#9: với mình, không chỉ đơn thuần là ''nóng''!

9 1 0
                                    

Chả là mấy cô cậu đang muốn hội ý cùng phụ huynh lắp điều hòa tránh nóng. Thằng Long bàn hăng hái nhất, những đứa khác nói được hôm cái lại xịt, nên cậu Long chỉ nhận lại tin nhắn "":)))".

 Mình chẳng muốn bàn gì về vấn đề này cả. Sự thật thì mình rấtttt muốn lắp ấy chứ. Ở nhà mát rười rượi đâm ra quen thân, không có sức chịu đựng mãnh liệt như hồi cấp 2 nữa. Đó cũng là lí do mình không muốn tham dự vào cuộc thảo luận trên. Tuổi mình sướng quen thân, yếu đuối, thời tiết mới chỉ là chút xíu của những cay nghiệt mà đời chuẩn bị ném ồ ạt vào thân ta. Về vấn đề này, xét theo khía cạnh khoa học, sợ rằng có lúc nóng quá, mới đi học đã bật điều hòa, những người vào sau mà sốc nhiệt thì...Tất nhiên đây là chuyện có thể quán triệt. Điều khiến mình lưu tâm hơn là những vấn đề được mổ xẻ theo khía cạnh lãng mạn hơn. 

Mùa hè đi liền với cái nắng nóng oi bức, giống như nhiệt độ tuổi trẻ vậy, hừng hực và nồng nhiệt. Những gương mặt cặm cụi học bài, thi thoảng có giọt mồ hôi vương trên trán rồi nhẹ nhàng rơi xuống giấy thật sự rất đẹp, mang cảm giác thanh xuân hơn rất nhiều, nhiều hơn cái khuôn mặt với làn da khô đi từng ngày trong không khí điều hòa. Và rồi, bao nhiêu học sinh sẽ dám ùa ra ngoài sân trường, thách thức cái nóng để nô đùa? Những ngày tháng mà sân trường có vô vàn bước chân học sinh đi qua có phải giảm đi một nửa hay không? Rằng chỉ mùa xuân, thu, đông mới chi chít màu áo trắng dưới sân kia? Nếu thật sự như vậy, đó giống như một sự hời hợt trong cảm nhận của người trẻ về thanh xuân, thậm chí là sự bất hạnh vì không được sống cùng những thứ đã gắn liền với tuổi trẻ như vậy, một trong số đó chẳng phải cái nóng hay sao? Khi mình trưởng thành rồi già đi, mình muốn nhớ về một tuổi trẻ nhiệt huyết, có cái nóng chân thực, oi ả, thách thức ý chí của mình, để rồi mình nói mình làm được, dù trời nóng như thế nào chăng nữa.

Mình có xíu xiu cảm thấy bản thân thái quá, nhưng mình tin những gì mình suy nghĩ rất đúng. Nóng chỉ là nhất thời, nhìn lại bao mùa nóng mới thấy nó đẹp, mới tiếc nuối, bâng khuâng, ngẩn ngơ. Nóng không đơn thuần là nóng đâu!  

-------------------------------------------------------------------------

vâng và cuối cùng lớp tôi đã quyết định lắp :))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

                                                                                                        ~11.05.2020~

Nhật Ký: Hành Trình Của TôiWhere stories live. Discover now