Chapter 14

42 6 0
                                    

Chapter 14

Nagsimula na kaming mag-intindi para sa thesis, ilang araw matapos ibigay sa'min ang groupings.

Ilang araw na rin ang lumipas nang malaman kong may nagliligawan na naman sa barkada namin. Naalala ko tuloy yung time na kinausap ko si Christian tungkol dito.

FLASHBACK

"Hoy hintayin niyo kami ni Jestine. Maglilinis pa kami." sigaw ni Christian sa mga kaibigan naming kalalabas lang ng classroom. Sumenyas naman sila na sa labas na sila maghihintay.

Dahil magkagrupo kami ni Christian sa cleaners, eto na siguro yung pagkakataon para makausap ko siya tungkol kay Elle. Syempre bilang kaibigan, gusto ko rin marinig sa kaniya mimo.

"Bilisan natin maglinis para makauwi na tayo." sabi ko sa mga kaklase ko na kagrupo rin namin ni Christian.

Nagmadali naman sila sa pag-aayos ng mga upuan at pagpunas sa bintana. Si Christian naman ang tagalinis ng blackboard at white board. Pinunasan niya ito ng basang basahan habang ako naman ang taga walis.

Nang matapos kami, pinauna ko na silang lumabas at sinabing ako na lang ang magsasara nitong classroom. Sakto namang itinatago pa lang ni Christian sa cabinet yung basahang ginamit niya kaya naman hinintay ko na siya.

Nung natapos siya, kinuha na niya yung gamit niya saka sumabay sa'kin lumabas ng classroom. Inilock ko muna yung pinto bago kami tuluyang maglakad paalis.

"Kaya pala lagi kayong magkasama. May hidden business kayo." panimula ko. Alam kong alam na niya kung anong ibig kong sabihin.

"Ah yun. Hehe"

"Nakamove on kana siguro sa past mo."

"Syempre ah. Past is past. Hindi na dapat binabalikan."

"Buti nakuha mo yun si Elle. Haha Siguro lagi mong binibigyan yun ng mga merchandise ng idol niya tapos lagi kayong nanunuod ng mga video ng megathrone."

MulatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon