Canada
KC POV
Nakabalik na si yusuf galing Turkey naayos n'ya naman lahat ng shipment namen kaya dumating na rin ang mga product namen para sa Restaurant. I have only one day na kasama s'ya at babalik naman ako sa Pilipinas para sa opening ng bar. Ung araw ng dating ko ay yun rin ang araw ng opening namen, i don't have choice yun lang ang pinaka malapit na flight na available ok na rin dahil mading araw naman ang lapag ng eroplano kaya aabot ako sa opening.
"I feel so tired" hiniga ni yusuf ang ulo n'ya sa kandungan ko
"You want some massage bitanem?" Hinahaplos ko na ang ulo ni yusuf.
"Yeah but I think I want some more!" Naka ngiting nang aakit sa akin si yusuf. Hindi na ako nakapag salita at agad n'ya akong hinalikan. Gumapang na rin ang kanyang mga kamay sa aking katawan at nahubad n'ya na ang aking pantulog at isang mainit sa tagpo ang naganap sa aming kwarto.
Nakatulog kagad si yusuf sa tabi ko pero ako ay gising na gising pa rin at nag iisip. Nakatingin Lang ako kay yusuf na ngayon nakahiga sa tabi ko at mahimbing na natutulog. Ano ba itong Iniisip ko hindi ko dapat bigyan ng doubt ang feelings ko Para kay yusuf Sya ung lalaki na andyan Para sa akin. Hindi nya ako iiwan. Hindi nya ako sasaktan. Nakatulugan ko na ang pag iisip ko.
Tiffany POV
"Napaka Daldal mo kase, sabi mo ako ung madaldal eh ikaw nga yung nag sabi kay Ralph na nakita natin si KC." Bulyaw ko kay Pia
"Sorry na nga eh" kakamot kamot sa ulo si pia.
"Sorry paano yan pag nalaman ni KC na alam na ni Ralph na andito s'ya sa Pilipinas anong gagawin natin" palakad lakad ako sa sala namen.
"Siguro mabuti na rin yun para matapos na ang dapat matapos kung anong meron sila" palatak ni pia na naka upo sa sala at naka tingin Lang sa akin.
"Saglit tatawag ako kay KC" biglang parang May umilaw sa isip ko.
"Bakit"
"para sabihin yung nangyari"
"Tanga ka ba! Eh di lalo tayo napahamak" biglang inagaw ni Pia ang cellphone ko.
"Akin na nga Yan" agaw ko sa cellphone ko kay Pia. "Mas lalo tayo mapapahamak kung hindi sa atin mangagaling mismo" hindi na sumagot si Pia kaya pinindot ko na ang name ni KC sa cellphone ko.
"Ayan nag ring na!" Sigaw ko kay Pia. Wala naman imik si Pia sa isang tabi na halatang kinakabahan. Kagat kagat pa ang isang daliri.
"Hello" sagot ni KC sa kabilang linya
"KC"
"Yes tiffany may problema ba"
"Ahh wala naman"
"Bakit napatawag ka"
"Ah kase KC ano!"
"Ano?"
"Ano kase may sasabihin ako sayo"
"Ok ano yun?"
"Si Ralph nagkita kame tapos nabanggit namen na nakita ka namen lasing na kase si Pia nasabi namen na andito ka sa Pilipinas" mahaba kong sabi kay KC
"Its fine" para naman binunutan ng tinik ang dibdib ko sa sagot ni KC. Nakahinga ako ng maluwag.
"Ok lang sayo? Hindi ka galit" naka ngiti na ako at si Pia nakikita ko sa peripheral view ko na nakahinga na rin.
"Bakit naman ako magagalit sa inyo! If he try to find me Hindi nya rin ako makikita Dahil Andito ako ngayon sa Canada"
Naka hinga na ako ng tuluyan akala ko magagalit sa amin si KC.
YOU ARE READING
Your mine now!
Romance"No one can describe what I feel now, Your mine now My love" Yung sinama kong kanta sa novel na ito original composition po s'ya ng lokal na banda, hindi ko alam kung paano mag paalam sa kanila para maisama ko sa Novel ko dahil hindi ko sila kilala...