CHAPTER 12: GOLDEN KATANA

107 4 0
                                    

AILEE'S POV

"Get ready. Ipapakita ko sa inyo ang actual na itsura ng Hotel na papasukin niyo bukas ng gabi."

Tinalukuran ko na sila at na unang lumabas ng bahay na tinutuluyan namin. Hindi ito kalayuan sa A.L. Hotel ngunit masasabing tago ito. Sumakay ako sa passenger seat ng van na hinanda ni Madonna. Mayroon ding dalawang sports car nakahanda. Bumukas ang pinto ng drivers' seat pumasok si Carter na seryosong nakatingin sa unahan.

"We are not going to enter the A.L. Hotel?"

"I can not enter the Hotel."

"I know but is it not dangerous for them to enter the hotel without us?"

"This is part of their training, Carter. Hindi porket marunong na sila sa pakikipaglaban doon na matatapos ang training nila. This mission is actual training."

"Nagaalala lang ako sa maaaring mangyari. Masyadong makapangyarihan ang mga taong dadalo sa auction." Hindi ko mapigilang ngumisi sa sinabi ni Carter.

"Wala ka bang tiwala sa plano ko?" Nanglalaki ang matang tumingin sa akin si Carter na mabilis na umiling.

"Of course not. Ikaw ang pinakapolidong taong nakilala ko pagdating sa kahit anong bagay. You never mess up in anything. Wala kang planong pumalpak." Nawala ang ngisi ko sa sinabi ni Carter.

"You are wrong, Carter. I already mess up. I am a big failure." Natigilan si Carter dahil sa sinabi ko. Ngayon lang siguro niya naalala kung anong nangyari isang taon na ang nakakaraan bago kami nakarating sa isla.

"It is not your fault. No one----" Hindi nito natuloy ang sasabihin niya ng bumukas ang pintuan ng van sa likod. Bumuntong hininga na lang ito ng pumasok ang mga kaibigan niya.

Pinili ko na lang tumingin sa labas ng van. Ilang ulit mang sabihin sa akin ni Carter na wala akong kasalanan sa nangyari hindi ko pa rin ito matanggap. Inaamin kong tuso at mautak ako pagdating sa pagpaplano. Kahit kailan hindi ako nagkamali sa kahit anong kilos na ginawa ko.

Pinalaki akong kalkulado ang bawat kilos na gagawin lalo na sa oras ng pakikipaglaban. Walang butas na makikita sa planong ginawa ko. Masyado siguro akong nakampante, masyado akong nagtiwala sa plano ko.

I always think ahead of my plan, I can see everything like it was on the back of my head. I never failed in any aspect. I am a smart, cunning, and wicked kind of woman. I always try to be good but I ended up doing wicked things. I was may be good in the eyes of the people around me. But inside my pretty head, I am plotting wicked plans.

Something happened that I never expect. My plan failed and innocent life was taken. I can not stop blaming myself for what happened. I promise to not sacrifice the life of the people around me. I oath to protect all the important people beside me. I am here to protect them but I actually failed in the first place.

"We're here."

Hininto ni Carter ang Van ilang metro ang layo mula sa Hotel. Mula sa sinasakyan naming van makikita ang malaki at matayog na A.L. Hotel. Mula sa labas hindi mapapansin ang mahigpit na seguridad ng Hotel. Mukha lang itong magarbong Hotel para sa mga mata ng mga tao.

"That is the hotel you are going to enter. And here are the identification I.D. you will be needed." Inabot ko sa kanila ang mga I.D. na ginawa ko kanina.

"I already input your fake names on their system."

"How about our face? For sure matatandaan nila ang mga mukha namin."

"You do not need to worry about that. Just make sure that you will not do anything suspicious then they will not remember you. Rich people seldom remember their attendants."

The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon