Chapter Twelve

96 28 14
                                    

A/N : Basahin ang previous chapter para maka-relate. Hi! Sa mga silent readers ko, kaway-kaway XD


CIELO'S POV

To: Ash

Ikaw :)

Yung feeling na nasabi mo yung salita na yan, di pa ko handa kasi naman eh pabugso-bugso agad! Pumreno ka naman Cielo! Nakakahiya 'tong pag-amin ko, bakit ba kasi tinanong ko pa yun..

From: Ash

Ako? Bakit ako?

Sabihin ko kayang joke lang yun, pero nasabi ko na eh I mean na-text pala! Ano sasabihin ko? Help me, please. Sabihin ko nalang kayang, na-wrong send ako? Pero siguradong magtataka yun kung bakit ko sakanya naitext. Pambihirang Buhay!

xxxxx

ASH'S POV

Ako? Bakit ako? Gwapo ba ko? Panget nga ako eh! – Ang daming katanungan sa isipan ko na hindi ko masagot. Kung bakit niya ko hinahangan? Dahil ba matalino ako o gwapo lang talaga ko.

To: Cielo

Uhmm.. sige, bukas nalang! Tulog na tayo.

Tinigil ko na lang ang usapan namin, masyado na kong nagiisip.

From: Cielo

Ah sige. Mauna kana mamaya pa ko.

Reply niya saakin. Hindi na muli akong sumagot sa text niya, kinalikot-likot ko na lang ang cellphone. Ang totoo niyan hindi pa ko matutulog, tinatamad pa ko. Gumagana pa ang utak ko, parang gustong humingi ng kasagutan sa mga tanong na nasa isipan ko.

Wala na kong magawa, pero hindi parin ako makatulog.

Crystalyne...

Alam kong masaya kana ngayon kasi may bago kana, ang bilis mo naming makahanap ng bago. Samantala ako nandito parin naghihintay sa'yo. Pero sa tingin ko, kailangan na talaga kitang palayain para naman maging Masaya ang buhay ko. Feeling ko lagi nalang akong umaasa.

Lumipas ang mga oras na nakakabagok at nakatulog narin ako ng mahimbing, payapa para bang walang iniisip na kung anu-ano. Napagod din siguro ang utak ko kakaisip.


CIELO'S POV

Ang duga ni Ash, maganda n asana yung usapan naming eh! Kaso natulog naman. Haaays, pero ang saya-saya ko ngayon kasi naka-text ko na sya yung dati pinaghihintay niya ko ngayon nireplyan na niya ko. Yieee! Thank God.

Madaling araw na, hindi parin ako makaget-over sa sobrang saya ko. Ikaw ba naman replyan ng crush mo diba? Sana araw-araw ko syang katext para araw-araw Masaya ang araw ko. Hihi. Hindi ko ito inaakala, akala ko kasi snobber siya eh hindi pala! Nakakatawang isipin pero, wala kong pake. Basta ang alam ko ngayon Masaya ako! Period.

"She..."

"Ash..."

"Mahal mo ko diba?" tanong niya saakin.

"Oo naman. Ikaw ba mahal mo ko?" tanong ko sakanya.

"Oo naman higit pa sa pagmamahal mo sakin," sabi niya.

"Ang sweet mo naman," sabi ko.

"Syempre ikaw pa! Eh mahal na mahal kita."

"Oo na, payakap nga." Sabi ko. Noong mga araw nay un, sobrang saya naming dalawang. Kaming dalawa ang magkasama, walang ingay tahimik ang paligid. Nakahiga ako sa braso niya habang siya tinititigan ang araw na matingkad ang sikat. Ang lahat ng 'yan ay nawala nalang sa isang iglap dahil...

CrushPNLNKEPPKKLove ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon