Bạch Dương vừa nhìn chằm chằm điện thoại vừa rung đùi, chốc chốc lại uống vài ngụm nước. Khung cảnh ấy giống hệt như vài năm về trước khi cậu ngồi trước màn hình laptop chờ thông báo kết quả thi Đại học. Nhưng lần này, cái cậu đợi không phải con điểm thi mà là tin nhắn của ai đó.
Chuyện là vài ngày trước khi Song Ngư đi công tác, cô đã bỏ ra mấy tiếng đồng hồ giải thích chi tiết kế hoạch cho Bạch Dương, rồi khuyên nhủ đủ điều hệt như người mẹ ngày đầu đưa con tới trường (!). Hôm nay chính là cơ hội để Bạch Dương " nghe lời mẹ" và làm theo những gì Song Ngư đã dạy.
Ting
" Ừ vậy cũng được. Lâu rồi chị chưa có cơ hội đi khu vui chơi"
Bạch Dương nhìn màn hình mà sướng rơn, suýt quên cả việc trả lời tin nhắn. Cậu chạy lại trước tủ đồ, đứng ngó qua ngó lại một lúc lâu; mặc dù trong cái tủ chỉ có vài ba cái sơ mi và quần tây (?!). Bạch Dương thất thần nhìn vào sự " nghèo nàn" của cái tủ đồ; làm việc trong công ty thời trang mà gu ăn mặc lại " thô sơ" thế này, ngày mai biết làm thế nào đây. Cậu nhanh chóng nghĩ ngay đến " quân sư" của mình rồi nhanh nhảu nhắn tin:
" Chị! Mai em biết mặc gì đây?"
Song Ngư đang ngủ trên máy bay ngon lành thì bị đứa em trời đánh làm cho thức giấc và hưởng thêm ánh nhìn " sa thải" của người bên cạnh.
- Đang trên máy bay mà cô cũng xài điện thoại cho được!
- Vâng tôi sẽ tắt ngay đây.
Song Ngư mở điện thoại rồi nhìn vào mục tin nhắn mà mặt sa sầm; đúng là tức chết đi được! Nửa đêm nửa hôm nhắn tin chỉ để hỏi cái việc này thôi sao. Cô nhanh chóng nhắn một câu rồi tắt nguồn điện thoại luôn.
" Đơn giản mà đẹp! :)"
***
Hôm nay, Bảo Bình quyết định sẽ dành cả ngày trong khu giải trí khổng lồ này; một phần là cô đang tìm kiếm ý tưởng cho bản thảo tiếp theo, sau đó tất nhiên là chơi cho đã rồi! Nhưng cô nên đi đâu trước tiên đây? Đu quay, tàu lượn siêu tốc, hay nhà tuyết nhỉ. Đứng đắn đo một hồi, cuối cùng mắt Bảo Bình sáng lên trước biểu tượng con sò trong bản đồ.
- Tới đó trước vậy!
Từ sớm, Thiên Bình đã lái xe ra khu nghĩa trang để thăm mộ mẹ anh. Đặt bó ly trắng trước tấm bia đá, Thiên Bình nhẹ nhàng lau đi những vệt bụi trên tấm ảnh nhỏ; nơi nụ cười của một người phụ nữ luôn rạng rỡ. Và dưới tấm hình ấy khắc một dòng chữ: " Hãy sống hạnh phúc nhé!", Anh ngồi trầm ngâm một lúc lâu trước dòng chữ ấy, rồi đứng dậy ra về.
- Con không hạnh phúc nổi mẹ ơi.
Trên đường về Thiên Bình đi ngang qua khu giải trí; anh chợt nhớ về những ngày mẹ còn sống, còn vui cười và khỏe mạnh, còn dẫn anh tới khu vui chơi rồi cho anh xem những chú cá bơi lội trong thủy cung. Bất giác, Thiên Bình xoay vô lăng rẽ vào bãi đỗ xe.
***
Sư Tử đang đứng trước vòng đu quay lớn tạo kiểu cùng với cây kẹo bông gòn, để cho Bạch Dương chụp vài kiểu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Our Love Stories
DragosteAuthor: Lavender Cover: Medolious Elegy *** _" Every love story is beautiful, but ours is my favorite"_