just because you are old, you should do that!

4.6K 94 7
                                    

ten

Tulala akong nakatingin sa blackboard. Ni hindi man lang ako mag-abalang magsulat dahil tamad na tamad ako ngayong araw na 'to.

Nagre-recall lang si Sir ng topic kahapon kaya nabagot ako.

Hawak ko ang ballpen ko habang pinaglalaruan ito, at nakapangalumbaba. Hindi na dapat talaga ako makikinig sa discussion dahil Health subject ito. Mayroon namang libro para mag-review at kumopya ng notes. Pero biglang nagtawanan ng malalakas ang kalalakihan, pati ang mga babae ay nakitawa.

Napatingin ako kay Sir na natatawa rin. Anong nangyayari?

"Shh, be serious! This is a serious matter, okay?" paliwanag niya ngunit natatawa pa rin.

Tumingin ako sa board, at nakita ko ang naglalakihang mga letra roon. SEX.

"Dali na, Sir! Discuss na," pilit ng kalalakihan.

Si Sir naman ay natatawang binuksan ang TV. Siguro ay manonood kami ng tungkol sa sex? Ugh! So gross. I don't even wanna say it.

Nagbigay muna siya ng kung ano anong notes sa amin. At huwag daw kaming maingay dahil baka makaistorbo sa ibang nagka-klase. Umupo naman ako ng maayos at tumingala dahil naroon ang TV sa taas ng blackboard.

"Remember, be quiet, okay? Baka ma-report tayo sa office, ako na naman pagagalitan," he said, as he started playing the video.

Tutok na tutok ang iba, habang ako naman ay hindi masyadong makatingin roon. Ugh, bakit hindi sila naiilang? Ang ilan ay nagtatawanan pa!

Cartoons iyon pero hindi ko pa rin matignan ng maayos. Gosh.

Ng matapos iyon ay nakahinga ako ng maluwag. Pero hindi pa pala roon natatapos ang topic. Of course, may ibang kuryoso talaga roon. Karamihan talaga ay kalalakihan.

"Ser, may posibilidad po bang mabuntis kahit sa labas ipinutok?" nagtawanan ang grupo roon.

"Pag mabilis hinugot," malisyosong sagot ni Sir, kaya naghiyawan sila. "Wala, syempre. Sa labas 'yung sperm e. At saka hindi naman lagi nabubuntis kapag sa loob ipinutok. Pero mas maingat kung gumamit ng condom kung magse-sex."

"E, sir! Kung supot po, nakakabuntis?" nagtawanan na naman sila.

"Oo naman! Well, depende kung baog," sagot naman nito.

Oh my God. Hindi pa talaga ako handa sa topic na 'to.

"Sir!"

Nagulat ako ng nagtaas si Marri ng kamay. "Masakit po ba talaga, kapag first time, sa babae?"

"Oo, syempre. There is this thing called hymen. It blocks the penis to enter. Most of women have it, some don't. Kapag pinasok iyong penis sa vagina, at pinuwersa, mapupunit iyon. Hindi ka na virgin kung ganoon. And it bleeds most of the time kapag napupunit."

Bigla naman akong natakot roon. Masakit pala, bakit pa nila ginagawa?

"Sa first time lang po masakit, Sir?" tanong pa ulit ni Marri.

"Minsan sa second time din, third time... pero maghihilom iyon. And it will now be full pleasure," sagot niya.

Oo nga pala. I forgot. Sometimes—wait—most of the time, they do it for pleasure, even though para sa mating iyon. Para magkaanak.

Hindi na rin naman nagtagal ay nagpaalam na ang guro sa amin. Ito ang last subject namin, kaya mabilis akong tumayo at inilagay ang mga gamit sa bag.

Birthday ni Tita, kaya naman maaga kaming nagpasundo sa driver. Bibili kami ni Ylly ng gift kay Tita. Si Yuan, di ko alam kung sasabay iyon ngayon. Kadalasan, ngayong Thursday,

DS#2 • daddy's little monsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon