Ngoại truyện 2: Cỏ Ba Lá
***
Chuyện kể rằng, giữa ngọn đồi ba lá trong vương quốc có một toà tháp cao. Nơi đó có một nàng công chúa, dù chưa từng tận mắt thấy nhưng ai trong kinh thành cũng tung hô với nhau rằng nàng là tuyệt sác giai nhân, nghìn năm chưa dễ có một.
Nhưng, chẳng ai hay, cũng không ai biết lý do công chúa bị giam cầm trong toà tháp bởi vì khi sinh ra dung mạo của nàng vô cùng xấu xí. Đức vua vì không muốn bị bẽ mặt nên quyết định đưa cô con gái nhỏ vào toà tháp hiu quạnh nằm giữa ngọn đồi cỏ ba lá.
Camelia là công chúa nhưng cũng chẳng giống hình mẫu của một công chúa chút nào. Từ nhỏ nàng đã mang một nước da ngăm đen, mái tóc xơ xác rối xù. Khi biết suy nghĩ một chút thì bản thân cũng tự hiểu tại sao mình lại sống ở nơi như thế này, tại sao vua cha lại ruồng bỏ mình.
Thượng Đế cho Camelia làm công chúa nhưng không phải nàng công chúa xinh đẹp nhất.
Niềm tin
Đồi cỏ ba lá mọc xanh rì xung quanh toà tháp, Camelia đọc được trong sách rằng: "Nếu tìm được cỏ bốn lá sẽ có được niềm tin, hi vọng, tình yêu và may mắn." Thế nên hôm nay nàng quyết định bước chân xuống toà tháp.
Những bậc đá lạnh lẽo làm nàng khẽ rùng mình, đôi chân trần của nàng cuối cùng cũng chạm xuống mặt đất. Khung cảnh trước mắt làm Camelia ngây ngốc trong chốc lát, cơn gió thổi qua làm nàng giật mình, Camelia giơ tay lên cao, cảm nhận từng làn gió nhẹ lướt qua kẽ tay. Đôi chân cũng bất giác mà bước về phía trước, âm thanh lạo xạo khi tà áo chạm qua những nhành cỏ ba lá nghe thật là lạ quá.
- Cô là ai thế?
Camelia giật mình quay lại thì bắt gặp một người con trai đang dắt ngựa đi tới. Chưa kịp trả lời thì đối phương đã đáp lại sự im lặng của nàng:
- À cô sống trong toà tháp đằng kia à? Ta nghe nói đó là nơi của một nàng công chúa, nhưng nhìn cô thì...
Camelia thoáng buồn, tâm trạng nàng tuột dốc hẳn. Thì ra con người đều như nhau cả, họ đều tự mặc định sẵn hình mẫu cho một nàng công chúa là phải xinh đẹp, phải lộng lẫy.
- Tôi không phải công chúa, cũng không phải người sống trong toà tháp đó... tôi chỉ đi ngang qua thôi.
- Ha ha... Thế à, vậy cho ta xin lỗi, ta không cố ý chê cô đâu chỉ là ta chưa thấy ai có màu da đặc biệt như vậy. Cô là người ngoại quốc sao? Chúng ta làm bạn được không?
Lucas gãi đầu cười ăn năn, rồi giơ tay ra ngỏ ý muốn kết bạn. Camelia hoài nghi nhìn lên, cô suy nghĩ thật lâu rồi mới rụt rè đưa tay của mình ra:
- Không sao đâu...Nhưng mà "kết bạn" là gì?
Hi vọng
Lucas nói chàng là người của vương quốc bên cạnh đang trên đường tìm kiếm tư liệu kinh doanh cho cha. Khi Camelia hỏi gia đình chàng kinh doanh thứ gì thì Lucas chỉ đáp lại nàng bằng nụ cười đáng yêu như mọi hôm và bảo: "Gia đình ta bán đất".
Kể từ ngày hôm ấy, chiều nào Lucas cũng ghé qua toà tháp để tim gặp Camelia, còn nàng thì luôn ở đó từ sớm để tìm cỏ bốn lá. Vào một chiều trời màu cam ấm áp, Lucas ngồi xuống nhìn những nhành cỏ ba lá hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Our Love Stories
RomanceAuthor: Lavender Cover: Medolious Elegy *** _" Every love story is beautiful, but ours is my favorite"_