Cự Giải thở phào nhẹ nhõm, may mà bắt kịp chuyến xe không thì cô sẽ trễ giờ làm mất.
Ngồi yên vị trên chiếc ghế chật chội, Cự Giải nghĩ về những cô cậu khi nãy; họ thật may mắn vì được đi học, được đi chơi cùng nhau. Chỉ có mỗi cô là phải làm việc quần quật mỗi ngày, chẳng còn thời gian lo nghĩ tới điều khác.
Đôi khi Cự Giải thấy ghen tỵ với những người bạn cùng trang lứa, cô sinh ra đã khổ nhưng vẫn may mắn vì được học hết cấp 3. Cự Giải muốn học Kinh tế lắm, ngặt nỗi điều kiện nhà cô không đủ; người cha tật nguyền cứ nằm mãi một chỗ vậy mà tốn bao nhiêu là tiền, mẹ cô là người phụ nữ chăm chỉ nhưng vì lao lực quá nhiều bà cũng dần bị suy nhược nên không thể làm gì hơn ngoài việc ở nhà.
Thế nên từ năm cấp hai, Cự Giải đã phải theo dì lên thành phố làm việc để ba mẹ dưới quê cho hàng xóm chăm sóc giúp. Cô bé nhỏ tuổi lúc ấy nhìn ba mẹ khổ sở mãi chỉ biết buồn trong lòng mà thôi vì cô mà khóc thì họ sẽ buồn mất, cô bé chỉ có thể ngày ngày phụ dì bán hàng rồi học hành để đi tìm cái nghề. Mà trong cái xã hội này chẳng có lấy công việc nhẹ nhàng nào cho một đứa con gái mới tốt nghiệp cấp 3 hết, nhưng may thay cô vẫn xin được một ca làm trong cửa hàng tiện lợi, một ca làm tối trong quán café và một ca sáng làm lao công ở trường Đại học H.R.
Thế đấy, cuộc sống Cự Giải vẫn cứ bó buộc trong chuỗi ngày đi làm việc rồi về nhà; khó khăn và nhàm chán biết bao. Nhưng cô không từ bỏ ước mơ của mình; mở một tiệm bánh nhỏ trong trung tâm thành phố. Trong lòng Cự Giải biết sẽ khó lắm đây, lại nghĩ đến ba mẹ ở nhà cô lại càng phải mạnh mẽ lên thôi. Hít một hơi thật sâu, Cự Giải đã lấy lại tinh thần:
- Mạnh mẽ lên nào Cự Giải mình sẽ làm được thôi!
" Sắp tới trạm café W&K, quý khách vui lòng ra cửa sau và chờ đến khi xe dừng hẳn..."
- OK đi thôi nào!
Cự Giải tung tăng bước xuống xe mà không chú ý đến những người hành khách khác đang nhìn cô tò mò. Rõ là vừa nãy còn tâm trạng các thứ nhìn như đang thất tình tới nơi, loáng một cái đã tung tăng nhưng mới yêu thế này.
***
Trong quán café ấm cúng vang lên những giai điệu nhẹ nhàng, không khí cũng im ắng không kém. Chợt một âm thanh làm rúng động cả tiệm:
- Em tới rồi đây!
Cự Giải như mọi khi bước vào đều chào chị chủ quán như vậy và đều không bị ai để ý hết. Nhưng quái lạ ở chỗ cô vừa chào xong thì mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía mình làm Cự Giải đau tim ghê gớm (?!)
Tình huống ba chấm gì đây mọi lần đâu có như vậy. Dù không biết chuyện gì đang xảy ra và cô khá là ngại nên cũng nhanh nhảu cúi đầu xin lỗi rồi đi thay đồng phục. Vừa bước ra không khí vẫn im như thóc, Cự Giải tò mò lại hỏi chị chủ quán:
- Hôm nay sao thế ạ? Mọi người đều tới tháng cả à?
Chị chủ quán ho sặc sụa, đáp lại:
- Nghe nói hôm nay công ty bên cạnh đang có dự án quan trọng mọi người đều sang bên này làm việc hết.
- Tại sao lại vậy ạ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Our Love Stories
Storie d'amoreAuthor: Lavender Cover: Medolious Elegy *** _" Every love story is beautiful, but ours is my favorite"_