[10]

302 28 0
                                    

Hôm nay phòng làm việc của Xử Nữ vừa nhận một cô bé thực tập sinh mới, và vì là người có kinh nghiệm nhất nên cô được phân công làm người hướng dẫn. Mới là ngày đầu tiên nên Xử Nữ dành thời gian dẫn cô gái mới đi tham quan công ty và giới thiệu để em ấy làm quen với mọi người. Thoạt đầu Thảo Mai còn khá nhút nhát, cô bé chỉ dám đi chầm chậm sau lưng Xử Nữ, ánh mắt thì cứ lén lút nhìn xung quanh; ai nói gì cũng vâng vâng dạ dạ rồi cười gượng cho qua. Nhìn Thảo Mai làm Xử Nữ nhớ đến bản thân nhiều năm về trước; khi cô cũng vừa vào công ty, cái gì cũng mới cũng lạ, may thay Xử Nữ tiếp thu khá nhanh nên rất được lòng các anh chị cùng phòng.

Hai người dừng chân trước phòng Kinh doanh, Xử Nữ quay sang Thảo Mai bảo:

- Em đứng đây đợi chị chút nhé! Chị vào lấy đồ rồi ra ngay.

- Dạ.

Tiếng Thảo Mai đáp nhỏ tới nỗi Xử Nữ suýt cười lớn; cô xoa đầu cô gái nhỏ rồi bước vào phòng.

- Anh Ma Kết!

Xử Nữ ló đầu vào phòng làm việc toàn là nam ( "thần"), đảo mắt kiếm Ma Kết. Việc cô xuất hiện ở đây riết thành quen; thoạt đầu mọi người cứ nói này nọ làm cô ngượng muốn chết, nhưng khi biết cô chỉ " phụng sự" đến đưa tài liệu thì họ cũng không nói gì nữa.

Ma Kết nghe thấy tiếng nói quen thuộc thì nhanh chóng cầm xấp giấy ra trước cửa phòng đưa cho Xử Nữ.

- Của em nè! Mà nghe nói phòng em vừa nhận thực tập sinh à?

- À vâng. Em đang dẫn em ấy đi tham quan công ty nè!

Xử Nữ chỉ về phía Thảo Mai rồi giới thiệu:

- Đây là Ma Kết, anh ấy làm trong phòng Kinh doanh. Còn đây là Thảo Mai, thực tập sinh của phòng em.

- Chào em.

- Dạ... chào anh ạ!

Thảo Mai đáp nhỏ xíu xiu, cô bé vẫn còn khá nhút nhát. Xử Nữ cười trừ với Ma Kết rồi quay sang Thảo Mai nói:

- Hôm nay mình cũng đi khá nhiều chỗ rồi đó, em muốn tự đi ăn trưa hay đợi chị cùng đi không?

- Dạ... Em nghĩ là em tự đi cũng được ạ!

- Ừ vậy em đi đi nhé xong rồi thì quay về phòng mình nghỉ trưa nha.

- Vâng ạ.

Thảo Mai cười cười rồi chạy mất hút, làm Xử Nữ nghĩ ngợi; không lẽ đi với mình em ấy thấy chán à?

- Thôi em về đưa nốt đống tài liệu này rồi cũng đi ăn luôn đây.

- Anh đi với em.

- Anh không ăn chung với mấy anh khác à?

- Ừ hôm nay tụi nó sang quán nhậu gần đây. anh không biết uống nên không đi.

- Vậy cũng được!

Xử Nữ trong lòng thầm tung hoa đủ thứ, nhưng ngoài mặt chỉ cười nhỏ nhẹ rồi đi cùng Ma Kết tới phòng Kế toán.

- Ủa Ma Kết đi đâu rồi? Mới vừa hẹn là cùng sang quán lẩu ăn trưa mà.

***

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ