Nghỉ ở nhà hoài thấy nhớ lớp quá, lớp 9a1 ngày xưa. Tối hôm sinh nhật cô Thắng, cả lũ lại tụ tập với nhau, bầu không khí thân quen lại lạ lùng...theo hướng tích cực. Đứa nào cũng lớn hơn rồi, lũ con trai cầm khư khư cái điện thoại ngồi ăn dưới tầng 1 (giận ghê :))), một số cùng đám con gái trên tầng hai buôn muối, tranh thủ đánh chén hoa quả, bánh kẹo. Lũ con trai giờ ăn mặc lớn quá, áo bò, quần vải hoặc jeans, chứ ngày xưa toàn quần đùi hoặc mấy cái quần hay mặc đi lớp ấy, áo cũng rất giản dị. Đầu tóc thì xoăn tít, có đứa bỏ đôi hoặc hớt tóc ra đằng sau bóng loáng...Con gái thì xinh hơn, hay già hơn nhỉ há há...Có đứa làm xoăn sóng, đứa thì cắt mái hoặc cắt ngắn, một vài cô nàng vẫn như xưa, ví dụ như mình :))) Có vẻ như càng lớn càng hiểu chuyện nên không khí vui vẻ hơn, biết phân bua công việc, có đứa lấy thân mình ra làm trò cho cả lũ, điển hình là Trà :)) có lẽ sau cuộc tình đổ vỡ thì nàng ấy trở nên bình thản, phóng khoáng và cả lạc quan hơn. Thằng lớp trưởng cũng thi thoảng bình luận vài câu với cái mặt nhăn nhó nhưng không mang vẻ bất cần và u ám như cái dạo ''ấy'' nữa...Thật tốt cho nó. Mai Thương vẫn bên nóng bên lạnh, nhìn 2 đứa chí chóe chỉ biết cười thầm. Về mình... nói chuyện với lũ con trai được rồi, cả với Phúc nữa, còn được đùa nghịch với cái Hương. Cái Trâm ngồi sau mình trên ghế, mình dưới đất, cảm thấy cần co ngắn khoảng cách 2 đứa lại nên mình cứ không ngừng đút cho nó mấy miếng quýt. Đột nhiên nó nhắc cái vụ hát bài I love you 3000 làm mình ngại muốn chết huhu :< nhưng ít nhất mình cũng đã tạo được kỉ niệm rồi~ Thằng Duy lợn lại đòi hát nữa, cuối cùng lại thôi. Căn phòng ấy ngập tràn tiếng cười, sự tươi mới, trong trẻo, thư giãn đến phát nghiện. Đến giờ nhớ lại cảm thấy thật ấm áp.
Ngày đó mình còn đang ở bên trong căn phòng ấy, bây giờ tâm trí mình bao trọn nó, mình chỉ có thể ngó vào căn phòng kí ức ấy mà cảm nhận và cố sống với kỉ niệm ấy lần thứ hai, ba,vv...nhưng không thể bằng lúc đó được.
Ở một căn phòng kí ức khác, xung quanh là những bức tường sơn màu vàng cùng những cánh cửa sổ- nơi chúng mình từng ngày ngày thơ thẩn nhìn ra cây bằng lăng với những chùm hoa bạc phếch từng ngày.
YOU ARE READING
Nhật Ký: Hành Trình Của Tôi
Random👉mang tính cá nhân cao 👉muốn ghi lại những điều xảy ra với mình để khi nhìn lại thấy mình đã từng ngây ngô, ngốc nghếch, dại khờ thế nào, để rồi biết mình đã trưởng thành đến nhường nào...