Zumi's POV
Another day is </3 pero TGIFHoooh! May pasok na naman, may quiz pa naman kami ngayon. Kunti lang napasok sa utak ko. Ito ako ngayon nakatulala sa room namin trying hard mag study pero wala talgang mapasok. Andito na si ma'am hahaizt.
"Okay class, good morning, today we'll discuss about blah blah"
Nagtinginan kaming lahat sabay bulong " sshh! Wag kayo maingay wag nyo sabihin na dapat magqquiz tayo ngayon"
Agree nman lahat, kaya walang quiz. Hahaha.Kaya tayo'y magdiwang. Favorite sub na namin ngayon, RECESS! Kaya kain dto kain doon.
"Hindi ko na nakita yung bagong teacher?" Tanong ni Alane habang sumusubo ng Bananaque. "Ahaha, baka hindi tinuloy pag hihire, hahaha" napatawa na lang din sila sa sinabi ko.
'Oo nga nu? Nasaan kaya ang kumag na kung makatingin parang feel na feel ang lahat parang magkakakalahating buwan nang hindi nagpapakita sa school'. Ayhh wait, bkit ko nga pala iniisip kung nasaan sya. Ano ko ba sya? Haha
Shoo! Chupee ka sa utak ko. Hahaha.Another week ended. Makakasurf na uli sa net. Haha. Facebook dito youtube doon. Search and search.
'Hmmm. Meron kayang facebook account si sir?' Search nga natin. Jorey Lezen, ay meron pala. Dami nyang pics. Hala? Runner pala siya? Wow ha. Dont judge a book by its cover talaga. LOL
Scrolling down his timeline.
Year 2012Jorey Lezen => Mille Cante
"I Love You"O___O
At my pa "i love you" pa. Ang corny nila. Girlfriend kaya nya to? Daming mysteryo sa taong to.Weekend ends and another week starts.
Ang aga ko nakarating sa school 6:30 pa. Ang aga kasi bagi pa nagbalik ang pasokan pero pag malapit na bakasyon I'm too early for the next subject hahah. Tambay lang sa room namin. At pagdating ng 7:00 duty na naman. Papalabas ng mga estudyante. Flag raising ceremony, kunting announcements at naggrand entrance ang Kumag. Feeler talaga.
'Himala nagpakita sa school, binawe siguro ni Mrs. Principal hahaha'
'Sus may pangiti ngiti pang nalalaman.'
"Tara na nga, masisira pa ang week na pinaka hihintay ng buhay ko," sumunod naman mga besties ko.
Evelyn's POV
Bakit ba inis na inis tong babaeng to pag nakikita nya ang pagmumukha ni sir, hahaha. Ang cute talaga ni bestfriend sarap ihug buong araw. Malapit na pala birthday niya. May nakahanda na akong gift. Para sa kanya. Talagang sure ako na magugustuhan nya yun kahit simpleng kwentas lang. Hahaha. Basta. Sure na sure ako.
"Uii anong nginingiti ngiti mo dyan yam?" Tanong ng cute kong bestfriend.
"Wala, natatawa lang ako"
"Saan" -zumi
"Basta""Advance happy biryhday Alane!" Bati ni Zumi kay Alane.
"Ayh salamat gurl, advance din sau, magkasunod lang tayo dba? Isang araw lang agwat haha"
"Advance happy birthday sa inyo" nagkasabay naming nasabi ni Jovie
"Hala? Bwenas?" Natatwang sabi ni Zumi at nagtawanan kaming apat.Sabay na kaming apat sa pag lalakad papuntang mga room namin pero kailangan kong humiwalay sa kanila, e diba? Sa kamalas malasan lang naman ako lang ang naiba ang section. Hahaizt. Kahit malungkot unti Unting tatanggapin pero bahala na, lagi ko naman silang kasama pagvacant. Ang saya pa rin.
Physics first subject namin Ngayon, boring naman ng subject nato, wala akong maintindihan. Tagal mag recess. Nagsulat lang kami ng activity at yun pinalabas na at last. Gora na.
Dating gawi samasama na rin kaming nagrecess. Pagkatapos balik sa room agad math na subject na naman. Haay! Ang ingay naman ng mga kaklase ko pagwalang nagfafacilitate, nasaan ba ang mga guro sa school nato? =__="
"Good morning sir!" Bati ng mga kaklase ko. 'Ayh? Bat andito yan?'
"Good morning, im assigned to be your facilitator for this subject. I think some of you knows me kasi pinakilala ako ng principal nyo pero for the sake sa mga hindi pa, Im Jorey Lezen, newly hired ako dito kaya be good to me students"
Naghiyawan ang mga kaklase kung maingay forever. Hahaizt.
May sense of humour naman tong si sir. Lage na lang nagtatawanan ang klase namin dahil sa kanya. Pilosopo eh. Kahit busy sa pagsusulat sa teacher's table nagagawa pang makipagdaldalan sa kaklase ko.
'Oo nga pala, birthday na rin ni Alane bukas.....hindi talaga ako nakapaghanda sa bday nya nagfocus ako sa kay Zumi.....ahhh....ililibre ko na lang sila.'
.
.
.
.
.
.
.
.
(A/N: hahay....naguguluhan na ako sa sequence ng mga events. May memory gap ata ako. Haha. BTW salamat sa pagbasa nito. Support lang po. Vote/comment/fan?
BINABASA MO ANG
Crush Ko Si Sir?
RomanceKwento ng dalawang taong magkaiba ang mundo na pinagtagpo ng principal XD Isang simpleng studyanteng si Zumi meets an expected guy of her life, will she believe in love again sa lahat ng nadaanan nyang sakit? Even if its impossible? Studyanteng nagm...