[18]

316 25 1
                                    

Bạch Dương sinh ra và lớn lên giữa lòng biển cả nên tâm hồn cậu luôn dành trọn cho những con sóng ngoài khơi xa. Vào mỗi dịp cuối tuần, Bạch Dương đều tranh thủ gói ghém hành lý chuẩn bị về thăm nhà.

Vừa bước ra từ phòng Nhân sự sau khi nộp giấy nghỉ phép thì Bạch Dương bắt gặp ngay bà chị "đáng kính" đang đi hướng ngược lại. Cậu nhanh nhảu chạy lại chọc ghẹo:

- Ôi! Chị tôi đi du lịch về rồi à?

- Du lịch cái đầu em! Tránh ra cho chị đi nào.

Song Ngư vì phải bay về gấp nên đâm ra bực bội, lại đúng lúc gặp ngay thằng em trời đánh cứ gặp là phải chọc vài câu. Coi có tức chết cái lòng ngực không! 

Bạch Dương cười nham nhở nhìn chị họ mình chật vật với mấy xấp tài liệu rồi ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng lại nhận được cái trừng mắt đầy bực tức của Song Ngư; cậu dám chắc bà chị họ đang trong những ngày khó ở rồi...

- Cuối tuần này em về quê nè, có muốn em đem quà lên cho bớt giận không?

- Không! Đi được thì đi cho khuất mắt chị ngay!

- Huhu em méc mợ hai cho coi, chị em với nhau mà độc ác quá đi mất!

Song Ngư thở mạnh một hơi rồi đi mất dạng luôn, bỏ lại Bạch Dương một mình diễn trò trước sảnh lớn.

***

Trước cổng vào của Hội chợ Anime, có một cô gái nhỏ đeo ba lô màu xanh lá, đầu đội chiếc nón làm vườn, dưới chân cô là Bobby đang chạy vòng vòng với bộ đồ hình bông hoa nhìn khá ngộ nghĩnh.

Song Tử sắp mất hết kiên nhẫn vì phải đứng dưới nắng đợi cái người luôn tới trễ kia. Đúng lúc đó, Nhân Mã từ chỗ gửi xe chạy lại với nụ cười hối lỗi (một chút).

- Xin lỗi nha do nhà xe đông người quá.

- Khỏi cần bao biện! Tớ biết chắc là cậu lại ngủ dậy muộn nữa chứ gì.

- Ui sao Song Tử đoán đúng thế nhỉ?

- Còn cười được hả?! Tớ đợi cậu gần nửa tiếng rồi đấy!

Nhân Mã cười hì hì, vừa đi vừa dụ dỗ sẽ bao người bên cạnh đồ ăn trưa. Song Tử giận thì giận thế thôi nhưng có đồ ăn thì cô sẽ vui vẻ lại ngay. Bobby lon ton chạy đằng trước chốc chốc lại ngó đằng sau xem chị chủ và anh người lạ đang làm gì.

Tham quan được một lúc, Song Tử thấy mỏi chân quá chừng. Cô ra hiệu bảo Nhân Mã cùng vào một quán cà phê thú cưng nghỉ chân, vừa ngồi xuống một chút mà "bông hoa" nhỏ đã tung tăng đi theo mấy chị nhân viên đòi ăn làm Song Tử thấy buồn cười vô cùng. Nhân Mã đang nhâm nhi li nước chanh thì có tin nhắn đến.

- Ồ! Thiên Yết nhắn tin đến này.

- Cậu ấy nói gì thế?

- Hừm...ngày mai tất cả học sinh lên trường tập huấn phòng cháy chữa cháy.

- Ôi trời! Chân tôi.

Song Tử chưa gì đã than vãn về những khả năng xấu có thể xảy ra; nào là trời nắng sẽ gây ung thư da, tập luyện nhiều sẽ bị tụt đường huyết và vô số thứ đằng sau mà Nhân Mã không tài nào nghe lọt. Trong khi người đối diện vẫn đang huyên thuyên về những căn bệnh "con gái" thì đầu Nhân Mã đang quay cuồng trong mơ hồ, cậu không thể chịu nổi nữa rồi!

[12 chòm sao] Our Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ