[9]

323 31 0
                                    

Chuông báo thức to như tiếng sấm, vang khắp cả căn phòng thuê nhỏ, nhưng người đặt báo thức thì chẳng nhúc nhích được 1 centimet nào. Chú chó nhỏ đang say giấc nồng thì phải giật mình thức giấc do tiếng chuông lớn không tài nào diễn tả nổi của con sen (?!).

Bobby lon ton bò lên giường rồi nhanh chóng liếm tới tấp vào mặt Song Tử; dám gián tiếp phá hoại giấc ngủ của boss, chỉ có đường " thức chung" với boss thôi.

- A ha ha nhột  quá! Em dừng lại điii.

- Gâu gâu...

- Biết rồi chị dậy ngay đây.

Song Tử ngáp một cái rõ to, sau đó lê thân vào nhà vệ sinh. Cứ như thế Song Tử quanh quẩn trong nhà cho tới 6:30 sáng mới xách cặp đi học. Hôm nay cô có 3 tiết sáng, học xong thì sẽ đến thư viện làm bài tập rồi ra đâu đó ăn trưa là xong. Chợt, cô nhớ đến cô bạn ở cửa hàng tiện lợi mà lần trước Thiên Yết nói; hay là qua đó ăn trưa nhỉ, không biết có gặp được bạn ấy không đây. Nghĩ tới thôi mà muốn đi ngay lập tức rồi! Cùng lúc đó, Cự Giải cũng vừa khóa cửa phòng trọ để chuẩn bị tới Đại học H.R như thường lệ. 

***

Vì học khác chuyên ngành nên Song Tử rất ít khi thấy Nhân Mã và Thiên Yết trong trường; cô ghét nhất là khi ở một mình, chẳng có ai nói chuyện chung với cô hết. Nghĩ tới thôi đã thấy chán ghê gớm, cô lôi điện thoại ra gõ vài dòng rồi gửi vào group chat:

" Lát học xong muốn đi ăn trưa chung không?"

" Hmm.

Tớ phải đi thảo luận đề tài với mấy đứa trong nhóm rồi.

Sorry nhe :'>"

Nhân Mã nhanh nhảu rep lại liền trên Messenger, rồi cùng nhóm của cậu đi vào thư viện kiếm tư liệu.

Song Tử tức trong lòng; biết ngay mà vừa vào học đã có deadline ngập đầu, chỉ là học thôi sao mà khó như leo núi Everest thế này (?!). Nãy giờ vẫn chưa thấy Thiên Yết online; chắc là cậu ta tắt nguồn điện thoại để nghe giảng rồi, chăm học đến thế là cùng ! Thế thì cô đành phải tự đi ăn một mình ( nữa) rồi, ước gì cô bạn lần trước ở cửa hàng tiện lợi xuất hiện trước mặt thì hay biết mấy.

Quả là cầu được ước thấy, cách đó không xa Cự Giải đang dọn lại kho chứa đồ và chuẩn bị sang cửa hàng tiện lợi. Cô vừa ngước mặt lên thì thấy bóng dáng ai đó quen quen đi lại gần. Đúng lúc đó, Song Tử vừa cất điện thoại vào túi thì thấy trước có cô gái nào đó đang nhìn mình chăm chăm. Cô hơi giật mình một tí rồi cũng cố gắng nhìn thật kỹ người ta; có khi đây là người quen cô cũng nên.

- Bạn quen mình hả?

Cự Giải giật mình trước câu hỏi bất ngờ của Song Tử. Cô kéo chiếc khẩu trang xuống cho dễ nói chuyện:

- À chắc cậu không nhớ mình. Mình là cô gái ở cửa hàng tiện lợi đó!

- A là cậu! Mình nghe Thiên Yết nói rồi, cậu muốn gặp mình nhỉ?

- Ừm...tớ tên là Cự Giải. Chuyện lần đó...

Chưa kịp để Cự Giải trả lời, Song Tử đã nắm tay cô chạy đi mất hút. Cô thầm tự khen tài năng cầu được ước thấy của mình.

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ