Chapter 13: Surprised

51 1 0
                                    

KC POV

Big night ng pub crawl dumating na rin si Brian galing America. I informed him sa naging desisyon Ko sa eternityotso8 Wala naman naging problema sa kanya. Kaya ngayong gabi ang grand launch ng eternityotso8 na sila ang official house band ng pub crawl. I invite Tiffany, Pia at Ryan sa event. Nag uumpisa pa Lang ang gabi ay madami ng tao. Halos mapuno na ang dance floor. Andito ako sa Office ko ngayon kausap ko si Brian sa event na gagawin namen tonight. Ng biglang May kumatok.

"Come in" sagot ko pag bukas ng pinto si Ralph ang niluwa ng pinto. Nagulat ako ng bahagya ngunit Hindi ako nagpahata.

"Oh Ralph! Come in" tumingin sa akin si Brian na parang nag tatanong. Ngumiti lang ako.

"I leave you two, Cassandra I will go down to check everything" paalam ni Brian. Tumango lang ako at umalis na si Brian.

Bumalik ako ng tingin kay Ralph. "Yes? Bakit ka umakyat? May problema ba?"

"Wala naman gusto Lang kita makita" Sabay hapit sa bewang at halik sa akin.

"Wait Ralph" Medyo nilayo ko sya ng konti "you don't understand" naguguluhan tumingin sa akin si Ralph

"Bakit my problema ba?"kunot noo Tanong sa akin ni Ralph

Bigalang my kumatok ulit sa pinto "Yes come in"

Sumungaw ang ulo ni gio "Mam mag uumpisa na po Ung event kailangn na po kayo sa baba"

"Sige susunod na ako" sagot ko "Halika na! Mag uumpisa na ung event bumaba na tayo" yaya ko kay Ralph. Hindi ko na rin nasabi ang gusto ko sabihin. Mamaya na Lang siguro.

"Ano ung dapat malaman ko" tanong ulit ni Ralph

"Saka na tayo mag usap Ralph we have something important to do" hinatak ko na ang kamay ni Ralph palabas ng Office.

We start the event ung mga ibang live band Muna ang nag perform pang finale kase ang eternityotso8. Nililibot namen ni Brian ang dance floor to ask if they are enjoying lahat naman positive ang feedback. Ng makarating ako sa table nila Tiffany.

"Tiffany tawag ko sa kanya" lumingon naman si Tiffany sa akin at niyakap ako ng makalapit ako sa kanya.

"KC! Congratulations napaka Ganda ng event mo. Thanks for inviting us! I don't have any idea na Ikaw pala ang May ari ng pub crawl" papuri sa akin ni tiffany

"Hoy hindi ako sole owner ng pub crawl, May business partner ako" Sabay lingon ko sa likuran ko at hinatak ang kamay ni Brian. "Tiffany I want you to meet my business partner Brian." Nakipag kamay naman si Brian kay Tiffany

"Nice meeting you Brian" malambing na Sabi ni Tiffany. 

"Pleasure is mine" sagot ni Brian. Nangiti ng matamis si Tiffany mukhang tinamaan kay Brian. Lumapit na rin si Ryan at pia sa amin. Pinakilala ko rin sila kay Brian.

"Ikaw pala ang May ari nito KC" Sabi ni pia. Ngumiti Lang ako. "Sagot Mo lahat ng drinks namen ah" patuloy ni pia. Kaya Natawa ako Wala pa rin pag babago si pia. Masayin pa rin talaga sya.

"Hoy ang kapal mo!" Batok ni Ryan kay pia. Sanay na ako sa mga kaibigan ko Kahit minsan Medyo brutal sila. "Hindi ka nahiya andyan ung business partner ni KC" Turo ni Ryan kay Brian na naka ngiti na rin mukhang natutuwa sa mga kaibigan ko.

"Oo naman sa table Nyo on the house lahat ng drinks and orders nyo!" Sabi ko na Lang Para Tumigil na ung dalawa.

"I have to go Cassandra! I will check the kitchen if everything is ok" bumaling ako kay Brian ng mag salitang

Your mine now!Where stories live. Discover now