Chapter 9

1.4K 33 0
                                    

A/N: Random ang mga images na nakaattach hehe. Enjoy reading po. Salamat!

***
"HAPPY BIRTHDAY ZUMI!" Niyakap ako ni Nanay na siyang ikinagising ko. "SALAMAT NAY" sarap sa feeling na ang nanay mo ang unang babati sa iyo ng happy birthday. Tinignan ko ang cellphone ko kung may text na ba galing kay Marcjay, pero wala. Ouch! Nauna pang maggreet ang mga di ko gaanung kaclose. Ang saya. Wow, grabe, mahihiya na ata ako sa saya. Pero bahala siya, kung talagang importante ako sa kanya may kahit isang text man lang galing sa kanya. Bahala ka na. Papasok na nga ako baka mafefeel ko pa ang tunay na saya dun.

"Happy birthday zumi!" Bati sa aking mga batchmate na nakakasalubong ko. Hahaizt, buti pa sila naalala ang kaarawan ko.

"HAPPY BIRTHDAY MY EVER SO CUTE BESTIE!" Tapos naghug sa akin si Evelyn. Tapos may binigay na kwentas. OH MY GOD! BigBang na kwentas. Di ko napigilan sumigaw sa kilig. WAaaah! "Thank you so much my ever so magandang Bestfriend" at naghug ako sa kanya ng mahigpit na mahigpit. Nawala ang bigat na naramdaman ko kanina. Salamat at may nagcare pa sa akin at pinapahalagahan pa ako. Basta ok na ang birthday ko. Okay na.
Binati na rin ako nila Alane at Jovie. Ang saya saya na talaga basta kasama ko tong mga bestfriends ko, pwede na akong mamatay sa kakatawa.

Kinantahan naman ako ng mga kaklase ko sa first period ng classes. Haha! Kakatuwa eh.

Recess: favorite subject :)
Papuntang canteen na kami, get ready foods.
Kain ng kain. Birthday ko kaya libre nila haha. Yan ang friends ko. Haha.

Tinignan ko uli cellphone ko, wala pa ring text galing sa kanya. Reply na lang ako ng reply sa mga naggegreet sa akin. Hahaizt. Pero kahit masaya na birthday ko may kulang pa din. Di ko alam kung si Marcjay ba, hindi ako sure, parang may kulang pa ate sa araw na ito.

Pabalik na kami sa room namin pagkadaan namin sa faculty tinawag ako ng isa sa mga guro na nandoon, si Ma'am Lor, "Happy birthday Zumi!" Napangiti naman ako, at sumagot "salamat maam"

Wow may guro na naalala birthday ko, kakatouch naman, hahaha. Wala si kumag dito sa faculty room, di ba niya ako igegreet? Baka di niya alam. Haha. Why would i care. Tsss.

Balik na sa klase hanggang hapon. Hahaizt. Kulang feelings why are u still here. Matatapos na ang araw ko may kulang pa din.

Pagkauwi ko sa bahay may surprise sila nanay. Haha. Kainan na naman. Tataba at tataba ako nito.

Hanggang umabot ng gabi, wala paring text galing kay Marcjay, hahaizt!

Plooook!
MJ: sorry malapit kong makalimutan, happy birthday pala sa iyo, mag ingat ka lagi! Mwuaah! :-*

Ouch! Malapit makalimutan? Wow, siya pa nga dapat unang nakaalala sa aking kaarawan eh, mahal ba talaga ako nito? Hahaizt. Life parang buhay. Nakatulog ako na may mabigat na damdamin na dinadala. Hahaizt. Salamat God at nakarating pa ako sa araw na ito. Sana biyayaan nyo pa ako ng marami at masasayang taon.

.

.

.

.

.
A/N: sorry late update guys :) support po. Salamat sa pagbabasa nito. First time ko pa talaga hehe. God bless!

Crush Ko Si Sir?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon