Sa tuwing uuwi ako galing sa skwelahan laging kinakamusta ni mom ang araw ko, tinatanong niya kung mayroon bang umaaway sa akin sa school.
She tells me na sabihin ko sa kanya kung meron man dahil siya raw mismo ang susugod sa skwelahan para sermonan sila. She's so brave talaga at napaka-protective pa, that's why I admired her.
Si dad lang naman ang may gusto na lumipat ako, kasi si mom ang sabi niya deserved naman nung babae ang sampal ko kaya tama lang daw ang ginawa ko.
But I chose not to tell her about this guy na walang ibang ginawa kundi ang pagtripan ako. Sa rami nga atraso niya sa akin I can't count it anymore.
First day of school pa nga lang he took my money para ilibre sa mga friends niya, then the next day he put the ashes of his cigarette inside my bag at wala akong kaalam-alam, nagtataka na lang ako na palagi silang tumatawa ng mga kabarkada niya habang nakatingin sa akin.
Hindi ko siya classmate pero minsan tumatambay siya sa classroom namin dahil kaklase ko ang mga kaibigan niya.
On the third day itinali niya ang bag ko sa aking upuan at hindi lang yan he also placed some stones on it kaya pala sobrang bigat. Nakakainis siya diba?! Hindi lang ako ang pinagtritripan niya dahil marami kami.
I don't get him, I can see that hitting people makes his day and when he annoyed someone his laughter follows.
Hindi lang yan ang ginawa niya sa akin at ito ang mas malala, sinukahan niya lang naman ang bag ko dahil sa lasing siya na pumasok sa skwelahan honestly I really want to complain pero pinigilan ako nina Lovely at Joan dahil nananapak daw siya ng babae ang lupit diba? Last year daw kasi yung president nila sinapak niya dahil nagbanta na isusumbong siya sa advisor nila pag hindi pa siya tumigil kakainom. Idiot right? From all I have met he is the worst.
May dalawang babae pa na nag-away sa classroom namin dahil sa kanya, each of them commit that they are his girlfriend kaya they accused each one na mang-aagaw, slut at flirt daw. Natatawa na lang ako habang tinitignan sila na nagbabangayan habang ang pinag-aagawan nila ay nakangiti habang lumalakad paalis. Nagsabunutan sila at walang pumigil kaya pati ako ay aksidenteng nadaganan nila.
Kaya mas lalong lumala ang inis ko sa kanya, everytime na pupunta siya ng classroom lalayo na lang ako pero hindi lang pala doon natatapos.
I was typing on my phone when he suddenly grabbed it, I was wondering why and he just told me na ''sira na, so let me check it'' I was puzzled when he looked at it closely then started to examine my phone's appearance. Anong problema niya? Wala namang deperensya ang phone ko at mas lalong hindi naman ito sira!
Later on he started to touch the screen, my privacy! He's not just a jerk but an invader. I furrowed my left brow when he glanced at me pagkatapos ay kunot-noo akong tinitigan, ano to? Kung nagtataka siya mas naguguluhan ako sa ikinikilos niya.
Jerk!
Crazy bipolar!
Napasigaw ako ng wala sa oras ng malakas niyang ibinato ang cellphone ko sa dingding dahilan ng pagkabasag at pagkadurog nito.
His balmy ways are making me insane! What's with this guy? My phone, the half of me! Smashing my phone got everyone's attention, all eyes turned on him including my fiery glared.
"What's your problem ba?! Why did you broke it?!" I almost shout asking, I can't control myself anymore inubos na niya ang patience ko.
He's getting into my nerves talaga! I took care that phone so much tapos sisirain niya lang. Huhuhu I have my diary there at full episodes ng korean series na favorites ko.
BINABASA MO ANG
Sweet Mists Of Addiction
Teen FictionThey said "High school life is the best." So that is what everyone believes of, especially when you found friends that will make your days lively and a high school sweetheart that will make you stutter and be the reason of your weaken knees. His lif...