Những ngày tháng cuối cấp cứ vậy trôi qua một cách nhanh chóng, thoáng qua đã đến kỳ thi đại học gay cấn cam go. Tuy rằng cả Perth và Saint học lực đều rất tốt nhưng cũng không tránh khỏi những lo lắng bất an trong lòng. Cậu và anh tập trung ôn bài không giám lơ là dù chút ít thời gian nào. Cho nên vụ nụ hôn thoáng qua ấy cũng nhanh chóng được cả hai không nhắc tới cũng không còn nghĩ tới...
Ngày thi cũng đến, ngày hôm đó Perth được cả ba lẫn mẹ đưa tới trường, dù anh có phản đối thế nào cũng không làm lung lay quyết định của ba mẹ mình. Anh nhắn cho Saint một tin để báo cho cậu biết mà đi cho kịp giờ thi và hẹn cậu gặp mặt ở trường.
- Saint à! Hôm nay cả ba mẹ anh đều xin nghỉ để đưa anh tới trường. Em đi một mình nhớ phải cẩn thận và chú ý thời gian nha. Hẹn gặp em ở trường.Nhận được tin nhắn của anh, cậu có chút hụt hẫng và mất mát vô cùng. Giá như trong ngày quan trọng này cậu được anh chở đi thì tốt biết mấy. Nếu vậy chắc cậu sẽ không hụt hẫng như này. Hay giá như cậu cũng được mẹ đưa đến trường như anh thì chắc cậu sẽ vui mừng biết bao. Nhưng những điều đó cũng chỉ là giá như, giá như mà thôi. Thực tế thì giờ cậu phải sắp xếp đồ dùng và tới trường một mình.
Dù có đọc được tin nhắn của anh thì cậu vẫn dành ra ít phút đứng bên cửa sổ để nhìn qua căn phòng lớn của anh. Cậu miên man nghĩ tới ngày thơ bé lần đầu khi cậu chạm vào ánh mắt của anh. Cứ ngỡ rằng sau ánh mắt lạnh lùng anh dành cho mình, thì cậu sẽ chẳng bao giờ được làm bạn với anh. Nhưng có lẽ thần may mắn đã mỉm cười với cậu, đã cho cậu được cơ hội bên anh, làm bạn với anh và được anh quan tâm nhất cho tới giờ phút này. Đó là may mắn lớn nhất cuộc đời này đã ban tặng cho cậu. Mỉm cười với sự may mắn ấy cậu nhắn trả lời để anh biết cậu đã đọc được tin nhắn mà yên tâm đi.
- Perth à! Anh đừng lo cho em, em có thể tự đi được mà. Hẹn gặp anh ở trường nhé!Nhắn cho Perth xong, Sanit nhanh chóng với lấy chiếc balo đeo lên vai rồi bước nhanh xuống nhà. Điều bất ngờ nhấy suốt 11 năm nay là cậu gặp mặt mẹ Nuk vào giờ này. Từ lúc mẹ Nuk làm ở quán rượu thì chưa bao giờ bà lại dậy sớm như này, cho nên sáng ra cậu không gặp được mẹ, chỉ những ngày cuối tuần cậu ở nhà mới gặp được mẹ vào giờ cơm trưa. Vậy mà hôm nay bà lại ngồi sẵn ở bàn ăn, tươi cười nhìn cậu ôn nhu mà nói.
- Supsup lại đây ăn sáng đi rồi mẹ đưa con tới trường.
Chưa hết ngạc nhiên vì gặp mẹ giờ này, nghe mẹ nói xong cậu càng ngạc nhiên hơn nữa. Nhưng cậu rất vui và hạnh phúc lắm. Mới lúc nãy cậu đã ước được mẹ đưa đi vậy mà giờ được chính miệng mẹ Nuk nói vậy thì còn gì hạnh phúc hơn nữa. Nhìn mẹ bằng ánh mắt vui sướng ngập tràn hạnh phúc cậu vui vẻ trả lời rồi bước nhanh tới bàn ăn.
- Mẹ à Sup vui lắm, hạnh phúc nhiều lắm cảm ơn mẹ nhiều, cảm ơn mẹ nhiều nhiều lắm.
Nhìn cậu vui vẻ như vậy bà biết được điều mình làm quả là quyết định đúng đắn. Bao nhiêu lâu nay bà bỏ bê cậu, không quan tâm lo lắng gì cho cậu. Kể cả ngày sinh nhật cũng chỉ nấu cho cậu bữa cơm để đó rồi tới tối cậu đi học về tự ăn, tự mở quà một mình. 11 năm nay bà chưa từng đưa cậu đi học, chưa từng cùng cậu đón sinh nhật. Có lẽ đây là lần cuối bà đưa cậu đi học cho suốt những năm dài là học sinh. Từ nay bà sẽ chăm sóc cậu sẽ không để cậu một mình nữa, sẽ bên cậu trong những ngày quan trọng, điển hình như ngày hôm nay chẳng hạn. Nhìn cậu bắng ánh mắt đầy yêu thương bà nói.
- Saint mẹ nghỉ làm ở quán rượu rồi, từ hôm nay trở đi mẹ sẽ chăm con thật tốt. Xin lỗi vì đã bỏ bê con thời gian dài như vậy.
Thật là một buổi sáng mà mẹ cậu đã đưa cậu hết ngạc nhiên này qua ngạc nhiên khác. Khiến cậu không kịp thích ứng chỉ tròn mắt ngơ ngác nhìn mẹ mà không hiểu chuyện gì đã làm thay đổi mẹ của mình.
Dáng vẻ biểu cảm khuôn mặt cậu bây giờ hệt như chú mèo nhỏ ngơ ngác trước nơi xa lạ nào đó, khiến bà chỉ biết bật cười xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu dịu giọng từ từ nói.
- Mẹ nói con không hiểu ý mẹ sao? Mẹ nghỉ làm bán rượu rồi từ mai mẹ sẽ đi phụ bếp cho một nhà hàng gần đây. Nên sẽ có nhiều thời gian bên con hơn. Giờ Sup bé bỏng của mẹ hiểu chưa? Giờ thì ăn nhanh rồi đi không kẻo muộn đó Sup của mẹ.
Gật gật cái đầu nhỏ tỏ ra đã hiểu ý của mẹ nói gì. Cậu tiếp tục vào ăn nốt bữa sáng, rồi cùng mẹ nhanh chóng tới trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint: Lối Đi Nào Cho Chúng Ta? (Hoàn)
Любовные романыCậu đắm chìm trong tình yêu âm thầm dành cho anh mà không màng tới mọi tình cảm tốt đẹp xung quanh mình. Bên anh với tư cách là người bạn thân là đứa em trai bé bỏng cần được chở che. Tình cảm ấy chưa một lần được nói ra. Anh bên cậu bảo bọc lo lắng...