Chap 4: Thật may khi có anh kề bên....
Ba Saint bỏ đi trong chiều mưa lạnh cuối đông. Từ hôm ấy mẹ cậu như biến thành người khác. Nếu như lúc trước, việc chăm sóc lo cho cậu là ưu tiên hàng đầu thì giờ đây bà không quan tâm gì tới hôm nay cậu thế nào đã ăn gì chưa, đã tắm giặt gì chưa hay có đi học không?
Lúc trước bà đi làm miệt mài không nghỉ việc nếu không có lý do chính đáng thì giờ đây bà không đến cơ quan cả gần chục ngày mà không có lý do gì.
Lúc trước bà là người phụ nữ dịu dàng không biết tới rượu bia là gì thì giờ đây bà lại chìm trong men rượu không biết trời đất là gì. Không phân biệt là ngày hay đêm hễ tỉnh là bà lại uống cho tới khi say ngủ không biết gì mới thôi. Cứ say rồi lại tỉnh rồi lại say như vậy cũng đã gần chục ngày nay. Bà không khóc không nói chuyện với ai cứ lặng im ngồi uống rượu một mình. Kể cả cậu vào khuyên can thế nào cũng không thành.
Những hôm đó người chăm sóc cậu và mẹ cậu là mẹ Perth. Và người kiên trì khuyên can mẹ cậu cũng là bà. Nhưng tất cả những lời khuyên can ấy mẹ cậu dường như không bận tâm không màng tới chỉ tận lực mà chìm trong men say, và dần thành người nghiện rượu.
Mẹ Perth khuyên can nhiều mà không được nên đành bỏ mặc mẹ cậu không quan tâm tới.
Cậu như sống trong sợ hãi hoang mang giấc ngủ chẳng lành. Nửa đêm cũng khóc nấc lên gọi mẹ rồi gọi ba. Chính những lần như vậy giúp mẹ cậu dần hiểu ra mọi chuyện không chìm trong đau khổ nữa mà cố gắng đứng dậy vì cậu.Sau hơn mười ngày chìm trong men rượu bà không quay lại đi làm mà lại xin nghỉ công việc hiện tại, tìm cho mình một công việc khác. Mà công việc mới này đã dẫn theo nhiều hệ lụy sau này cho cậu. Nhưng chưa một lần cậu oán trách vì sao ngày ấy mẹ làm vậy. Cậu hiểu lý do sao mẹ cậu làm vậy. Dù trong men say nhưng đêm nào mẹ cậu cũng vào phòng cậu, cầm bàn tay bé nhỏ của cậu và khóc nức nở trong giọng nói khàn đặc bà nói lên nỗi lòng của mình. Từ đó về sau đêm nào cậu cũng giả bộ ngủ say để được nghe những lời nói quan tâm của mẹ, để được cảm nhận chút ấm áp bà mang tới. Dù chỉ là thoáng chốc ít ỏi nhưng nó khiến cậu cảm thấy mình hạnh phúc khi vẫn còn mẹ bên cạnh.
Mẹ Nuk nghỉ ở bưu điện đi làm cho một cửa hàng bán bia rượu điều đó khiến cho cả ngõ nhỏ bàn tán xôn xao. Và trong đó có cả mẹ Perth dù cho hai người từng thân với nhau mà bà cũng không hiểu cho người bạn hàng xóm của mình. Dù cho công việc ấy chỉ là nhân viên tiếp thị giới thiệu và bán hàng như bao mặt hàng khác nhưng những người kia lại không hiểu cho mẹ cậu. Họ bắt đầu nói xấu sau lưng bà, dè bỉu khinh khi ra mặt. Không riêng gì những người không thân thiết mẹ Perth cũng vậy. Bà bắt đầu xa lánh, chỉ trích mẹ cậu là người phụ nữa không tốt không đoan chính mới làm những công việc thấp kém như vậy thậm trí bà còn cấm Perth không cho qua nhà cậu và không được chơi cùng cậu.
Những ngày tháng tiểu học của Saint chìm trong sự xa lánh của các bạn, phải nghe những lời dèm pha của các bậc phụ huynh. Những đứa trẻ thơ dại nào có biết gì. Chúng chỉ nghe theo lời bố mẹ, chúng chỉ biết Saint là đứa trẻ không có cha, mẹ thì làm quán rượu nên không chơi cùng cậu.
Riêng chỉ có Perth vẫn luôn bên cậu mặc cho mẹ có cấm đoán thì anh hàng ngày vẫn chờ cậu đi học, mang thêm 1 hộp sữa cho cậu. Không thể đợi cậu ở trước cửa nhà như trước, Perth và Saint thống nhất chờ nhau trước khúc cua vào ngõ nhỏ. Trước mặt mẹ mình Perth tỏ ra không chơi cùng Saint, tỏ ra xa cách để mẹ yên tâm mà không cấm đoán.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint: Lối Đi Nào Cho Chúng Ta? (Hoàn)
RomanceCậu đắm chìm trong tình yêu âm thầm dành cho anh mà không màng tới mọi tình cảm tốt đẹp xung quanh mình. Bên anh với tư cách là người bạn thân là đứa em trai bé bỏng cần được chở che. Tình cảm ấy chưa một lần được nói ra. Anh bên cậu bảo bọc lo lắng...