Ngoại truyện: Chúng ta ai cũng hạnh phúc.

561 31 46
                                    

Tôi và Perth cứ như vậy bên nhau đã được hơn một năm và trong hơn một năm ấy, Rion vẫn song hành bên tôi. Nhìn thấy tôi và Perth vẫn hẹn hò, vẫn cứ đi đi lại hai nơi mà mãi chưa về chung một nhà. Rion có hỏi tôi lý do sao chúng tôi chưa về chung một nhà khi mà trải qua bao năm mới tìm thấy nhau. Lúc ấy tôi chỉ cười cười cho qua chuyện, mà không thể nói ra được lý do vì sao lại như vậy. Tôi không thể mở miệng ra nói với Rion rằng vì còn bận tâm về anh ấy, về Namnao nên khi nào hai người chưa hạnh phúc thì tôi và Perth cũng chưa về chung nhà với nhau.
Tôi biết, giờ đây Rion đối với tôi không phải tình yêu nữa, mà tình yêu của anh ấy dành cho Chi đang lớn dần mà anh ấy vẫn chưa nhận ra vẫn cố chấp không tin vào thay đổi của trái tim mình. Chính vì thế tôi phải giúp Rion nhận ra tình yêu của anh ấy.

Việc đầu tiên cần làm là tôi phải khẳng định là Chi cũng có tình cảm với Rion lúc đó tôi mới dám thúc đẩy anh ấy được. Suy nghĩ mất mấy ngày tôi mới dám mở lời hỏi Chi nghĩ sao về Rion.

- Chi này, em nghĩ sao về anh Rion!

Vừa thấy tôi nhắc đến cái tên Rion mà mắt cô bé đã sáng lấp lánh một màu hạnh phúc bao trùm, giọng điệu vui vẻ không đắn đo mà đưa ra muôn vàn lời hay ý đẹp cho Rion.

- Em thấy anh Rion là một người đàn ông tốt về mọi mặt luôn á. Từ tính cách cho tới công việc, từ ngoại hình cho tới cách anh ấy đối xử với mọi người. Tất cả em đều thấy tốt không chê vào đâu được.

Nhìn thấy dáng vẻ của Chi khi tôi nhắc tới Rion và những lời khen ấy. Thì tôi có thể khẳng định Chi có cảm tình rất đặc biệt dành cho Rion. Chính vì thế tôi không ngại ngần gì mà không hỏi thẳng cô bé.

- Vậy anh bỏi em nhé, em có thích Rion không?

Câu hỏi của tôi đường đột vậy mà Chi cũng chẳng suy nghĩ gì mà trả lời luôn.

- Có! Em rất thích anh ấy à mà không em yêu anh ấy thì đúng hơn.

Nói dứt câu cả khuôn mặt cô bé chợt buồn buồn vì thế giọng cũng nhỏ dần theo từng câu nói.

- Nhưng anh ấy chỉ thích ông chủ thôi, anh ấy không thích em.

Tộ hiểu nỗi buồn của Chi, nhưng hơn hết tôi hiểu tính của Rion hơn. Tôi dám chắc là anh ấy có tình cảm với Chi rồi chẳng qua là anh ấy chưa nhận ra mà thôi. Vì vậy tôi nhẹ giọng mà nói với Chi những điều tôi cảm nhận được.

- Anh thừa nhận Rion từng yêu anh rất nhiều, không những vậy lại còn kéo dài suốt nhiều năm. Nhưng đã từ lâu anh ấy đối với anh không phải tình yêu nữa mà là tri kỷ em hiểu không? Anh rất hiểu anh ấy nên anh biết hiện giờ Rion đang có tình cảm với em mà chưa nhận ra thôi. Em có đồng ý cùng anh đóng một vở kịch để giúp anh ấy nhận ra tình cảm của mình không?

Lời tôi nói khiến cô bé vui vẻ mà đồng ý ngay tức khắc.
Tôi và Chi cùng lên kế hoạch tác chiến. Việc đầu tiên tôi nhờ Perth tìm giúp một đồng nghiệp nam chưa có người yêu giả là người Perth sẽ giới thiệu cho Chi hẹn hò. Sau đó tôi liên tục công kích Rion không ngừng nghỉ.
Hôm nay Rion lại ghé quán tôi trên tay là túi bánh ngọt yêu thích không những của tôi mà cả dành cho Chi. Miệng không ngừng tươi cười Rion hào hứng gọi tên tôi mà mắt lại nhìn quanh tìm hình bóng một người.

PerthSaint: Lối Đi Nào Cho Chúng Ta? (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ