanem how are you?" ramdam ko kagad ang tensyon sa boses ni yusuf kahit mukhang pinasaya n'ya boses n'ya. Alam ko kase na hindi n'ya sasabihin sa akin kung May problema sa bitanem dahil gusto n'ya mag Focus ako sa tinatayo ko na business.
" I'm good I'm here now in restaurant is there any problem bitanem?" Tumahimik sa kabilang linya si yusuf "bitanem?"ulit ko.
"Yeah" I heard tremble In his voice
"What?" Gulat na Sabi ko
"Calm down bitanem its just the shipments they hold the product in Turkish immigration, i need to go there and talk to someone" paliwanag at kalmadong sagot ni yusuf sa akin. Alam ko sinabi nya Lang yun para Hindi ako mag alala.
"Ok I will go back there tomorrow" sagot ko kay yusuf na Walang pag aalinlangan. Oo mahalaga sa aking ang restau bar Dahil ito ang una kung business dito sa pilipinas pero Hindi ko rin naman kayang pabayaan ang bitanem. Dugo at pawis ko ang puhunan ko dun.
"It's fine bitanem I can handle it" pag papakalma sa akin ni yusuf. Dahil alam nya na Sobrang BC na rin kame dito lalo pa ngayon na Malapit na kame mag bukas.
"No! Bitanem who will manage our restaurants we can not leave bitanem when no one of us around" Matigas pa rin na Sabi ko.
"Fine! I will see you when I go back from turkey I will catch the early flights tomorrow morning" narinig ko na ang relief sa boses ni yusuf.
"Ok bitanem" nakahinga na rin ako ng maluwag pero Andun pa rin ang kaba. Iniisip ko na Baka malaking halaga ang hingin sa amin ng Turkish immigration para sa mga product namen. Iniisip ko na Lang na magagawan ni yusuf ng paraan un, Medyo gumaan na rin ang pakiramdam ko. Pag kababa ng cellphone ay Kinausap ko si Brian.
"Brian I need to go back to Canada we have problem sa shipments ng goods namen from turkey." Medyo pa hysterical ang pag kakasabi ko kay Brian kaya Medyo nagulat sya.
"Oh my god! What happened?" Takang tanong ni Brian.
"Yusuf will go there to fix and talk to someone he knows" explain ko kay Brian na nakatayo sa harapan ko sa loob ng Office. Ako naman ay Naka hawak sa sintido ko At hinilot. Nakita ni Brian na stress ako.
YOU ARE READING
Your mine now!
Romance"No one can describe what I feel now, Your mine now My love" Yung sinama kong kanta sa novel na ito original composition po s'ya ng lokal na banda, hindi ko alam kung paano mag paalam sa kanila para maisama ko sa Novel ko dahil hindi ko sila kilala...