Trước cổng bảo tàng Mĩ Thuật có một thân ảnh thu hút ánh nhìn; dáng người cao ráo với mái tóc hơi rối, trên người mặc một chiếc áo khoác dạ dài qua gối; có vẻ như người ấy đang đợi ai đó, tay không ngừng bấm gì đó trên màn hình điện thoại. Chợt một giọng nói ngọt ngào vang lên phá vỡ sự yên lặng xung quanh:
- Thiên Yết! Cậu đợi tớ có lâu không?
- Tớ cũng vừa mới tới thôi. Cậu đang cầm gì thế? Để tớ xách giùm nhé!
Cự Giải vội vàng giấu túi giấy sau lưng rồi lắc đầu bảo:
- Không nặng lắm đâu! Tớ tự cầm là được mà. Cơ mà Song Tử và Nhân Mã chưa tới sao?
Thiên Yết hơi thất vọng một chút nhưng cậu nhanh chóng lấy lại tinh thần và đáp:
- Nhân Mã có nhắn tin cho tớ bảo đang phải xếp hàng mua cà phê ở đối diện với Song Tử. Hai cậu ấy bảo tụi mình vào trước cũng được.
Cự Giải không biết nói gì hơn với hai con người kia, nếu để cô đoán thì chắc hôm qua cả hai lại thức đêm chơi game rồi. Lần nào cũng vậy, vì lúc đi học họ vẫn thế mà.
- Đợi một tí cũng không sao dù gì thì đây cũng là buổi đi chơi cuối trước khi tụi mình vào học kỳ mới mà. Khi đó sẽ ít gặp nhau rồi, nên tớ muốn nhân cơ hội này dành thời gian với các cậu nhiều nhất có thể.
Thiên Yết gật đầu tán thành, rồi cả hai cùng hướng mắt về phía quán cà phê đối diện. Mặt trời đã lên cao hơn một chút rồi. Thiên Yết ân cần che dù co cả hai, thầm trách sao Nhân Mã và Song Tử mua cà phê lâu thế.
***
Đang là cuối tuần nên quán cà phê đông hơn mọi khi, chỗ ngồi thì chật kín cả. Song Tử nghĩ thầm không biết tại sao nhất quyết phải vào quán mua; chỉ là cà phê thôi mà mua ở lề đường có khi còn ngon hơn. Song Tử cởi mở nhưng thú thật cô không quá thích những chỗ đông người, đặc biệt là quá đông như cái quán này. Nhưng Nhân Mã nhất quyết phải là cà phê ở quán này thì mới chịu, đã thế còn kéo cô đi cùng cho bằng được. Cô đang tự trách vì để Cự Giải và Thiên Yết đợi thì từ đám đông đang xếp hàng gọi món, Nhân Mã bước ra cùng mấy ly cà phê và một hộp bánh nhỏ.
Song Tử không nhịn được mà trách:
- Tớ đã bảo là quán đông rồi mà cậu không nghe cơ. Bây giờ bọn mình lỡ hẹn gần nửa tiếng rồi đó.
Nhân Mã dúi túi bánh vào tay cô rồi chân thành xin lỗi:
- Tớ xin lỗi mà với cả tớ đã nhắn cho Thiên Yết rồi, nên chắc giờ hai cậu ấy đã vào bảo tàng trước cũng nên. Mà không phải lần trước đi ngang qua quán cậu bảo muốn anh bánh tart kem chanh của quán này sao? Đúng dịp hôm nay có khuyến mãi nên tớ đã mua cho cậu nè.
Song Tử thấy xúc động quá. Không ngờ lời nói bâng quơ tới cô còn không nhớ bản thân đã nói lúc nào lại được cậu bạn trước mặt để tâm tới như vậy. Cầm hộp bánh trong tay, cơn giận trong lòng Song Tử vơi đi gần hết.
- Cậu còn nhớ sao?
Nhân Mã cười cười rồi xoa mái tóc của mình đáp:
- Không phải lần nào đi qua đây cậu cũng nói tới món bánh này sao? Hôm qua tớ làm cậu thua game nên hôm nay tớ đền bù đó, nguôi giận đi nhé. Mặt nhăn hoài sẽ già đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Our Love Stories
RomansaAuthor: Lavender Cover: Medolious Elegy *** _" Every love story is beautiful, but ours is my favorite"_