Kabanata 4

63 21 11
                                    

Ano ako aso? Pusa? Daga? Para maging pet niya? He's getting crazy na talaga. It's been three days simula ng mangyari 'yon and until now hindi ko pa rin siya nakikita.

Naalala ko tuloy yung song na narinig ko kanina lang. Lulubog, lilitaw ang buwan at araw..... he is the buwan at araw pala, bigla na lang magpapakita at mawawala rin.

"Birthday ni Jamaica ngayon, nagtext siya sa akin. Punta raw tayo sa kanila" Lovely

"Dating gawi" Joan

I think out of place na ako. Palipat-lipat lang ang tingin ko sa kanilang dalawa, waiting for them to tell me about dating gawi. Saan kaya 'yon?

Malawak akong ngumiti kay Lovely ng tinignan niya ako, sana naman isama nila ako.

"Tara!" Sabi ni Joan at lumakad na kung saan, sumunod naman kaagad si Lovely sa kanya. Gosh! They really left me.

I frowned and watching them as they started walking, nakakainis! Akala ko ba friends kami, kahit 'di ko kilala si Jamaica at hindi ako invited dapat isama na nila ako kasi friends ko sila, and it means friend ko na rin yung Jamaica na 'yon.

"Hoy!" I looked up and saw Lovely. "Halika rito" Ako ba ang tinatawag niya? Sa akin lang naman siya nakatingin. Lumingon ako sa aking likuran at wala namang tao.

I pointed myself while asking "me?"

"Hindi. Siya!" She said then shaked her hand horizontally. Nag-eexpect pa kasi ako ayan tuloy. Kaya nagsimula na akong lumakad paalis maya-maya lang ay naramdaman ko na may sumusunod sa akin.

My heart is beating so fast! Sino kaya to? Pasimple kong kinuha ang perfume ko sa loob ng shoulder bag na hawak ko.

Self defense, wala na akong ibang naiisip. Mabilis kong humarap at inisprey sa taong sumusunod sa akin ang perfume na hawak ko habang nakapikit, I don't care kung maubos man ang laman nito ang importante ay hindi niya ako masaktan pero sana naman huwag siyang mabulag.

"Thanks! Ang bango ko na" Mabilis akong napadilat ng marinig ang familiar na boses. Inamoy niya ang sarili niya at nakangiting humarap sa akin.

The sweet mild scent of my perfume blend with the fresh air that I inhaled.

"Y-you're welcome" Kinakabahan kong sabi kay Arch. Napahigpit ang hawak ko sa perfume at dahan-dahan na ibinaba ang aking kamay.

Mukha ang punterya ko. Pero sa dibdib niya tumama.

I hate his smile, parang may binabalak. What is it this time? He's wearing a black pants and a black lee t-shirt and his silver necklace na may hugis triangle na pendant ay kimikinang dulot ng sikat ng araw.

He looks so cool! Idagdag mo pa ang itim na panyo na nakatupi at kalebel ng kanyang noo habang nakapalibot sa kanyang ulo. He's like a gangster na napanuod ko sa mga movies but he looks better than them.

What I am thinking?

Why all of the sudden nagiging attracted siya sa paningin ko.

Oh my gosh! I think nahahawa na ako sa kabaliwan niya, kaya I'm getting crazy na rin. Kawawa naman si mom at dad pag natuluyan ako, I'm sure iiyak sila pag nasa mental hospital na ako at pagagalitan sila ni lola.

Hindi ako dapat magpa-affect sa kanya.

Right! Nagulat lang siguro ako kaya sobrang gwapo niya sa paningin ko ngayon.

Or maybe my perfume change his looks katulad nung sa movie na napanuod ko.

"Your stare speaks my handsomeness." My jaw dropped.

Sweet Mists Of AddictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon