Sau nhiều tuần làm việc không ngừng nghỉ cuối cùng Song Ngư cũng ký được hợp đồng quan trọng với đối tác nước ngoài. Để tự thưởng cho 'thành tựu' quá ư là tuyệt vời của bản thân, Song Ngư quyết định dành cuối tuần này để tự đi vui chơi; cuối cùng cũng thoát khỏi kiếp chạy deadline rồi!
Nơi đầu tiên xuất hiện trong đầu Song Ngư chính là Bảo tang Mĩ thuật thành phố; hôm trước nghe chị Sư Tử bảo đang có triển lãm tranh của một họa sĩ mà cô vô cùng yêu thích. Nhưng gần tới ngày hẹn thì Sư Tử phải đi công tác gấp nên chị ấy đã nhường vé vào cho Song Ngư. Nhất định khi chị ấy về cô sẽ đãi một chầu thật lớn để cảm ơn mới được.
Buổi sớm mùa đông, tiết trời khe khẽ lạnh khắp từng con đường từng dãy nhà là lớp sương mù mỏng màu trắng đục pha chút ánh hồng của bình minh buổi sớm. Song Ngư vén rèm bước ra ngoài ban công; cảm nhận từng chút một những luồng khí se lạnh luồn qua tóc. Cô cực kỳ thích những ngày trời mùa đông như thế này; tuy có chút lạnh nhưng nhờ vậy người ta sẽ dễ dàng cảm nhận được những hơi ấm hơn. Đang quẩn quanh với những suy nghĩ của riêng mình thì tiếng chuông báo từ điện thoại đã kéo cô về với hiện thực.
- Ôi! Suýt thì quên mất buổi triển lãm.
***
"Hừm hôm nay có vẻ đông hơn mọi ngày thì phải."
Song Ngư trong lúc đi lên khu trưng bày đã có suy nghĩ như vậy. Tuy có hơi nhiều người nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức nghệ thuật của cô. Song Ngư đã tìm hiểu rồi, hôm nay cuối cùng gia đình William cũng đồng ý cho trưng bày bộ tranh này trước công chúng, cô đi tới trước một bức tường lớn, nơi đang trưng bày bộ bốn bức tranh về khung cảnh của một công viên. Tiếng người hướng dẫn viên vang lên:
- Trước mắt mọi người đây là sự xuất hiện đầu tiên và duy nhất của bộ tranh "Tình yêu màu trắng" do cố họa sĩ tài ba William đã tạo ra chỉ trong vọn vẹn một ngày! Chắc hẳn mọi người rất ngạc nhiên đúng không, làm sao mà một người có thể vẽ nên cả bốn bức tranh mà nội dung lại khác nhau như vậy trong cùng một ngày được. Nhưng đây thực sự là một câu chuyện rất thần kì, nhưng kết thúc lại không mấy có hậu...
Giọng người hướng dẫn chùng xuống rồi cô ấy tiếp tục phần trình bày của mình:
- Theo như những gì phu nhân Emily trước lúc ra đi đã kể lại; chồng bà William đã ra ngoài từ sáng sớm để vẽ những bức họa này dành tặng sinh nhật bà. Nhưng cũng như mọi người đã thấy đấy từ bức tranh đầu tiên là cảnh bình minh đến bức tranh cuối cùng là cơn bão tuyết đi qua công viên, thì người họa sĩ chính vì muốn hoàn thành nốt bức tranh cuối cùng nên người đã không kịp về nhà trước khi tuyết rơi dày và nặng hơn. Cuối cùng người ấy ra đi để lại bốn tác phẩm chứa đựng tình yêu vô ngần cho người vợ của mình. Cũng chính vì bộ tranh mang những cảm xúc quá nặng nề nên suốt một thời gian dài gia đình William không muốn công khai chúng, nhưng nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày mất của cố họa sĩ nên cuối cùng gia đình cũng chấp nhận cho bảo tàng chúng tôi trưng bày bộ tranh. Và hôm nay chính là ngày duy nhất chúng ta được chiêm ngưỡng nó. Hy vọng mọi người có khoảng thời gian thật trọn vẹn ở nơi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Our Love Stories
Roman d'amourAuthor: Lavender Cover: Medolious Elegy *** _" Every love story is beautiful, but ours is my favorite"_