Chapter 4 Sectioning!?!

2.1K 49 1
                                    

"WHAT!!!!! Sa lahat lahat pang pwedeng mapunta dun, sya pa?"

"Hindi na ba pwedeng baguhin yan" naiiyak na tanong ko. "Yun na ang sectioning nyo wala ng lilipat". Nang aasar na sabi ng dear adviser namin.

'Anak ng siomai naman oh, sa aming mag bebestfriends si Evelyn lang nahiwalay sa amin, magkasama kami ni Alane at Jovie sa iisang section. Ano ba yan! Kala ko kaming apat ulit magkakasama. Ang mundo nga naman. Parang napakalungkot na araw na to. Naramdaman sa buong building ang katamlayan kasi nga sa walang hustisyang sectioning na yan. Kung maging presidente lang talaga ako.'

Inihatid namin si Evelyn sa section nya. "Ano ba yan, bakit ganito?" Naiiyak na sabi ko sabay yakap kay Evelyn. "Ang OA mo naman, hindi naman ako mamawawala, nasa ibang section lang at total magkakatabi lang ang tatlong section ang dali lang bumisita" habang nakayakap sya sa akin. "Ayh ang corny nga natin ngayon ko lang narealize haha, sige see ya later yam! Mwuaah mwuaah chup chup"

At bumalik na kami sa room. 'Hahaizt ang langya talagah na miss ko na sya agad, ang lungkot sa pakiramdam. Ikaw ba naman mahiwalay sa kaibigan mong kasama mo simula 1st year at ngayon lang kayo nagkahiwal ay hahaizt Pero We'll get used to it siguro. Basta bestfriends parin kami.

Favorite subject :3
"Yam!!"pasigaw na hinihingal pagkadating sa room nila. "Tara recess tayo, libre ko" walang dadalawang isip at gomora agad.

"Sa harap ng school na tayo magrecess ang daming pagkain dun" Evelyn suggested.
"Tara na! Gutom na ako" walang ibang baboy na si ako.

Pagkababa namin, daldalan, TLE room, Library at Faculty Room.

Napatingin ako sa loob ng room. At ayun ang feeling artista nakatulala sa table niya. Haha
'Diyan pala lungga mo ah' sabay grin. Ang ingay naming naglakad kaya napatingin sila sa amin kasama ang feeling artista. Pero binalewala namin gutom Na kami eh. Kaya who cares.

After ng recess puro klase, lunch break then balik klase hanggang hapon. At uwian na. This day ay ewan, may lungkot at mayroon ding kasiyahan.

.

.
.
.
.
.
.
.
(A/N: short update po. Sorry po. Salamat po sa nagbabasa nito. Support lang po para maipagpatuloy pa. Comments for improvement po. Vote/comment/fan?

Crush Ko Si Sir?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon