Chapter 11

1.3K 32 0
                                    

~R.I~

***
"HOY BUMABA NA KAYO AT PUMUNTA NA DAW SA FACULTY ROOM!" Medyo naiinis sa nakailang balik na sa room para tawagin at pababain kami.

"Bakit ba kasi magpapraktis tayo ng choir natin?" Naiinis na tanong ko habang busy sa aasikaso sa mga activity papers ko.

"First friday mass! Hallerrr?? July na tayo te?!" Nang iinis na sagot ng ewan dun.

"Oyy, papraktis kayo?" Tanong ko sa mga kasama ko sa Pitch Club. "Ewan" mga parang wala talagang planong pupunta sa faculty room para magpraktis.

Nandito na naman yung parang alipin ng teachers sa faculty room, nakailang balik na ito dito ah, kakasawa yung mukha. Pero joke lang, kinakabahan ako kasi parang may masamang balak.

"Paghindi daw kayo baba o hindi makakapraktis ngayong session for first friday mass ay considered hindi na member ng club" report ng alipin sa amin.

Hala?!? Blackmail? Kailangan talagang tanggalin sa club.

"Oyy tara na" sigaw ng mga kasama ko, hindi naman sa mga klasmeyt ko lahat may taga ibang section kasi pero marami kami galing sa section namin.

Naglalakad na kami patungong faculty room, 30 mins late na kami. Haha. Better late than never.

Aba!?! Marunong maggitara ang kumag na sir? O tagahawak lang?

Nakaupo lang siya sa table niya may hawak na gitara at nakatingin sa malayo.

"GOOD AFTERNOON TEACHERS!" Bati namin sa mga nasa loob ng room. At doon parang natauhan si Sir Kumag.

"Oh? Bakit antagal nyo? As if fourth year na kayo maggaganyanan na kayo? Wala talaga kayong matatanggap na medal sa akin when this school year ends and gagraduate na kayo." Ang welcome address ng adviser ng pitch club.

As if naman makakain ang medal? Hahaha. Halos tatawa na ako, buti na lang hindi ako nakikita kasi nasa likuran ako. Hahaha! Natatabunan sa mga matatangka na nasa unahan. (Pandak Advantage)

"Okay my new song tayo and Sir Jorey will be part of our club kasi he knows how to play some instrument so advAntage sa ating club siya." Inspirational message ni Gng. Adviser.

Ba't parang sumaya feelings ko. Haha. Parang ang lucky ko kasi sumali ako last year sa club na to dahil pinasali kami ni Jovie dahil pinasali kami ni Alane at Evelyn. Haha. Edi kung siya ang instrumentalist edi kahit araw araw pa ang praktis present ako. Haha. Aba! Pero joke lang. Kakasawa kaya ang mukha. Haha.

Nagpraktis na kami pagkatapos pinakita ang lyrics ng song kaya noong pinakanta na,

The way he strums the guitar is just wow, and ang galing pa. Wow, parang nahulog panty ko pero joke lang. Habang nagpapraktis pasulyap sulyap lang sa kanya. At aba ano tong ginagawa ko. Haha

Bear in mind Zumi, you have a boyfriend you cant have a crush. No! No! NO!

Pagkatapos naming magpraktis, pumunta kami sa canteen, ano pa bang pwedeng gawin dun edi magsnack. Haha. Wow emote ang music sa canteen te? "Bakit ngayon kalang dumating"
Ni oggie? Alam ngo yun yung

Bakit ngayon ka lang
Bakit ngayon kung kailan ang aking puso'y
Mayron nang laman
Sana'y nalaman ko
Na darating ka sa buhay
'Di sana'y naghihtay ako

Basta yang kantang yan.
Pagkatapos naming magsnack bumalik kami agad sa room namin, pagkadaan namin sa faculty room, napakanta ako sa song na nakaplay sa canteen medyo dingig parin eh pero napakahina na. Kung nasa loob ng faculty room pa ako hindi na maririnig. Alangan lalakasan ang volume may classes ang iba. Haha. Edi hindi na ito school. Music center na. HAha.

"BAKIT NGAYON KA LANG DUMATING SA BUHAY KO!" Parang sumisigaw na pagkanta ko pero nakisabay lang ako sa kAntang nakaplay sa canteen, nagpapatawa lang ako. Dinig ata yun sa loob ng faculty.

And unexpectedly dinugtungan ni Sir Kumag yung kanta. Parang pasigaw din siya
"PILIT BINUBUKSAN ANG SARADO KO NANGPUSO"

Wow? Sana sinabi nyo na lang po na magduduet tayo edi sana sa stage tayo, tignan mo oh? Ang lapit lang. Pero what the? Sinira niya birit ko. Joke. I was totally shocked. Nanindig balahibo ko at medyo kinabahan. Kaya NatAhimik lang ako hanggang makarating sa room.

Hindi ko mapigilan sa pag iisip, bakit siya dumugtong, kailangan pa ba yun? Haha. He heard me? Malamang parang isinigaw ko ata yun. Pero kailangan talagang dumugtong sa pagkakanta ko? Ehh, parang hindi titser eh? Nakikisabay sa trip ng studyante? Ano barkada na lang tayo? Gusto mo?

.
.
.
.

.

.

.

.
.

.
A/N: sorry late update busy kasi back to shool na. Thanks for reading. Support pa more ^_^

Crush Ko Si Sir?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon