Chapter 12:Revelation

67 1 0
                                    

Ralph POV

Nagising ako na katabi ko pa rin si KC akala ko panaginip lang ang lahat ng nangyare. Niyakap ko sya at hinalikan sa noo na nagpagising sa kanya.

"Good morning love" bati ko sa kanya

"Good morning! Halika na bangon na at maka pag breakfast tayo" yaya sa akin ni KC

"Wait Lang pwedeng dito muna tayo, gusto ko namnamin itong ganitong pag kakataon Baka mawala ka na naman sa tabi ko, gusto ko  kayakap Lang kita." Naka pulupot ang braso ko sa katawan nya.

"Pero" Pilit kumakawala sa pag kakayakap ko si KC pero Hindi ko niluluwagan ang pag kakayakap Kaya hinalikan nya ako at sinagot ko naman, Hindi ko namamalayan na lumuluwag na ang yakap ko sa kanya kaya sinamantala nya ang pag kakataon na makawala sa mga braso ko at agad tumayo sa kama. Tumatawa syang tumakbo papunta ng bathroom para sayang bata na tumingin Lang sa akin at nag dila pa.

"Ah ganun!" Kaya hinabol ko sya sa bathroom ng maabutan ko sya binuhat ko sya at tumili ng malakas.

"Ibaba mo ako Ralph ano ka ba! Pag ako bumagsak"  pag pupumiglas ni KC Habang binuhat ko sya na parang Isang sakong bigas.

ibinaba ko  sya sa harapan ko hinawakan sa leeg at siniil ng halik "Hinding Hindi na kita bibitawan" nauwi na naman kame sa pag niniig sa loob ng bathroom.

"Kung ano ano pa kase ang ginawa mo Ayan late na tayo mag breakfast" tumatawang sabi sa akin ni KC Habang naka harap sa niluluto nyang breakfast Para sa amin.

"Kahit Hindi na ako kumain Basta kasama kita busog na ako" niyakap ko sya sa likuran. Hinalikan ko ang batok nya at hinawakan ang mag Kabilang diddib mula sa likuran, na nag pa ungol kay KC. Alam ko naaapektuhan sya sa ginagawa ko kaya mas lalo ko pang minasahe ang kanyang dibdib.

"Ralph stop it! Hindi ko matatapos ito." Pag pigil nya sa mga kamay ko. Kaya Tumigil na ako. "Do you want coffee" tumingin sya ng bahagya sa akin

" ako na gagawa, ayokong napapagod ka!" Hinawakan ko ang puwet nya At hinalikan ang likod ng ulo.Tumingin sya ng pailalim na Medyo Naka kunot ang  noo pero May ngiti sa mga labi.

Nag umpisa na kame kumain nilagyan pa ako ni KC ng food sa plate ko Bago sya umupo sa tabi ko. Nagtatakang tumingin sa akin. "Bakit?" nakatigtig Lang ako sa kanya at ngumiti.

"Wala! Na miss lang kita" Nag patuloy kame sa pag kain at kung ano ano pang napagusapan namen mula sa nakaraan.  Matapos kaming kumain pumunta kame sa garden nila KC.

"Hindi ka pa ba uuwi? Baka hinahanap ka na ng asawa mo" basag n'ya sa katahimikan namen. Natawa naman ako bigla sa sinabi n'ya. Kaya sumama ang tingin nya sa akin. "Anong nakakatawa sa sinabi ko" patuloy n'ya

"Ikaw! Parang nag seselos ka!" Tawa pa rin ako ng tawa.

"Ako mag seselos?? Excuse me! Asumero ng taon" Naka taas na naman ung kilay n'ya. Lalo akong na iinlove kapag nag susungit s'ya sa akin.

Lumapit ako sa kanya at niyakap s'ya "wala ka naman dapat ipag selos" Hinalikan ko sya sa noo at niyakap.

Tinulak ako ni KC at dinuro pa ako. "Gago ka! baka hiwalayan mo ang asawa mo dahil may nangyari sa atin! Huy! Ralph hindi ko pinangarap maging  kabit at sumira ng pamilya" sigaw pa rin nya sa akin. Natawa ako ng malakas.  Hindi na sya nagsasalita pero naka tingin pa rin sa akin ng masama.

"Wala naman masisira at walang magiging kabit! Ano ba yung words mo! Wag na wag mo na nga mabanggit yang salita na yan! Ang sakit sa  tenga!" Sabi ko pag katapos kong tumawa ng tumawa at yumakap ulit sa kanya.

"Alin ang masakit sa tenga? Ung kabit?!?" Sigaw nya sa tenga ko.

"Inulit mo pa!" Hinawakan ko ang magkabila kong tenga na naka simangot

Your mine now!Where stories live. Discover now