(Ciann Raven at the top) ^
"Don't just stare at me, moron." napakurap kurap ako. Agad kong binawi ako kamay ko sa pagkaka hawak nya.
"K-kaya kong umuwi mag isa." ano bang akala nya? Porke gwapo at sikat sya ay basta basta nalang nya ako dadalhin? Paano kung may binabalak pala saakin ito? Paano kung naka drugs pala sya kaya kahit di nya ako kilala ay bigla bigla nalang mag ooffer na ihatid ako. At sino sya para tawagin akong moron?!
Umigting ang panga nya. "I'm just being nice, young lady. It is not safe to ride a taxi when it's already late." humalukipkip sya. "wag kang pabebe, hindi ka maganda."
Anak ng tupa! Nakakarami na ang gagong to saakin. Mariin kong ipinikit ang mata ko at saka bumuga ng hangin. Patience is a virtue, Shantelle.
"What do you care?!" inis kong bulyaw. Lumikot ang mga mata nya nang maka kuha kami ng atensyon. May ibang babae nang pasulyap sulyap sakanya na parang inaalam kung sya ba talaga si Raven. "I don't go with strangers." mariin kong sabi
"Damn it." he irritatingly said. Inis nyang kinuha ang wallet nya sa bulsa nya. "Why am I even doing this stupidity" he whispered. Tumaas ang kaliwa kong kilay. Anong gagawin nya?
Nangunot ang noo ko nang kunin nya ang kamay ko at saka inilapag sa palad ko ang valid IDs nya. Anong gagawin ko dito?
"I am Ciann fucking Raven in case you still don't know who I am. Now, can you please stop wasting my time and start walking your fucking ass cause I might get caught by my fans." gigil nyang sabi. Nanlalaki na ang mga mata nya sa inis. Aba bakit parang kasalanan ko pa? Ano bang saktik ang meron itong lalaking ito? Ano kayang drugs ang tinira nito?
"OMG, RAVEN!!!!" tili ng isang grupo ng babae na papalapit saamin.
"Fuck!" nagulat ako nang mabilis syang nag lakad palayo. Pero mas nagulat ako ng bumalik sya sa kinatatayuan ko at walang kagatol gatol na binuhat ako. Putragis
"HOY ANO BA IBABA MOKO!"
"Shut up if you still want to live, god damn it!"
Otomatikong napatikom ang bibig ko. Nang lingonin ko yung mga babae ay halos matalisod na ang mga ito kaka habol saamin. Mabuti nalang at malalaki ang hakbang ni Raven dahil matangkad sya. Ano ba naman itong napasok ko huhu. Gusto ko lang naman maka uwi ng matiwasay.
Nang makarating kami sa parking lot ay tila ba isang gamit lang na inihagis nya ako pababa sa shotgun seat ng black na Aston Martin One-77. Tanginang yan mukhang nadislocate pa ang utak ko nang mauntog ako.
Akala ko sa TV ko lang makikita yung mga ganito kagarang sasakyan. Halos malaglag ang panga ko nang makit akung gaano to kaganda. Lord, ang ganda. Gusto ko sanang mag selfie pero tumilapon ako sa harap ng mabilis nyang pinaharurot ang sasakyan. Tangina grabe na to
"Tangina, balak mo ba talaga akong patayin?!" hindi na nakapag timpi na bulyaw ko. Putok ang labi ko nang humampas ang mukha ko sa dash board.
Nanlalaki ang mga matang lumingon sya saken. "Did you just cussed me?!" bulyaw nya pabalik.
"Hell yeah!" Halos mabaliw na ako kakaisip kung ano bang trip nya at sinama sama nya ako. Ni hindi nya ako kilala. Tapos ngayon ay kung sigaw sigawan nya ako at itrato akala mo isang taon na kaming nag sasama.
YOU ARE READING
His Dreadful Game
RomanceCiann Raven Morose is a bad boy singer who happened to be a young billionaire. He has everything. His dreadful game starts the moment he found out that his mortal enemy-Half brother-Vonn Echo Morose is in love with a certain woman. Due to his big ha...