[6]

452 44 0
                                    

Bài diễn văn ngày khai giảng chỉ có 3 tờ giấy A4 nhưng Song Tử cảm thấy nó còn dài hơn cả Truyện Kiều ấy chứ, tới Nhân Mã còn ngủ say như chết vậy mà Thiên Yết ngồi kế bên lại hăng hái lắng nghe từng chữ còn nhanh chóng ghi ghi chép chép vào cuốn sổ tay nữa chứ. Cô phục mấy người học Sư Phạm luôn!

- Cuối cùng tôi chúc các em sẽ có một năm học mới cũng như một khoảng thời gian tuyệt vời tại Đại học H.R. Buổi lễ khai giảng chính thức khép lại tại đây.

- Cuối cùng cũng xong! Đói chết tôi rồi. Thiên Yết có muốn đi ăn không?

- Cậu bao hả?

- Ừ tớ bao cậu với Nhân Mã trả tiền.

- Hơ hơ.

Thiên Yết cười gượng rồi thu dọn lại đồ đạc. Song Tử quay sang nhìn con người đang ngủ cực kì ngon kia rồi hét to vào tai người ta:

- Nhân Mã lùn!!! Dậy ngay đi.

- Ái. Sao cậu dám nói tớ lùn chứ?!

- Thì sự thật là vậy mà. Cậu hãy chấp đi, cậu thấp hơn cả tớ cơ mà.

- Cậu...Thiên Yết cậu nói xem? Tớ rõ là không có lùn mà.

Thiên Yết nhìn một lượt Nhân Mã rồi bắt đầu giảng giải:

- Lùn hay cao đều có số cả. Chúng ta phải học cách chấp nhận sự thật và tiếp tục hướng về những điều tích cực khác trong cuộc sống. Cậu có thể lùn hơn Song Tử nhưng cậu cao hơn những em cấp 1 mà.

- Tới cậu mà cũng nói như vậy sao?

Nhân Mã cảm thấy bị tổn thương tâm lý trầm trọng, Song Tử thì cười ha hả suốt cả quãng đường đi còn khen Thiên Yết rất thông minh cơ.

- 11 giờ rồi à? Này Nhân Mã tới giờ đấu rank rồi kìa. Vào chơi chung với tớ đi.

- Ôi chao! Nãy ai nói tôi lùn thế nhỉ? Không giúp.

- Đi mà đi mà đi mà, rồi tớ sẽ mua sữa cho cậu uống nhe.

Song Tử lay Nhân Mã muốn chóng mặt, buộc cậu phải đồng ý. Thiên Yết tốt bụng đồng ý giúp hai người đi mua đồ ăn, cậu cầm tiền rồi băng sang đường.

- Nhân Mã vào lẹ lên đi.

***

Vì hôm nay là buổi lễ khai giảng nên cửa hàng tiện lợi khá đông sinh viên đến mua đồ, Cự Giải tính tiền liên hồi muốn hoa cả mắt. Dù biết là thế nào cũng nhận được tiền thưởng nhưng việc này thực sự rất mệt mỏi, cô lén nhìn xung quanh cửa hàng; khách cũng đi gần hết rồi, đợi thanh toán hết thì cô có thể nghĩ trưa rồi.

- Thanh toán cho tớ với.

- Bạn có thẻ thành viên không?

Thiên Yết lắc đầu, Cự Giải vừa quét mã đồ vừa nói:

- Vậy bạn có muốn làm thẻ không? Tớ làm luôn cho.

- Cũng được.

- Cho tớ xin tên và số điện thoại với.

- Thiên Yết. Số điện thoại là 09xxxxxxxx.

- A! Cậu là cậu bạn "mình đẹp nhưng không dễ dãi" lần trước nè. Chết! Tớ xin lỗi nhé.

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ