[26]

146 13 0
                                    

- Đã nghe tin gì chưa? Công ty sắp có Giám đốc mới đó!

- Nghe nói người cũ sẽ được điều đi quản lý chi nhánh bên Paris ấy. Không biết sếp mới sẽ ra sao ha...

Tin tức nóng hổi nhất hôm nay chính là Kim Ngưu sẽ chuyển về chinh nhánh ở Paris. Suốt từ sáng tới giờ cả phòng kế toán của Xử Nữ đều bàn tán rôm rả về chuyện này; có người thấy vui cũng có người thấy tiếc, dù gì thì Giám đốc cũng là đối tượng được nhiều chị em trong công ty để ý mà. Còn Xử Nữ chỉ lo không biết Song Ngư sẽ phản ứng ra sao; lần nào đi ăn cùng em ấy cũng kể chuyện bị Kim Ngưu "bắt nạt" cho cô, nghe tin Kim Ngưu sắp chuyển đi chắc em ấy sẽ vui nhỉ?

Cơ mà trước mắt Xử Nữ nên tập trung vào dự án sắp tới đã, khi Giám đốc mới được điều về sẽ phụ trách ngay dự án này nên mọi số liệu dự toán phải được tính toán trước để không làm mất thời gian. Đây là lần đầu Xử Nữ được trao quyền quản lý số liệu cho dự án lớn như thế này, nên cô không khỏi mong chờ. Làm việc trong dự án này còn có Thảo Mai và một số người khác nữa, Xử Nữ đã bỏ rất nhiều công sức vào nhiệm vụ lần này, cô muốn thành phẩm phải thật chỉn chu và hoàn hảo đủ để gây ấn tượng với cấp trên.

- Bây giờ chỉ cần tính doanh thu dự kiến nữa là xong...Thảo Mai lát nữa ăn trưa xong em có thể sang phòng Kinh doanh lấy số liệu doanh thu bốn quý gần đây được không?

Thảo Mai đang mải buôn chuyện với mấy chị cùng phòng, phải đợi đến khi Xử Nữ gọi tới tiếng thứ ba thì cô mới quay sang đáp cho có lệ.

- Em biết rồi ạ! Lấy xong em sẽ để trên bàn cho chị.

***

Trưa hôm đó Xử Nữ bắt gặp Song Ngư đang ngồi một mình ở nhà ăn, có vẻ em ấy đang mải suy nghĩ gì đó, đến đũa còn chưa thèm động.

- Hôm nay Bạch Dương không ăn với em à?

Song Ngư thoát khỏi dòng suy nghĩ, đợi Xử Nữ ngồi xuống đối diện, cô mới bắt đầu gắp những miếng thức ăn đầu tiên cũng không quên trả lời câu hỏi của chị ấy.

- Hôm nay tên nhóc đó được nghỉ ạ. Nghe nói chiều nay nó đi họp lớp với bọn bạn Đại học.

Nhìn biểu cảm của Song Ngư, Xử Nữ đoán rằng cô đã nghe về chuyện chuyển công tác của Kim Ngưu. Hỏi ra mới biết, thì ra Kim Ngưu đã nói với Song Ngư từ trước, rồi không quên dặn dò em ấy chuẩn bị những tài liệu cần thiết cho Giám đốc mới nữa. Xử Nữ thầm tán thưởng; quả là người hết mình với công việc. Chỉ có một điều Xử Nữ không ngờ là thay vì vui vẻ ăn mừng vì người mình ghét sắp chuyển đi thì Song Ngư lại trưng ra bộ mặt ủ dột, buồn chán chưa từng thấy.

- Sao vậy? Em thấy buồn vì cậu ấy sắp chuyển đi à?

- Không ạ. – tiếng không phát ra nhỏ có phần lảng tránh; Song Ngư đang dối lòng đây mà – Em chỉ thấy hơi bất ngờ thôi...

Nhưng nhìn lên ánh mắt như muốn nói "chị biết em nói dối nhé!" của Xử Nữ, cô chỉ đành thành thật. Đúng vậy! Song Ngư không phải "hơi bất ngờ" mà là "không thể nào tin được!", tuy cô biết thế nào cũng có ngày anh ta sẽ chuyển về chi nhánh cũ nhưng tại sao lại nhanh như vậy? Đã thế còn thông báo trước ngày lên máy bay ba ngày thôi. Tuy cũng không thân thiết cho lắm, nhưng ít nhất anh ta cũng không nên đường đột mà chuyển đi như vậy chứ, cô mới chỉ bắt đầu có thiện cảm với anh ta thôi mà.

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ